Kết quả bóng đá Việt Nam vs Uzbekistan: Quang Hải rời sân sớm, thầy trò HLV Troussier nhận kết buồn

- Thứ Sáu, 13/10/2023, 20:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước một đối thủ nhỉnh hơn về mọi mặt là Uzbekistan và phải nhận thất bại chung cuộc.

Diễn biến Việt Nam vs Uzbekistan:

Theo quy định của FIFA, mỗi đội tuyển không được thi đấu quá hai trận cấp độ "Tier 1" trong một đợt FIFA Days. Căn cứ quy định nêu trên, ĐT Việt Nam đã lựa chọn trận đấu với Trung Quốc và Hàn Quốc là hai trận giao hữu quốc tế chính thức cấp độ "Tier 1".

Vì vậy, trận gặp ĐT Uzbekistan chủ yếu phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội và sẽ được tổ chức kín. Kết quả của trận đấu cũng không được tính điểm xếp hạng FIFA.

Trận đấu này là cơ hội để các HLV tiến hành nhiều thử nghiệm (Ảnh: Thethao247).
Trận đấu này là cơ hội để các HLV tiến hành nhiều thử nghiệm (Ảnh: Thethao247).

Đoàn quân của HLV Srecko Katanec là những người nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu hiệp một. Ngay phút thứ 7, nếu Abdulla Abdullaev dứt điểm chuẩn xác hơn, ĐT Uzbekistan đã có được bàn mở tỷ số. Đến phút 17, Nguyễn Quang Hải phải rời sân sớm do chấn thương và Nguyễn Hoàng Đức là người vào thay thế.

Hơn mười phút sau, đoàn quân của HLV Srecko Katanec đã có bàn mở tỷ số nhờ pha xử lý cá nhân ấn tượng của Oston Urunov. Quãng thời gian còn lại, ĐT Việt Nam không tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào hướng về khung thành của đối phương.

Việt Nam là đội thủng lưới trước (Ảnh: Thethao247).
Việt Nam là đội thủng lưới trước (Ảnh: Thethao247).

Việt Nam nhận thêm bàn thua ở hiệp hai

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Uzbekistan vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Đến phút 66, từ một quả phạt góc, Khusniddin Alikulov bật cao đánh đầu để nhân đôi cách biệt. Về phía ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier nỗ lực tấn công nhưng các pha lên bóng của họ không tạo ra được nhiều nguy hiểm.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Uzbekistan. Kết quả này đồng nghĩa với việc Binh đoàn Rồng vàng đã nhận liên tiếp hai thất bại ở đợt giao hữu này. Trước đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier để thua ĐT Trung Quốc cũng với tỷ số 0-2 vào ngày 10/10.

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam là Hàn Quốc. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 17/10 tới đây.

ĐT Uzbekistan thi đấu áp đảo Việt Nam (Ảnh: 24h).
ĐT Uzbekistan thi đấu áp đảo Việt Nam (Ảnh: 24h).

Kết quả Việt Nam vs Uzbekistan: 0-2

Bàn thắng Việt Nam vs Uzbekistan:

  • Việt Nam: Oston Urunov (26’), Khusniddin Alikulov (66’).

Link xem Việt Nam vs Uzbekistan:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Uzbekistan:

Phong độ Việt Nam vs Uzbekistan:

Việt Nam:

Uzbekistan:

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Uzbekistan:

  • Việt Nam: Hồ Văn Cường chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Uzbekistan: đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Uzbekistan:

  • Việt Nam: Nguyễn Đình Triệu, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn, Võ Minh Trọng, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Trương Tiến Anh.
  • Uzbekistan: Utkir Yusupov, Khojiakbar Alijonov, Rustamjon Ashurmatov, Azizjon Ganiev, Odiljon Xhamrobekov, Jatoliddin Masharipov, Oston Urunov, Sherzod Nasrullaev, Umarbek Eshmurodov, Igor Sergeev, Khusniddin Alikulov.

Nhận định chung Việt Nam vs Uzbekistan:

ĐT Việt Nam mở màn loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 không thật sự thuận lợi. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier bộc lộ nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự và phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc. Ở phút cuối trận, ĐT Việt Nam còn phải chịu bất lợi về mặt quân số khi cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Tiến Linh nhận thẻ đỏ.

Do đó, Tiến Linh sẽ không được thi đấu ở trận chính thức (FIFA Days) kế tiếp khi Việt Nam gặp Hàn Quốc vào ngày 17/10. Tiền đạo sinh năm 1997 vẫn có thể góp mặt ở trận đấu nội bộ giữa Việt Nam và Uzbekistan tới đây.

ĐT Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc (Ảnh: VFF).

Uzbekistan là thử thách không dễ dàng

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, cuộc so tài với ĐT Việt Nam mới là trận giao hữu đầu tiên của Uzbekistan trong dịp FIFA Days này. Đoàn quân của HLV Srecko Katanec sẽ lần lượt chạm trán Binh đoàn Rồng vàng và Trung Quốc vào các ngày 13/10 và 16/10.

Nổi bật trong danh sách triệu tập của ĐT Uzbekistan là sự xuất hiện của Abdukodir Khusanov. Cầu thủ sinh năm 2004 là tài năng sáng giá hàng đầu của bóng đá nước này. Abdukodir Khusanov đang khoác áo Lens và thi đấu tại Ligue 1. Ở mùa giải 2023/2024, trung vệ 19 tuổi đã có 2 lần ra sân tại đấu trường này.

Abdukodir Khusanov là tài năng trẻ đang thi đấu tại Ligue 1 (Ảnh: La Voix du Nord).
Abdukodir Khusanov là tài năng trẻ đang thi đấu tại Ligue 1 (Ảnh: La Voix du Nord).

Abdukodir Khusanov cũng được Lens đăng ký thi đấu tại Champions League 2023/2024. Trong chiến thắng 2-1 của đại diện Ligue 1 trước Arsenal vào ngày 04/10 vừa qua, trung vệ này góp mặt trên băng ghế dự bị.

Ở trận đấu tới, cả hai vị thuyền trưởng khả năng cao sẽ thực hiện nhiều thử nghiệm về mặt chiến thuật bởi kết quả màn so tài này sẽ không được tính điểm xếp hạng FIFA. Trận đấu này chủ yếu phục vụ công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội và sẽ tổ chức kín.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: ĐT TRUNG QUỐC - ĐT VIỆT NAM | HIỆP 2 ĐÁNG QUÊN, THẺ ĐỎ GÂY TIẾC NUỐI

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Kết quả Giao hữu

Nguyễn Quang Hải

ĐT Uzbekistan

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay