U23 Việt Nam nhận cú hích khủng trước thềm dự vòng loại U23 châu Á

- Thứ Ba, 05/09/2023, 19:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam đón nhận cú hích tinh thần lớn từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam khi chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á.

Giống như ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam trở thành cái tên tâm điểm chiếm sóng truyền thông trong những ngày vừa qua. Dàn sao trẻ mặc áo đỏ sẽ chinh chiến tại vòng loại U23 châu Á vào ngày mai. Hiểu rõ tầm quan trọng của sân chơi châu lục này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam có động thái động viên các cầu thủ U23.

Theo đó, chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam tin tưởng U23 Việt Nam sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar, qua đó có cơ hội được chạm trán hàng loạt đối thủ ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Chủ tịch VFF động viên toàn đội: 

Khi đã khoác lên mình màu áo của ĐT Việt Nam, các bạn hãy cùng đồng tâm hiệp lực, vì niềm tự hào của Tổ quốc. Nếu làm được điều đó, các bạn sẽ nâng cao được giá trị bản thân cũng như có điều kiện để cống hiến cho ĐT quốc gia trong tương lai. Hãy thi đấu tập trung và tận dụng tối đa các cơ hội.

Nếu muốn bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup, U23 Việt Nam phải chơi thật tốt ở giải Vô địch U23 châu Á 2024 với đích đến đầu tiên cần chinh phục là vòng loại U23 châu Á ngay trên sân nhà. Nếu chúng ta không thể hiện được khả năng ngay từ cấp độ bóng đá trẻ thì hành trình hướng tới World Cup sẽ khó khăn”.

HLV Troussier và dàn sao U23 Việt Nam nhận sự khích lệ lớn. Nguồn: Báo Nhân dân.
HLV Troussier và dàn sao U23 Việt Nam nhận sự khích lệ lớn. Nguồn: Báo Nhân dân.

Tại vòng loại U23 châu Á xuất hiện 43 đội được chia thành 11 bảng (10 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Luật quy định thi đấu vòng tròn một lượt tại một địa điểm tập trung nhằm chọn ra 11 tập thể đứng nhất tại mỗi bảng và 4 tập thể đứng nhì sở hữu thành tích tốt nhất. Họ sẽ cùng chủ nhà Qatar dự VCK châu Á 2024 diễn ra từ ngày 15/04 đến 03/05/2024.

Kết quả của giải đấu này cũng được tính cho vòng loại Olympic Paris 2024. Theo đó, 3 đội dẫn đầu tại VCK U23 châu Á 2024 nghiễm nhiên giành suất tham dự Olympic, còn đội thua ở trận tranh hạng 3 phải đá play-off với một đội khác tại châu Phi để tranh tấm vé cuối cùng.

Trong trận ra quân, U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier đụng độ đối thủ U23 Đảo Guam.

Thấy gì từ danh sách triệu tập của HLV Troussier:

Xem thêm:

U23 Việt Nam