Sao ĐT Việt Nam thừa nhận khó khăn dưới thời HLV Troussier

- Thứ Ba, 05/09/2023, 19:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước truyền thông, Triệu Việt Hưng thẳng thắn chia sẻ sự khó khăn của bản thân trong việc hòa nhập dưới thời HLV Philippe Troussier.

Trong vài ngày qua, các cầu thủ bắt đầu hội quân ở đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho loạt FIFA Days tháng 9. HLV Philippe Troussier chốt xong danh sách nhân sự và ông đón nhận hung tin khi Đoàn Văn Hậu không thể góp mặt vì vấn đề chấn thương.

ĐT Việt Nam có thể sử dụng đồng đội của Văn Hậu tại CAHN là Hồ Tấn Tài ở hàng thủ. Trong lần tập trung lần này, Tấn Tài đưa ra những phát biểu trước truyền thông về việc cảm thấy tự hào khi khoác áo ĐT Việt Nam và thích thú trước triết lý bóng đá mới của HLV trưởng.

Song, khi ông Troussier chỉ vừa nắm quyền ở ĐT Việt Nam, không phải cầu thủ nào cũng cảm thấy thoải mái trong việc thích ứng với phong cách thi đấu mới. Triệu Việt Hưng thẳng thắn chia sẻ điều này sau buổi tập luyện vào chiều ngày hôm nay 05/09. Cụ thể, ngôi sao thuộc biên chế Hải Phòng tiết lộ:

Việt Hưng chia sẻ về HLV Troussier.
Việt Hưng chia sẻ về HLV Troussier.

"Sau vài hôm tập trung cùng ĐT, tôi cảm thấy triết lý của HLV Troussier có sự khác biệt hơn so với CLB. Khi lên đội tuyển quốc gia, tôi cần phải tuân theo giáo án tập luyện lẫn sự hướng dẫn của HLV trưởng. Điều làm tôi cảm thấy khó khăn là phải thích nghi với triết lý bóng đá mới.

Dù vậy, với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp, không chỉ tôi mà các đồng đội phải luôn luôn thích nghi với điều này. Mục tiêu của tôi là có thể được thi đấu cùng ĐT Việt Nam, cố gắng được ra sân và thể hiện hết khả năng”.

Tháng 9 này, Việt Hưng và các đồng đội chỉ đá 1 trận giao hữu gặp Palestine. Cuộc đối đầu này diễn ra vào ngày 11/09, trên sân vận động Thiên Trường. Những thuốc thử liều cao hơn sẽ chờ đợi ĐT Việt Nam vào tháng 10. Trong giai đoạn đó, thầy trò Troussier lần lượt chạm trán với tuyển Trung Quốc vào ngày 10/10 và tuyển Uzbekistan trong ngày 13/10.

1 ngày sau, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục lên đường sang Hàn Quốc tập huấn ngắn ngày, trước khi thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia nước này vào ngày 17/10.

Thấy gì từ danh sách triệu tập của HLV Troussier:

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Triệu Việt Hưng