Van Dijk bảo vệ tân binh Liverpool sau tình huống 'tri ân' đội bóng cũ

- Thứ Hai, 09/10/2023, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Virgil van Dijk đã bảo vệ người đồng đội Alexis Mac Allister sau sai lầm của nhà vô địch World Cup 2022 trước Brighton.

Tiền vệ người Argentina đã không quan sát khi nhận đường chuyền từ trung vệ người Hà Lan, để cho Simon Adingra đoạt bóng rồi dứt điểm hạ gục Alisson Becker mở tỷ số cho The Seagulls khi 2 đội gặp nhau trong khuôn khổ vòng 8 Ngoại hạng Anh 2023/24. Liverpool sau đó ghi liền 2 bàn thắng trong ít phút đều do công của Mohamed Salah để dẫn ngược 2-1 khi bước vào giờ nghỉ. Tuy nhiên, pha lập công ở phút 78 của Lewis Dunk đã chứng kiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Phát biểu sau trận đấu, Van Dijk đã chia sẻ trách nhiệm ở bàn thua đầu tiên của đội nhà khi thừa nhận đã có một pha chuyền bóng mạo hiểm. Hậu vệ người Hà Lan chia sẻ với Sky Sports: "Rõ ràng, không chỉ có cậu ấy (Mac Allister). Đó cũng là tôi. Đó là một pha bóng mạo hiểm và chúng tôi cố gắng chơi từ phía sau. Những điều này xảy ra và bạn bị trừng phạt, cách chúng tôi trở lại là một phản ứng tuyệt vời."

Mac Allister chuyển đến Liverpool từ Brighton ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay
Mac Allister chuyển đến Liverpool từ Brighton ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay

Sau vòng đấu thứ 8, Liverpool hiện đang xếp thứ 4. The Kop có cho mình 17 điểm, kém đội đầu bảng Tottenham khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Trong khi đó, Brighton xếp thứ 6 với 1 điểm kém hơn so với Lữ đoàn đỏ. 

Thông tin thi đấu

Sau vòng đấu này, Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG. Khi trở lại, đội bóng của Jurgen Klopp sẽ có trận derby vùng Merseyside với Everton, đội đã thắng Bournemouth 3-0 ở vòng này. Trong khi đó, Brighton sẽ có chuyến làm khách đến sân của Man City. Các nhà ĐKVĐ vừa nhận thất bại 0-1 khi hành quân đến sân của Arsenal.

VIDEO BRIGHTON - LIVERPOOL: MAC ALLISTER TRI ÂN, SALAH XUẤT SẮC, ROBERTSON "BÁO" | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Virgil van Dijk

Alexis Mac Allister