Unai Emery úp mở về tương lai sau khởi đầu cực tốt với Villa

- Thứ Năm, 30/11/2023, 15:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị HLV này cho biết ông đang cảm thấy hạnh phúc và có thể ở lại đội bóng lâu hơn, đồng thời mang về những danh hiệu.

Unai Emery đã có nhiều thành tích đáng nể trong sự nghiệp huấn luyện, tiêu biểu nhất nhất là giành 3 chức vô địch Europa League liên tiếp với Sevilla, giúp Paris Saint-Germain vô địch Ligue 1, và đưa Villarreal dự Europa.

Thứ hạng của Villa ở Premier League
Thứ hạng của Villa ở Premier League

Vị chiến lược gia này từng có 1 mùa giải dẫn dắt Arsenal nhưng không thành công và bị sa thải. Năm ngoái, ông trở lại giải đấu xứ sở sương mù khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Aston Villa.

Emery đã tạo ra một cuộc cách mạng tại Villa Park, khi ông biến đội bóng này thành một trong những đội bóng hàng đầu của Anh. Villa hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm. Với những thành công vang dội suốt thời gian qua, Unai đã có những phát biểu như sau về tương lai của bản thân:

“4 năm sau khi rời Arsenal, tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn và hiện vẫn luôn cố gắng để tiến bộ từng ngày. Tôi luôn tìm hiểu về bóng đá, theo dõi nó phát triển như thế nào, học hỏi và bổ sung thêm nhiều thứ nữa.

Hy vọng tôi có thể gắn bó với Aston Villa lâu hơn. Đội bóng này có một thử thách thú vị phía trước.”

HLV Emery trong chiến thắng của Villa trước Tottenham
HLV Emery trong chiến thắng của Villa trước Tottenham

Bên cạnh thành tích tốt cùng đội bóng, Emery cũng nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ các cầu thủ. Đội trưởng McGinn đã nói về ông thầy mình nhu sau:

“Tâm lý, khát khao chiến thắng - mọi thứ của Emery đều rất tuyệt. Ông ấy hoàn toàn bị ám ảnh với việc giành chiến thắng ngày. Khát khao đó cũng được truyền đến các cầu thủ. Nếu như trước đây khi bị dẫn sâu, chúng tôi sẽ sụp đổ nhưng giờ đã căng sức ra mà thi đấu.

Emery đã giành nhiều thành công trong suốt sự nghiệp và không có lý do không thể làm được điều đó ở đây. Ông ấy đang khắc sâu điều đó vào chúng tôi. Có rất nhiều chi tiết, rất nhiều suy nghĩ và rất nhiều sự tập trung đòi hỏi ở chúng tôi.”

Aston Villa có được thành công như ngày nay là nhờ Unai Emery

Xem thêm:

Aston Villa

Unai Emery