U23 Indonesia thua U23 Iraq, HLV Shin Tae-yong yêu cầu trọng tài nghỉ việc

- Thứ Sáu, 03/05/2024, 09:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thuyền trưởng của U23 Indonesia lên tiếng chỉ trích trọng tài khi ‘Đại bàng Garuda’ không thể giành vé trực tiếp tới Olympic Paris 2024.

HLV Shin Tae-yong bực mình vì trọng tài

Ở trận tranh hạng ba giải U23 châu Á 2024, U23 Indonesia đã nhận thất bại 1-2 trước U23 Iraq. Hết trận, HLV Shin Tae-yong phàn nàn về công tác điều khiển trận đấu của các vị vua áo đen. Ông phát biểu:

“Tôi vẫn cảm thấy không hài lòng và thất vọng với cách xử lý của trọng tài ở trận ra quân gặp chủ nhà U23 Qatar cũng như trận bán kết vừa rồi gặp U23 Uzbekistan. Họ đã thổi những tiếng còi bất lợi cho chúng tôi và làm trận đấu thay đổi cục diện.

Tôi nghĩ năng lực cá nhân đã khiến một số quyết định của trọng tài có vấn đề. VAR có thể mang tới những phán quyết tốt hơn. Nhưng nếu trọng tài không thể ra quyết định đúng như những gì họ nhìn thấy thì họ nên ngừng làm trọng tài.”

HLV Shin Tae-yong tác động lên trọng tài (Ảnh: VnExpress)
HLV Shin Tae-yong tác động lên trọng tài (Ảnh: VnExpress)

U23 Indonesia không bỏ cuộc

HLV Shin Tae-yong khẳng định các học trò của ông đã chứng minh được tài năng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói:

“Tôi thấy tiếc vì không đạt được kết quả như mong muốn. U23 Indonesia đã chơi với tất cả khả năng của mình. Dĩ nhiên chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội tham dự Olympic Paris 2024, và chúng tôi cũng đã cho thấy khát vọng của mình ở trận tranh hạng 3 U23 châu Á 2024. Sau cùng, tôi tự hào khi các cầu thủ U23 Indonesia đã chiến đấu và nỗ lực 100% ở trận đấu này.

Xin chúc mừng U23 Iraq đã đoạt vé tham dự Olympic 2024. Cả hai đội hôm nay đều đã thi đấu tốt và thực sự nỗ lực hết sức.”

Dù đánh mất tấm vé trực tiếp đến Olympic Paris vào mùa hè này, nhưng đoàn quân xứ sở vạn đảo vẫn còn trận play-off gặp Guinea vào ngày 9/5 tới.

Điều bất lợi dành cho U23 Indonesia là họ chỉ có 6 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị, hơn nữa trận chiến tiếp theo sẽ diễn ra tại nước Pháp – nơi vốn được xem như quê hương thứ hai của nhiều cầu thủ châu Phi.

Highlights: U23 Iraq - U23 Indonesia | 120 phút bắn phá liên hoàn, ngược dòng quá cảm xúc

Xem thêm:

U23 Indonesia

U23 Châu Á