Ai sẽ là gương mặt đại diện mới của NBA?

- Thứ Ba, 07/11/2023, 16:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo cựu danh thủ Lou Williams, thì 4 cầu thủ Tatum, Doncic, Jokic và Wembanyama là biểu tượng mới của giải đấu bóng rổ Nhà nghề Mỹ.

Hiện nay, có thể thấy LeBron James và Stephen Curry đang là 2 gương mặt ‘hot’ nhất của giải NBA. Với tài năng lớn cũng như sở hữu hữu nhiều danh hiệu vô địch, 2 ngôi sao này thường xuyên là chủ đề bàn tán của những ai hâm mộ bóng rổ.

Bộ đôi liên tục chiếm sóng truyền thông một thời gian dài
Bộ đôi liên tục chiếm sóng truyền thông một thời gian dài

Hiện LeBron chuẩn bị bước sang tuổi 39, còn Curry cũng đã 35 tuổi, không còn trẻ trung nữa. Vì thế, nhiều người tự hỏi ai sẽ tiếp nối 2 người này trở thành gương mặt đại diện của NBA.

Theo Lou Williams một cựu cầu thủ bóng rổ nổi tiếng của NBA, từng thi đấu cho nhiều đội bóng như Philadelphia 76ers, Atlanta Hawks, Los Angeles Clippers và Los Angeles Lakers cho rằng Jayson Tatum là cái tên tiềm năng nhất.

“Bây giờ tôi có thể nói Jayson Tatum là người tiếp theo trở thành người dẫn đầu gương mặt đại diện của NBA, và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo trong tương lai.”

Mới 25 tuổi, cầu thủ này đã có nhiều danh hiệu cá nhân như 4 lần vào danh sách All-Star, 3 lần vào danh sách All-NBA. Mùa giải năm ngoái, anh ghi trung bình 30.1 điểm, mùa này là 30.2 sau 5 trận cùng Celtics. Tatum cũng trở thành cầu thủ Celtics trẻ nhất đạt 10.000 điểm trong sự nghiệp. Cái anh còn thiếu có lẽ chỉ là danh hiệu tập thể NBA cao quý cũng như danh hiệu cá nhân MVP. Cả LeBron, Curry đều đã có 2 thứ trên.

Tatum vừa chạm mốc ghi điểm
Tatum vừa chạm mốc ghi điểm

Bên cạnh Tatum, Lou Williams cũng cho biết Luka Doncic, Nikola Jokic và Victor Wembanyama cũng có thể đóng vai trò tương tự trong tương lai. Tuy vậy, rào cản lớn nhất có lẽ nằm ở việc cả 3 không phải là người Mỹ như Tatum.

Trong số này, Jokic đã có 1 NBA lẫn 2 MVP, tuy nhiên anh lại không thích tiếp xúc với giới truyền thông. Luka Doncic còn rất trẻ nhưng đã là ngôi sao lớn của giải đấu. Còn Victor Wembanyama đang bắt đầu phát huy những tiềm năng to lớn mà người hâm mộ chờ đợi.

Khoảnh khắc Tatum chạm mốc 10.000 điểm

Xem thêm tin tức NBA:

NBA