Việt Nam hãy đề phòng sự trỗi dậy của đội tuyển này

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 10:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thái Lan và Indonesia được xem là đối thủ chính hiện nay của Việt Nam ở khu vực, nhưng sẽ sớm thôi đây hứa hẹn phải là cuộc cạnh tranh tứ mã.

Nhiều năm qua, bóng đá Đông Nam Á xoay quanh sự so kè giữa Việt Nam và Thái Lan. Trong khi đó, quá trình đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá trẻ và sự xuất hiện của HLV Shin Tae Yong trên băng ghế huấn luyện giúp Indonesia tiến bộ để thách thức hai ông kẹ của khu vực.

Nhưng có lẽ câu chuyện cạnh trạnh sẽ trở nên phức tạp hơn khi nhìn vào màn trình diễn gần đây của Malaysia dưới thời Kim Pan Gon. Từ khi nhà cầm quân người Hàn Quốc nắm quyền, “Mãnh hổ” đang từng bước lột xác ấn tượng. 

Tỷ lệ chiến thắng của đội tuyển Malaysia dưới thời chiến lược gia này lên đến 68%. Cụ thể, họ đã chiến thắng 17 trận, hòa 2 và mới phải nhận 6 thất bại trong triều đại của nhà cầm quân họ Kim. 

Malaysia vừa có màn ngược dòng đầy bản lĩnh trước Kyrgyzstan (Ảnh: FAM)
Malaysia vừa có màn ngược dòng đầy bản lĩnh trước Kyrgyzstan (Ảnh: FAM)

Những kết quả gần đây của thầy trò Kim Pan Gon là vô cùng tích cực. Họ vừa có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi bị Kyrgyzstan dẫn trước 3-1 tại ngày ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đối thủ vừa bị Malaysia đánh bại 4-3 hiện đang xếp 97 thế giới, tức hơn người Mã đến 40 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Và sẽ không bất ngờ nếu Malaysia đi đến được vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Đội tuyển Malaysia ngày càng bản lĩnh

Khó có thể nói đây là một chiến thắng xuất thần của Malaysia. Bởi trước đó, họ cũng thu về các kết quả ấn tượng trước những đội được xem là trên cơ. “Mãnh hổ” hạ đội hạng 102 FIFA là Ấn Độ 4-2 ở Merdeka Cup vào tháng rồi. Hồi tháng 9, họ lần lượt xuất sắc cầm hòa Trung Quốc (hạng 79 FIFA) 1-1 và Syria (92 FIFA) 2-2.

Thắng lợi ấn tượng nhất của người Mã dưới thời Kim Pan Gon là màn hủy diệt Papua New Guinea 10-0 trong trận giao hữu vào tháng 6. Sự cởi mở hơn nhiều trong tấn công mang lại một diện mạo mới cho tuyển Malaysia so với hình ảnh phòng ngự phản công truyền thống.

Đó gần tương tự với triết lý của HLV Philippe Troussier áp dụng trong quá trình muốn nâng tầm tuyển Việt Nam. Ông cùng các học trò hứa hẹn sẽ phải rất dè chừng khi tuyển Malaysia hiện đã hoàn thiện hơn đáng kể so với khi thua Việt Nam 3-0 tại AFF Cup 2022. Với việc chuẩn bị gia hạn với HLV Kim Pan Gon đến năm 2025, Malaysia hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa để tạo ra thế đua tranh tứ mã thực thụ tại Đông Nam Á ở những giải đấu sắp tới. 

Highlights Malaysia vs Kyrgyzstan | Rượt đuổi tỷ số điên rồ, Malaysia phối hợp như Ngoại Hạng Anh

Xem thêm:

ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam