Vì sao Gabriel Magalhaes tiếp tục dự bị trong trận đấu với Crystal Palace?

- Thứ Ba, 22/08/2023, 08:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta giải thích lý do tiếp tục để Gabriel Magalhaes dự bị đồng thời bác bỏ tin đồn xoay quanh tương lai của trung vệ người Brazil.

Ở trận ra quân trước Nottingham Forest, Arsenal đã loại Magalhaes khỏi đội hình chính. HLV Arteta sử dụng Ben White ở vị trí trung vệ trong khi Thomas Partey chơi như một hậu vệ cánh. Với cách sắp xếp này, Pháo thủ tỏ ra khá chật vật mới giành được chiến thắng. Do vậy, trung vệ 25 tuổi được kỳ vọng sẽ trở lại đội hình xuất phát, nhất là khi tân binh Jurrien Timber dính chấn thương ACL.

Tuy nhiên, HLV Arteta lại quyết định trao cơ hội cho Takehiro Tomiyasu ở bộ tứ vệ. Dù vậy, Gabriel Magalhaes vẫn được tung vào sân khi cầu thủ người Nhật Bản dính thẻ đỏ ở phút thứ 67. Việc không được trọng dụng kèm theo nhưng tin đồn đến Ả Rập, người ta cho rằng đá tảng của Arsenal sắp rời đội bóng.

Gabriel Magalhaes lần thứ 2 liên tiếp dự bị
Gabriel Magalhaes lần thứ 2 liên tiếp dự bị

Thế nhưng Mikel Arteta đã bác bỏ những thông tin trên. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của Magalhaes trong đội hình. Khi được hỏi liệu các tin đồn đến Ả Rập có ảnh hưởng đến suất đá chính không, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói:

“Không, không hề có chuyện đó. Đó là về những trận đấu mà chúng tôi đã mong đợi, cách tôi muốn phòng thủ và tấn công cũng như những gì tôi tin là điều tốt nhất. Anh ấy đã chơi cả hai trận, giúp chúng tôi thắng cả hai trận vì những lý do khác nhau. Hôm nay Gabriel chơi rất tốt, anh ấy hoàn toàn thống trị vòng cấm khi vào sân và sẽ chơi rất nhiều trận. Nhưng đôi khi quyết định là vậy.”

Việc Gabriel Magalhaes đột ngột bị loại là một điều bất ngờ. Bởi cầu thủ người Brazil đã đá chính 73 trận liên tiếp trước đó ở Ngoại hạng Anh, trước trận đấu với Forest vào cuối tuần trước.

CRYSTAL PALACE - ARSENAL | ODEGAARD MỞ TÀI KHOẢN, TOMIYASU HÓA BÁO THỦ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Gabriel Magalhaes