5 lý do Arteta thoát án phạt của FA: Lời thừa nhận quan trọng của Willock

- Thứ Sáu, 15/12/2023, 09:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mikel Arteta đã được Ủy ban quản lý độc lập xóa án sau khi bị FA buộc tội vì những bình luận sau thất bại của Arsenal trước Newcastle.

HLV Arsenal bị buộc tội theo quy tắc E3.1 của FA sau khi ông chỉ trích quyết định công nhận Anthony Gordon ghi bàn ấn định chiến thắng cho Newcastle vào ngày 4 tháng 11, trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports.

“Đó là một sự ô nhục,” Arteta nói với Sky Sports. “Thật đáng xấu hổ. Đó là cảm giác của tôi và cũng là của mọi người trong phòng [thay đồ]. Bạn không thể tưởng tượng được số lượng tin nhắn chúng tôi đã gửi nói rằng điều này không thể tiếp tục. Thật đáng xấu hổ. Tôi cảm thấy buồn nôn. Đó là cảm giác của tôi. Tôi cảm thấy buồn nôn khi trở thành một phần của chuyện này. Chúng tôi không thể chấp nhận điều đó.”

FA cáo buộc các bình luận của Arteta cấu thành hành vi sai trái ở chỗ đã xúc phạm các trọng tài điều khiển trận đấu và/hoặc gây bất lợi cho trận đấu, khiến trận đấu trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, Ủy ban quản lý độc lập nhận thấy cáo buộc này chưa được chứng minh.

Theo Sky Sports News, các lý do bằng văn bản của FA thông báo Arteta tránh được án phạt gồm:

Willock thừa nhận bóng đi ra ngoài là yếu tố quan trọng giúp Arteta trắng án
Willock thừa nhận bóng đi ra ngoài là yếu tố quan trọng giúp Arteta trắng án
  • Arteta không có ý xúc phạm khi sử dụng từ “ô nhục” vì từ “desgracia” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa khác với từ tiếng Anh.
  • Arteta đã có “những nỗ lực đáng kể” để cải thiện VAR với PGMOL (Cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh) và các bên liên quan khác, vì VAR đã hoạt động “dưới mức tiêu chuẩn cần thiết”.
  • Arteta đã tham dự cuộc họp nhưng hoàn toàn không hiệu quả với PGMOL vào ngày 2 tháng 11 – hai ngày trước trận đấu với Newcastle.
  • Trong bằng chứng của mình, Arteta tiết lộ Willock, người từng chơi dưới thời Arteta, đã nói với các cầu thủ Arsenal rằng quả bóng thực sự đã đi hết đường biên.
  • FA buộc tội Arteta vì sử dụng ngôn ngữ không phù hợp mặc dù những từ ngữ tương tự được các HLV khác sử dụng lại không bị buộc tội.

Sky Sports News còn cho biết FA sẽ không kháng cáo quyết định của Ủy ban quản lý độc lập trong việc xóa bỏ cáo buộc mà Arteta phải đối mặt. Mỗi bên đều có quyền kháng cáo quyết định của Ủy ban, nhưng bất kỳ kháng cáo nào cũng phải được nộp trong một khung thời gian nhất định kể từ khi có quyết định và thời hạn đó hiện đã trôi qua.

BÀN THẮNG TRANH CÃI NEWCASTLE: CÁC GÓC QUAY KHÔNG GIÚP TRỌNG TÀI ĐƯA KẾT LUẬN?| NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Joe Willock