5 lý do để tin rằng tuyển Đức sẽ vô địch Euro 2024

- Thứ Ba, 04/06/2024, 22:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Đức là nước chủ nhà Euro 2024 và đây là 1 trong 5 lý do để tin rằng Die Mannschaft sẽ đăng quang ngôi vô địch giải đấu năm nay

1. Lợi thế sân nhà

Euro là giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu và cũng là đấu trường có tính cạnh tranh khốc liệt bậc nhất. Vậy nên, đội nào được chơi trên sân nhà, thì tức là họ đang nắm trong tay lợi thế rất lớn. 

Lịch sử cho thấy có đến 6 đội từng đăng cai tổ chức Euro đi đến trận chung kết và 3 trong số đó đã giành được chức vô địch, gồm Tây Ban Nha (1964), Ý (1968) và Pháp (1984). Vậy nên yếu tố sân nhà sẽ là lý do đầu tiên để tin rằng người Đức có thể nâng cao chức vô địch Euro 2024.

Euro 2024
Với lợi thế sân nhà, tuyển Đức là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

2. Yếu tố nền tảng từ giải quốc nội

Sau mùa giải 2023/24 đầy mê hoặc, bóng đá Đức hiện đã được nâng lên một tầm cao mới. Nổi bật nhất tất nhiên là Bayer Leverkusen - CLB đầu tiên vô địch Bundesliga với thành tích bất bại. Họ cũng là nhà vô địch DFB Cup và lọt vào trận chung kết UEFA Europa League. 

Florian Wirtz, Robert Andrich, Jonathan Tah là những cầu thủ nổi bật nhất của Bayer Leverkusen và tất cả họ đều có tên trong danh sách dự Euro 2024 của HLV Nagelsmann.  

Nico Schlotterbeck, Niclas Füllkrug - những con người đưa Dortmund đi đến trận chung kết Champions League, hay những nhà vô địch Champions League như Toni Kroos, Rudiger cũng được gọi tên. Cộng thêm 5 cầu thủ từ đội á quân Bundesliga là VfB Stuttgart, đội hình tuyển Đức giờ đây đã trở nên cân bằng và mang nhiều màu sắc hơn bao giờ hết.

3. Những niềm hy vọng mới của bóng đá Đức

Florian Wirtz
Tuyển Đức đang sở hữu dàn sao trẻ đang thi đấu rất ấn tượng.

Đức sẽ bước vào kỳ Euro 2024 với 2 tài năng trẻ đang chói sáng là Florian Wirtz và Jamal Musiala. Đây là 2 trong số những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở châu Âu và cả hai đều đã có một mùa giải như mơ ở cấp CLB. Đặc biệt là Florian Wirtz. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa này với 10 bàn thắng và 10 kiến tạo. 

Còn Jamal Musiala chỉ mới 21 tuổi nhưng đã có đến 4 lần vô địch Bundesliga. Nếu như Florian Wirtz được xem là tài sản không thể bán của Bayer Leverkusen thì Jamal Musiala cũng ở vị trí tương tự của Bayern Munich. 

Cả hai đều là những "pháp sư" tài năng và với bộ đôi này, tuyển Đức sẽ đa dạng hơn trong khâu tấn công. Bên cạnh đó, đội hình tham dự Euro 2024 của Die Mannschaft còn có Maximilian Beier, người đã ghi 16 bàn thắng tại Bundesliga mùa này cho Hoffenheim.

4. Kinh nghiệm là yếu tố cốt lõi của thành công

Việc các tài năng trẻ phát triển vượt bậc là một điều tốt, nhưng chỉ như vậy thôi thì chưa đủ. May mắn thay, Đức có thể triệu tập rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, những người là trụ cột ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

Trong danh sách tập trung lần này của tuyển Đức có 3 ba cầu thủ từng góp mặt trong đội hình vô địch World Cup 2014. Đó là Manuel Neuer, Toni Kroos và Thomas Müller. Cả 3 đều đã ra sân hơn 100 lần cho Die Mannschaft và sẽ là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi theo.

Điểm đáng chú ý là cả 3 cầu thủ này đã sưu tập đủ các danh hiệu, ngoại trừ chức vô địch Euro. Joshua Kimmich, Rüdiger, đội trưởng İlkay Gündoğan, Marc-André ter Stegen hay Kai Havertz cũng đều rất thành công ở cấp CLB và họ đang khao khát có được danh hiệu này. Tất cả những cầu thủ này sẽ là nòng cốt để giúp tuyển Đức đăng quang ngôi vô địch Euro 2024.

ĐT Đức Euro 2024
Với đội hình hiện tại, Đức không vô địch Euro thì đó là lỗi của HLV.

5. Những đối thủ dễ dàng

Tại Euro 2024, ĐT Đức sẽ nằm ở bảng A với Đan Mạch, Hungary và Scotland. Nếu kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, tuyển Đức khả năng cao sẽ gặp đội nhì bảng C, là Đan Mạch, Serbia hoặc Slovenia. Còn từ vòng tứ kết trở đi, thầy trò HLV Nagelsmann sẽ phải đối mặt ở những đối thủ xứng tầm. Đây sẽ là lúc lợi thế sân nhà và 3 yếu tố trên phát huy để giúp tuyển Đức có thể đăng quang chức vô địch Euro 2024.

SIÊU ĐỘI HÌNH CÁC NGÔI SAO ĐẮT GIÁ NHẤT EURO 2024: PREMIER LEAGUE ÁP ĐẢO VÀ DÀN BOM TẤN TỶ BẢNG

Xem thêm:

ĐT Đức

Euro