Truyền thông Indonesia xát muối vào ĐT Việt Nam

- Thứ Tư, 27/03/2024, 23:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tự hào về 2 chiến thắng liên tiếp, truyền thông Indonesia xát muối ĐT Việt Nam bằng cách đưa ra những nhận xét hả hê.

Sau trận thắng tối thiểu tại Bung Karno, dù phải làm khách ở Mỹ Đình, nhưng Indonesia thậm chí có kết quả thuyết phục trước Việt Nam. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-0, qua đó nắm quyền tự quyết trong việc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trận thua khiến HLV Philippe Troussier "bay ghế". Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhanh chóng đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Pháp. Vừa đánh bại Việt Nam liên tiếp, vừa khiến Rồng vàng mất đi thuyền trưởng, truyền thông Indonesia được dịp hả hê.

Theo đó, tờ CNN của Indonesia xát muối vào ĐT Việt Nam bằng nhận xét:

Truyền thông Indonesia nhận xét về Troussier. Ảnh: Báo Dân Trí.
Truyền thông Indonesia nhận xét về Troussier. Ảnh: Báo Dân Trí.

"Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam chơi như gà mắc tóc trước ĐT Indonesia. Bóng đá Indonesia đóng vai trò lớn trong việc khiến ông Troussier nói lời tạm biệt ĐT Việt Nam. Vốn là kình địch ở Đông Nam Á, nhưng ĐT Việt Nam đã thi đấu lúng túng dưới thời nhà cầm quân người Pháp và nhiều lần trở thành nạn nhân của Indonesia”.

Thực tế cho thấy, Việt Nam của Troussier từng nếm trái đắng trước gã hàng xóm ở 3 mặt trận bao gồm: SEA Games 32, Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Báo chí Indonesia đặc biệt quan tâm đến Quang Hải, người không đá phút nào trong 2 lượt trận vừa qua. Tờ Detik nhắc đến "hình ảnh Quang Hải bật khóc" trên ghế dự bị trong bối cảnh Việt Nam thi đấu bế tắc. Khoảnh khắc tiền vệ của CLB CAHN thất vọng bên ngoài sân trở thành chủ đề cho dư luận khai thác sau trận đấu tại Mỹ Đình.

Dưới thời HLV Troussier, Quang Hải không phải nhân tố quan trọng vì thường xuyên bị chiến lược gia 69 tuổi ngó lơ. Nhiều người cho rằng nếu Việt Nam có sự đột biến từ Quang Hải, khả năng tấn công của Rồng vàng đã không bế tắc như giai đoạn vừa qua.

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - INDONESIA | "DẤU ẤN" THẦY TROUSSIER, PHÁO ĐÀI MỸ ĐÌNH SỤP ĐỔ

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia