West Ham đứng đầu Ngoại hạng Anh: Thành quả từ việc bán Declan Rice

- Thứ Bảy, 02/09/2023, 05:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

West Ham cho thấy họ đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho việc sống thiếu Declan Rice khi đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Màn so tài giữa Luton và West Ham chính là trận đấu diễn ra sớm nhất của vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, The Hammers có 7 điểm và kém đội đầu bảng Man City 2 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu giành chiến thắng trước Luton, đoàn quân của HLV David Moyes sẽ tạm vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Không để người hâm mộ thất vọng, West Ham đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Nhờ đó, The Hammers đã chính thức vươn lên vị trí cao nhất của giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. Dẫu thi đấu nhiều hơn các đội bóng khác một trận, thành tích này của West Ham vẫn xứng đáng được ghi nhận, nhất là khi họ đã bán đi trụ cột và cũng là đội trưởng ở mùa trước, Declan Rice.

Declan Rice giúp West Ham thu về 116 triệu euro.
Declan Rice giúp West Ham thu về 116 triệu euro.

Declan Rice đem về cho West Ham số tiền khổng lồ

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, West Ham đã để tiền vệ người Anh chuyển đến Arsenal với mức giá 116 triệu euro. Bên cạnh đó, The Hammers còn thu được 25 triệu euro từ việc bán Gianluca Scamacca cho Atalanta, gần 13 triệu euro từ thương vụ Nikola Vlasic đến Torino và 2 triệu euro từ thương vụ Arthur Masuaku gia nhập Besiktas. Tổng cộng, West Ham kiếm được hơn 156 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Với số tiền không hề nhỏ trên, ban lãnh đạo West Ham đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mang về những cái tên thay thế cực kỳ chất lượng. Cụ thể, đội bóng thủ đô London đã chiêu mộ thành công Mohammed Kudus, Edson Alvarez, James Ward-Prowse và Konstantinos Mavropanos. Trong đó, bộ đôi Alvarez cùng Ward-Prowse chính là sự thay thế trực tiếp cho cặp bài trùng Declan Rice - Tomas Soucek.

West Ham đang có phong độ cao mà không cần Declan Rice.
West Ham đang có phong độ cao mà không cần Declan Rice.

Sự hòa nhập nhanh chóng của James Ward-Prowse

Tính đến thời điểm hiện tại, phương án nhân sự này của HLV David Moyes đang đem đến sự hiệu quả ấn tượng. Trong khi Edson Alvarez là mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy với thể hình ấn tượng (cao 1m87) cùng khả năng tranh chấp tay đôi mạnh mẽ thì James Ward-Prowse lại đang là điểm nhấn thú vị của West Ham mùa giải này. Sau ba trận đấu tại Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Anh đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng khi ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo.

Ở trận gặp Chelsea, James Ward-Prowse đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi có cho bản thân 2 kiến tạo, góp công lớn giúp West Ham giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Cựu sao Southampton cũng chính là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới Brighton (West Ham giành chiến thắng 3-1 chung cuộc). Ở trận đấu gần nhất gặp Luton, từ chấm đá phạt góc, James Ward-Prowse đã kiến tạo chuẩn xác Kurt Zouma ấn định tỷ số 2-0. Đối với một đội bóng luôn cố gắng tận dụng triệt để các tình huống cố định như West Ham, sự xuất hiện của một chuyên gia đá phạt là James Ward-Prowse chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

James Ward-Prowse là nhân tố vô cùng đáng xem tại West Ham.
James Ward-Prowse là nhân tố vô cùng đáng xem tại West Ham.

West Ham hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ

Tựu chung lại, West Ham đã cho thấy họ không hề bị động khi chia tay trụ cột hàng đầu của đội bóng là Declan Rice. Dẫu The Hammers khó có thể duy trì được ngôi đầu Ngoại hạng Anh, nhất là khi Man City sẽ thi đấu vào tối nay, đoàn quân của HLV David Moyes vẫn sẽ là đối thủ mà các ông lớn phải đặc biệt dè chừng ở giai đoạn tới.

LUTON TOWN - WEST HAM | CẢM XÚC SÂN NHÀ NGÀY LỊCH SỬ, KỊCH TÍNH ĐẾN PHÚT CHÓT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Declan Rice

West Ham