Việt Nam có giá trị đội hình thấp nhất Asian Cup 2023, Indonesia top 1 ĐNÁ: Vì sao thế?

- Thứ Sáu, 22/12/2023, 14:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đứng hạng 15 châu Á nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ xếp thứ 24/24 đội góp mặt Asian Cup về giá trị đội hình.

Theo bảng xếp hạng gần đây nhất được FIFA công bố, Việt Nam kết thúc năm 2023 với vị trí thứ 94 thế giới và 15 châu Á. Đây cũng sẽ là vị thứ mà thầy trò Philippe Troussier sở hữu khi bước vào VCK Asian Cup 2023 nhưng được tổ chức vào đầu năm sau.

Thứ hạng của họ sẽ thay đổi tùy thuộc vào kết quả tại giải đấu trên đất Qatar. Nơi Rồng vàng sẽ nằm cùng bảng D với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đáng chú ý, dù lọt vào top 8 Asian Cup trước, hiện xếp 15 FIFA nhưng đội hình tuyển Việt Nam hiện nay lại có giá trị thấp nhất trong số các đội dự Asian Cup 2023.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Dựa trên định giá của chuyên trang thống kê nổi tiếng Transfermarkt, tờ Kooora (Iraq) chỉ ra việc tuyển Việt Nam có giá trị đội hình khiêm tốn nhất vòng chung kết châu Á lần này. Cụ thể, đội hình Rồng vàng chỉ được định giá 5,28 triệu euro. 

Toàn bộ tuyển thủ quốc gia Việt Nam hiện nay đều chơi bóng trong nước (Ảnh: Dân Trí)
Toàn bộ tuyển thủ quốc gia Việt Nam hiện nay đều chơi bóng trong nước (Ảnh: Dân Trí)

Trong khi Indonesia dù thuộc nhóm có thứ hạng FIFA thấp nhất giải đấu (146) nhưng họ vẫn sở hữu đội hình trị giá 9,08 triệu euro. Đó là con số tốt nhất của các đại diện Đông Nam Á tại giải lần này. Khi Thái Lan và Malaysia lần lượt có đội hình được gắn mác 7,93 triệu euro và 6,78 triệu euro.  

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Vì sao giá trị đội hình ĐT Việt Nam thấp?

Một trong những lý do quan trọng là vì tuyển Việt Nam hiện nay không có cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. V-League lại không phải đấu trường được Transfermarkt đánh giá cao về khía cạnh giúp làm tăng giá trị các cầu thủ. Sắp tới đây, nếu Filip Nguyễn chính thức nằm trong danh sách cuối cùng đến Qatar, tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 600 nghìn euro vào giá trị đội hình từ cầu thủ đắt nhất V-League hiện nay. 

Trong khi Indonesia sở hữu hậu vệ Sandy Walsh đang chơi bóng ở Bỉ trị giá đến 1,5 triệu euro. Lão tướng nhập tịch từng đối đầu Ronaldo, Messi ở La Liga là Jordi Amat cũng có giá đến 800 nghìn euro. Giá trị đội hình của đội tuyển xứ vạn đổi có góp sức tương đối đáng kể từ những cầu thủ nhập tịch, và sau đó là các gương mặt trẻ triển vọng như Ridho, Asnawi, Ferdina hay Arhan.

Nhìn lại: Đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng ASIAN CUP 2019 nhờ tấm thẻ vàng

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup