Zinchenko bị chỉ trích, huyền thoại Arsenal lên tiếng bảo vệ

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 09:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu thủ thành David Seaman đã bảo vệ ngôi sao đang gặp khó khăn của Pháo thủ và chỉ ra vấn đề thực sự đối với Mikel Arteta trong mùa giải này.

Đội chủ sân Emirates đã phải nhận đòn giáng mạnh vào cơ hội vô địch của mình với 2 thất bại liên tiếp trước West Ham và Fulham. Với việc Arsenal chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Oleksandr Zinchenko nằm trong số những cái tên bị chỉ trích. 

Paul Merson gần đây đã gọi cựu cầu thủ Man City là ngôi sao Pháo thủ khiến ông lo lắng về cuộc đua vô địch Premier League. Trong khi đó, Ian Wright đã chỉ trích Zinchenko sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Liverpool vào tháng trước. Arteta cũng buộc phải bảo vệ cậu học trò sau sai lầm trước Wolves hồi đầu tháng 12. Tuy nhiên, Seaman đã từ chối chỉ trích tuyển thủ Ukraine và cảm thấy vấn đề của đội bóng nằm ở nơi khác trên sân.

Zinchenko hứng chịu chỉ trích
Zinchenko hứng chịu chỉ trích

Seaman bảo vệ Zinchenko

Khi được hỏi về những lời chỉ trích gần đây đối với Zinchenko và liệu Arsenal có mắc sai lầm khi cho Real Sociedad mượn hậu vệ trái Kieran Tierney hay không, huyền thoại của Pháo thủ cho biết: "Họ là những cầu thủ khác nhau. Kieran Tierney cung cấp cho bạn nhiều hơn trong phòng ngự, Oleksandr Zinchenko cung cấp nhiều hơn trong tấn công khi di chuyển vào hàng tiền vệ.

Tôi biết có rất nhiều sự chú ý dành cho cậu ấy nhưng đó là về việc phòng ngự như một tập thể. Tôi ghét việc chỉ ra những cầu thủ đơn lẻ. Khi bạn nhìn vào những cơ hội mà Arteta đã tạo ra... rất nhiều cơ hội trong những trận đấu đó vào dịp Giáng sinh. Nó là gì, 56 cú sút trong 3 trận đấu? Để có nhiều cú sút như vậy và ghi được 2 bàn thắng... đó chính là vấn đề: ghi bàn."

Tính đến nay, Arsenal có cho mình 37 bàn thắng, thành tích kém nhất trong số 5 đội bóng đang dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh. Thời gian qua, Pháo thủ đã được liên kết rất nhiều với việc mang về một tiền đạo ở phiên chợ đông với những Ivan Toney, Victor Osimhen hay Dominic Solanke đã được nhắc tên. 

VIDEO FULHAM - ARSENAL: LỐI ĐÁ VÔ HỒN, XỨNG ĐÁNG THẤT BẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

David Seaman

Oleksandr Zinchenko