Vì sao Hà Nội mạnh nhưng lại toàn thua ở C1?

- Thứ Năm, 26/10/2023, 14:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN phân tích, mổ xẻ những nguyên nhân chính khiến đội bóng thủ đô có màn trình diễn kém ở sân chơi châu lục.

Hà Nội FC đặt quyết tâm rất cao trong lần đầu tiên tham dự AFC Champions League. Trước thềm giải đấu, họ đã chiêu mộ hàng loạt tân binh đắt tiền với hy vọng sẽ giành được một vài điểm số trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Hà Nội chưa có điểm nào
Hà Nội chưa có điểm nào

Tuy vậy, kết quả lại không được được như đội bóng này kỳ vọng. Sau 3 trận vòng bảng, họ đã thua cả 3 trận, ghi được 3 bàn và để lọt lưới 12 bàn. Vì đâu mà đại diện Việt Nam có màn ra mắt đáng thất vọng như vậy?

Bảng đấu nặng

Phải thừa nhận rằng Hà Nội FC gặp phải bảng đấu rất khắc nghiệt. Pohang Steelers là á quân năm 2021 và là một trong những đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc. Urawa Red Diamonds là nhà ĐKVĐ và là một trong những đội bóng có thành tích cao nhất trong lịch sử AFC Champions League.

Đội bóng duy nhất có thể hy vọng cạnh tranh được với Hà Nội FC là Wuhan Three Towns (Trung Quốc). Nhưng họ cũng là vô địch Chinese Super League, sở hữu lực lượng chất lượng và thi đấu không quá thua kém so với 2 ông lớn từ Hàn, Nhật.

Nhân tố ngoại

HLV Bandovic có lẽ không phải là cái tên phù hợp để dẫn dắt Hà Nội FC. Lối chơi của vị chiến lược gia tỏ ra không mấy hiệu quả, không những thế còn không làm tốt ở khâu bố trí nhân sự. Dường như ông quá đánh giá cao năng lực của các cầu thủ nước ngoài mà bỏ qua các cầu thủ có phong độ cao.

Việc Hà Nội FC sa thải Bandovic cho thấy đội bóng không thể tìm được tiếng nói với vị HLV này
Việc Hà Nội FC sa thải Bandovic cho thấy đội bóng không thể tìm được tiếng nói với vị HLV này

Các ngoại binh mới của Hà Nội FC cũng không mang lại hiệu quả mong muốn. Brandon Wilson, Damien Le Tallec, Joel Tagueu đều không xứng đáng với số tiền mà Hà Nội FC bỏ ra để chiêu mộ họ. Các ngoại binh cũ như Herlison Caion, Marcao cũng sa sút rõ rệt.

Có thể thấy công tác tuyển trạch của đội bóng đã gặp vấn đề ở thời gian qua. Thậm chí, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết còn lên tiếng thể hiện sự không hài lòng về chất lượng ngoại binh của CLB.

"KỊCH BẢN" ĐIÊN RỒ 9 ĐẤU 11, NỖ LỰC ĐÁNG GHI NHẬN CỦA HÀ NỘI FC TRÊN ĐẤT TRUNG QUỐC

Xem thêm:

CLB Hà Nội