Truyền thông Trung Quốc tố AFC dàn xếp kết quả bốc thăm U23 Châu Á

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 10:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Sohu mới đây đã đặt ra nghi ngờ về việc liệu Liên đoàn bóng đá châu Á có sự sắp xếp để đẩy đội U23 Trung Quốc vào bảng đấu khó ở VCK U23 châu Á 2024.

Tại VCK U23 Châu Á 2024, U23 Trung Quốc rơi vào bảng đấu tử thần. Họ phải nằm chung bảng với 2 cường quốc hàng đầu là U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản. Đội còn lại tại bảng này là U23 UAE, một đối thủ có số má tại khu vực Tây Á. Với kết quả bốc thăm quá bất lợi cho đội nhà, tờ Sohu đã tỏ ra bức xúc.

Tờ báo này viết: "Ở lễ bốc thăm VCK U23 châu Á, Trung Quốc ngẫu nhiên bị xếp vào bảng siêu tử thần, khiến nhiều người hâm mộ chán nản không nói nên lời. Liệu kết quả bốc thăm như vậy có tránh khỏi sự thao túng?

Ban đầu, chúng ta không hy vọng được xếp vào một bảng đấu lý tưởng nhưng cũng không nghĩ rằng bảng đấu của Trung Quốc lại nặng như thế. Đối thủ không chỉ có Nhật Bản, Hàn Quốc mà còn có UAE.

Kết quả bốc thăm U23 Châu Á 2024
Kết quả bốc thăm U23 Châu Á 2024

Nhìn sang các bảng khác, đặc biệt là bảng D gồm Uzbekistan, Việt Nam, Kuwait, Malaysia, chúng ta có thể thấy khác biệt. 4 đội này đều không phải tốp đầu châu Á. So sánh bảng đấu của chúng ta, có thể chắc chắn rằng kết quả bốc thăm như vậy là vô cùng bất thường. AFC chắc chắn đã cố tình làm điều đó và thao túng kết quả bốc thăm, và nạn nhân chính là đội tuyển Trung Quốc".

Chưa dừng lại ở đây tờ báo tiếng Trung còn phân tích việc LĐBĐ Trung Quốc thiếu tiếng nói tại AFC đã gián tiếp khiến đội bóng nước này gặp khó khăn ở sân chơi châu lục.

“Đó không phải ngẫu nhiên, mà dường như có sự cố ý ở đây. Nghĩ lại nguyên nhân, việc chúng ta thiếu tiếng nói ở AFC là một yếu tố lớn. Có lẽ việc Trung Quốc đã từ chối đăng cai Asian Cup khiến AFC mất lòng. Vì vậy, cuối cùng người chịu thiệt là chúng ta", Sohu kết luận.

Highlights Trung Quốc vs Hàn Quốc:

Xem thêm:

U23 Châu Á