Vì sao Emiliano Martinez không bị đuổi dù nhận 2 thẻ vàng?

- Thứ Sáu, 19/04/2024, 10:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù phải nhận 2 thẻ vàng nhưng thủ thành Emiliano Martinez vẫn ở lại trên sân và giúp Aston Villa vào bán kết Conference League.

Người hùng Martinez

Ở tứ kết Conference League đêm qua, Emiliano Martinez tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của người Pháp khi anh cản phá thành công tới hai quả phạt đền trong loạt luân lưu cân não giữa Aston Villa và Lille. Thủ thành người Argentina đầu tiên đẩy được cú sút của Nabil Bentaleb và sau đó có màn ăn mừng đầy khiêu khích hướng về phía khán đài CĐV Lille.

Trong lúc chờ đợi Ollie Watkins thực hiện quả phạt đền bên phía Villa, Martinez có hành động như muốn chọc tức các cổ động viên nhà. Điều này đã khiến trọng tài Ivan Kruzliak rút thẻ vàng cho anh. 

Emiliano Martinez có ý khiêu khích CĐV Lille ở loạt luân lưu
Emiliano Martinez có ý khiêu khích CĐV Lille ở loạt luân lưu

Đây là thẻ vàng thứ hai của Martinez trong trận đấu, sau tấm thẻ vàng đầu tiên anh nhận vì câu giờ trong hiệp một. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Martinez vẫn được phép ở lại sân và anh tiếp tục cản phá thêm một quả phạt đền khác, qua đó giúp thầy trò Unai Emery giành vé vào bán kết Europa Conference League.

Vì sao Martinez không bị truất quyền thi đấu?

Lý do Martinez không bị truất quyền nằm ở một luật ít người biết đến. Theo quy định của UEFA, thẻ vàng trong trận đấu (bao gồm cả hiệp chính và hiệp phụ) sẽ được "xóa" khi bước vào loạt sút luân lưu. Do đó, về mặt luật lệ, đây mới là thẻ vàng đầu tiên của Martinez trong loạt đấu súng.

Đây không phải lần đầu tiên thủ thành 31 tuổi tỏa sáng trong loạt sút 11m. Anh từng là người hùng của Argentina trong hai loạt sút luân lưu tại World Cup 2022 diễn ra ở Qatar. Martinez đã cản phá thành công hai quả phạt đền trước Hà Lan và một quả trước Pháp trong trận chung kết, qua đó giúp Argentina lên ngôi vô địch thế giới. 

Thủ thành 31 tuổi đang là một nhân tố quan trọng trong hành trình cạnh tranh suất dự Champions League mùa giải tới của Aston Villa. Hiện tại, đội bóng của anh đang xếp thứ tư trên BXH Ngoại hạng Anh, nhiều hơn Tottenham ở ngay phía sau 3 điểm. 

Trận đấu tiếp theo của Aston Villa sẽ là cuộc đối đầu với Bournemouth vào ngày 21/04. Vào đầu tháng 5, họ sẽ trở lại với Conference League ở bán kết lượt đi trước Olympiakos.

HIGHLIGHTS | LOSC LILLE - ASTON VILLA | RƯỢT ĐUỔI KỊCH TÍNH, LUÂN LƯU ĐẦY CĂNG THẲNG

Xem thêm:

Aston Villa

Emiliano Martinez

Conference League