Van Dijk không coi Ronaldo là đối thủ khó nhằn

- Thứ Bảy, 06/04/2024, 16:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong cuộc phỏng vấn với The Rest is Football podcast, trung vệ Virgil van Dijk đã tiết lộ bốn cầu thủ mà anh không muốn đối mặt.

Van Dijk đã tiết lộ 4 cầu thủ không muốn đối đầu nhất

Là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới trong nhiều năm, Virgil van Dijk không xa lạ gì với việc đối mặt với những ngôi sao tấn công xuất sắc.

Cựu cầu thủ của Southampton đã chuyển đến Liverpool với mức giá kỷ lục 75 triệu Bảng. Tính đến nay, Van Dijk đã giành được nhiều danh hiệu lớn cùng CLB. Một trong số đó có thể kể tới Champions League năm 2019 và Premier League năm 2020.

Với những gì cống hiến, anh đã luôn khẳng định mình là bức tường thép trước khung thành Liverpool. Trung vệ người Hà Lan là một chiến binh đầy kinh nghiệm, sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức. Và tất nhiên anh cũng có những trải nghiệm đáng nhớ.

Trong cuộc trò chuyện trên podcast The Rest is Football, Van Dijk đã tiết lộ danh sách thú vị. Đó là 4 tiền đạo khiến anh cảm thấy thách thức nhất mỗi khi chạm trán.

Đầu tiên chính là Lionel Messi, người mà mọi lời khen có lẽ đã không còn đủ để miêu tả. Kế tiếp là Erling Haaland, với sức mạnh và tốc độ khiến mọi hậu vệ đều phải e dè. Tiếp theo, Sergio Aguero cũng được nhắc tới, với khả năng dứt điểm đa dạng và chính xác. Và cuối cùng là Olivier Giroud - tiền đạo có lối chơi đa năng, luôn biết cách kết nối với đồng đội và tạo ra những pha bóng nguy hiểm.

Đáng chú ý, trong khi nhắc tới những cái tên trên, van Dijk đã không đề cập tới Ronaldo.

Van Dijk giải thích lý do cho những lựa chọn của mình

Ở podcast, Van Dijk đã chia sẻ sự ngưỡng mộ dành cho Aguero. Tiền đạo Argentina dù không thường xuyên ghi bàn vào lưới Liverpool nhưng đã lại để lại ấn tượng mạnh mẽ với van Dijk ngay từ khi anh còn thi đấu cho Southampton.

Nói về Giroud, Van Dijk đã không giấu nổi sự kính trọng: "Anh ấy không chỉ là người ghi bàn mà còn là một cầu thủ có khả năng liên kết lối chơi. Sự phối hợp giữa Giroud và các cầu thủ khác luôn là thách thức lớn. Giroud cũng ghi những bàn thắng đẹp vào lưới đội bóng của tôi. Tôi luôn cảm thấy như thể anh ấy sẽ không ghi bàn, nhưng kết quả thì ngược lại".

Bốn cầu thủ mà Van Dijk đã lựa chọn
Bốn cầu thủ mà Van Dijk đã lựa chọn

Với Erling Haaland, ngôi sao người Hà Lan chia sẻ: "Tôi có thể nói Haaland là một đối thủ rất khó chơi. Anh ấy rất mạnh mẽ, một tiền đạo hiện đại. Nếu bạn cho họ một inch thì họ sẽ trừng phạt bạn lập tức."

Van Dijk đã mô tả những cuộc đối đầu này không chỉ là thách thức cá nhân mà còn là cơ hội để học hỏi và phát triển. Đơn giản vì mỗi tiền đạo hàng đầu đều có những điểm mạnh riêng biệt. Đó là lý do trung vệ người Hà Lan phải không ngừng nghiên cứu và thích nghi.

Mặc dù lựa chọn của van Dijk có thể khiến một số người hâm mộ bất ngờ, nhưng nó cũng thể hiện rõ sự đánh giá toàn diện và sâu sắc của anh đối với khả năng của các tiền đạo mà mình đã và đang phải đối mặt.

LIVERPOOL - SHEFFIELD UTD | NUNEZ - GAKPO NHIỆT HUYẾT, MAC ALLISTER SẤM SÉT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Cristiano Ronaldo

Erling Haaland

Virgil van Dijk

Olivier Giroud