10 cầu thủ cần ra đi để cứu vãn sự nghiệp

- Thứ Năm, 21/12/2023, 11:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những cái tên cần phải thay đổi CLB trong tháng 1 tới nhằm thoát kiếp dự bị.

Kalvin Phillips (Man City)

18 tháng trước, tiền vệ này gia nhập Man City từ Leeds với giá 45 triệu bảng với kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, anh lại không thể làm quen với hệ thống của Pep khiến HLV này phải công khai bày tỏ sự tiếc nuối vì không biết cách sử dụng anh.

Ra đi là lối thoát cho Phillips
Ra đi là lối thoát cho Phillips

Nếu Kalvin tìm được suất đá chính ở đội bóng mới thì không chỉ anh mà cả HLV Southgate cũng sẽ rất vui.

Jadon Sancho (Manchester United)

Tương lai của Sancho với Man Utd gần như đã chấm dứt sau mâu thuẫn không thể hàn gắn với HLV Ten Hag. Kể cả không xuất hiện mối bất hòa đó thì cầu thủ này không thể tái lập phong độ như trong màu áo Dortmund ở Old Trafford.

Sancho hết cơ hội ở lại MU
Sancho hết cơ hội ở lại MU

Khả năng cao anh sẽ trở về đội bóng cũ vào tháng 1 tới.

Noni Madeuke (Chelsea)

Bất chấp số lượng ca chấn thương rất lớn mà Chelsea gặp phải trong mùa giải này, Madueke vẫn chưa có cơ hội giành được suất thi đấu thường xuyên ở đội một. Cho tới nay, cầu thủ này mới chỉ chơi 123 phút ở Premier League, đứng sau Sterling, Mudryk và Cole Palmer (sắp tới là Nkunku) về thứ hạng ưu tiên ra sân.

Sergio Gomez (Manchester City)

Sau khi Zinchenko rời đi, Gomez tưởng chừng sẽ giành được suất đá chính. Tuy vậy, HLV Pep đã bất ngờ ưu tiên sử dụng các trung vệ như Ake, Gvardiol ở hành lang trái khiến cầu này trở thành người thừa.

Reiss Nelson (Arsenal)

Mùa giải 2019/20, cầu thủ trẻ này đã thi đấu rất ấn tượng nhưng sau đó anh lại không thể tìm được vị trí trong sơ đồ của HLV Arteta. Giờ Nelson đã 24 tuổi và cần một bến đỗ khác mới có thể cứu vãn sự nghiệp.

Hugo Ekitike (PSG)

Mùa hè vừa qua, PSG đã muốn bán cầu thủ này tuy nhiên anh lại từ chối ra đi. Cho tới nay, Ekitike mới chỉ có 9 phút đá chính cho đội bóng. Theo thứ tự ưu tiên ở hàng công, anh đứng sau Muani, Goncalo Ramos.

Ekitike không còn nằm trong kế hoạch của PSG
Ekitike không còn nằm trong kế hoạch của PSG

Với khả năng dứt điểm mạnh mẽ cùng nền tảng kỹ thuật và tốc độ ấn tượng, chân sút 21 tuổi này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho bất kỳ CLB nào.

Thomas Lemar (Atletico Madrid)

Lemar từng là trụ cột của Monaco đăng quang Ligue 1 mùa 2016/17 cùng với Bernardo Silva, Kylian Mbappe và Fabinho. Tuy vậy, giờ anh lại đang ‘mài đũng quần’ trên băng ghế dự bị của Atletico trong khi hợp đồng còn tận đến năm 2027. Ra đi là sự giải thoát cho cầu thủ này.

Ferran Torres (Barcelona)

Cựu tiền đạo của Man City từng có khởi đầu khá tốt ở Barca nhưng theo thời gian thì vị trí của anh không còn được đảm bảo. Sắp tới, khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ ký hợp đồng với Vitor Roque, đó là chưa kể việc mua đứt Felix nên Torres sẽ rất khó có thể tìm được sự ổn định

Stefano Sensi (Inter Milan)

Năm 2020, Inter đã mua đứt cầu thủ này từ Sassuolo với giá 25 triệu euro. Bất chấp tiềm năng rất lớn, Sensi vẫn chật vật trong việc tìm được suất đá chính. Anh lần lượt được đem cho mượn tới Sampdoria và Monza. Rõ ràng tương lai của anh không ở Inter.

Eric Dier (Tottenham Hotspur)

Dier gần như không nhận được sự tin tưởng từ Postecoglou. Bằng chứng là khi Cristian Romero và Micky van de Ven vắng mặt, vị HLV của Tottenham thà sử dụng 2 hậu vệ cánh trám vào còn hơn là để anh đá chính. Cho tới lúc này, Dier mới chỉ có 1 lần đá chính ở EPL nên ra đi là sự lựa chọn tốt nhất cho trung vệ này.

Xem thêm:

Jadon Sancho

Kalvin Phillips