Kết quả bóng đá Wolves vs Chelsea: Tân binh lập công, The Blues vẫn thua đau

- Chủ Nhật, 24/12/2023, 22:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea có ngày thi đấu vô cùng tệ hại và phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trên hiểm địa Molineux của Wolves tại vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Wolves vs Chelsea:

Wolves tiếp đón Chelsea là trận cầu muộn nhất vòng 18 Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London đã không thể thắng trong 6 lần gần nhất hành quân đến đây. The Blues rất muốn phá dớp để cải thiện vị trí trên BXH. Phía bên kia, Wolves cũng chơi phập phù với chỉ 2 chiến thắng trong 5 trận mới đây. HLV Pochettino sử dụng cả Broja và Jackson đá chính còn Nkunku dự bị.

Sau tiếng còi khai cuộc, Wolves lập tức triển khai pressing rất rát và khó chịu. Các đường lên bóng của Chelsea thường bị bẻ gãy. Cơ hội ngon ăn nhất đến trong hiệp 1 khi Sterling cướp bóng thành công, thoát xuống đối mặt với Jose Sa. 2 đồng đội Palmer và Jackson đã chờ sẵn để đệm bóng vào lưới trống. Nhưng Sterling lại cá nhân đến đáng trách khi dứt điểm trúng người Jose Sa.

Wolves gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea
Wolves gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea

Sự phung phí của hàng công khiến The Blues phải trả giá ở đầu hiệp 2. Trong tình huống phạt góc, Lemina bật cao đánh đầu chính xác, mở tỷ số trận đấu. HLV Pochettino buộc phải điều chỉnh nhân sự khi Nkunku, Mudryk, Maatsen và Madueke được tung vào sân. Dù vậy, hàng công của đội khách vẫn chơi quá tệ khi liên tiếp xử lý vô duyên. Khung thành của Jose Sa dường như luôn được đảm bảo an toàn.

Khi bước đến phút bù giờ, Badiashile phá bóng lỗi tạo điều kiện cho Doherty ập vào ra chân từ cự ly rất gần, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trong phần còn lại, điểm sáng duy nhất của Chelsea trận này xuất hiện với cú đánh đầu hiểm hóc của tân binh Nkunku. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Pháp cho Chelsea.

Trận đấu bạc nhược của toàn đội The Blues
Trận đấu bạc nhược của toàn đội The Blues

Thắng xứng đáng, Wolves vươn lên bằng điểm với chính Chelsea nhưng xếp sau vì kém hiệu số. Phía bên kia, The Blues hiện đã kém top 4 đến 14 điểm dù mùa giải còn chưa trôi qua hết lượt đi.

Kết quả Wolves vs Chelsea: 2-1

Bàn thắng Wolves vs Chelsea:

  • Wolves: Lemina (51'), Doherty (90+'3)
  • Chelsea: Nkunku (90+6')

Đội hình ra sân Wolves vs Chelsea:

  • Wolves: Sa, Toti, Dawson, Kilman, Semedo, Lemina, Gomes, Ait Nouri, Sarabia, Hwang, Cunha.
  • Chelsea: Petrovic, Silva, Colwill, Gusto, Disasi, Gallagher, Broja, Palmer, Sterling, Jackson, Ugochukwu.

Thành tích đối đầu Wolves vs Chelsea

Phong độ Wolves vs Chelsea:

Wolves:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Wolves vs Chelsea:

  • Wolves: vắng Joe Hodge vì lý do chấn thương. Jonny Otto, Pedro Neto và Jose Sa chưa chắc kịp bình phục hoàn toàn.
  • Chelsea: vắng Ben Chilwell, Enzo Fernandez, Carney Chukwuemeka, Trevoh Chalobah, Lesley Ugochukwu, Wesley Fofana, Reece James, Robert Sanchez, Marc Cucurella, Roméo Lavia do chấn thương. Noni Madueke bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến Wolves vs Chelsea:

  • Wolves: Bentley; Kilman, Dawson, Toti Gomes; Semedo, Lemina, Joao Gomes, Ait-Nouri; Hwang, Cunha, Sarabia.
  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Colwill; Caicedo, Gallagher; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson.

Nhận định chung Wolves vs Chelsea

Lịch thi đấu bóng đá lễ hội rộn ràng ở Anh đã mang lại một mùa Giáng sinh thực sự thú vị. Trong đó, Wolves chỉ kém Chelsea 3 điểm. Họ rất khao khát chiến thắng với hy vọng chen chân vào nửa trên bảng xếp hạng.

Nhưng khó để tin tưởng một kết quả như vậy khi Wolves tiến tới Stamford Bridge bằng phong độ tệ hại trong 5 vòng đấu trước đó (thắng 1, hòa 1, thua 3). Sự trở lại sân Molineux được kỳ vọng ít nhiều có thể khắc phục tình hình, vì Wolves đã bất bại trong 6 trận sân nhà gần nhất (thắng 3, hòa 3). 

Họ hiện đang có chuỗi trận ghi bàn dài nhất trong các trận sân nhà (15) kể từ chuỗi 16 trận từ năm 1969 đến 1970. Trước hàng thủ bất ổn của The Blues, mạch làm bàn này của chủ nhà rất có thể sẽ tiếp diễn.

Nkunku khả năng cao sẽ ra mắt Premier League trước Wolves.
Nkunku khả năng cao sẽ ra mắt Premier League trước Wolves.

Chelsea đang phải trải qua khởi đầu 17 trận tệ thứ hai tại Premier League trong hơn một thập kỷ. Nhưng họ vừa được bơm thêm động lực khi giành được một suất vào bán kết League Cup vào giữa tuần nhờ chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Newcastle. 

The Blues sẽ lại bất ổn?

Nhiều người sẽ cảm thấy Chelsea đã đặt một chân vào trận chung kết khi chỉ phải đụng đội bóng ở Championship là Middlesbrough ở bán kết. Tuy nhiên, 3 thất bại trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng là điển hình cho phong độ thăng trầm liên tục của Chelsea mùa này. 

Được đánh giá cao hơn nhưng phải thi đấu vào giữa tuần, sẽ chẳng bất ngờ nếu thầy trò Pochettino lại gây thất vọng sau một kết quả tốt. Dù vậy, với những gì hàng phòng ngự Wolves thể hiện trong thời gian qua, có thể đây sẽ là một màn chia điểm có bàn thắng cho cả hai đội.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Wolves vs Chelsea:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Wolves

Trực tiếp bóng đá hôm nay