Kết quả bóng đá Valencia vs Real Madrid: Vinicius thăng hoa, cứu Kền Kền Trắng thoát khỏi cảnh trắng tay

- Chủ Nhật, 03/03/2024, 05:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Valencia đã khiến Real Madrid phải nhận 2 bàn thua trong 3 phút. Nhưng may cho đội khách là Vinicius đã chơi rất thăng hoa để giúp họ giữ lại 1 điểm.

Diễn biến trận đấu 

Mặc dù phải chơi trên sân khách, nhưng với đẳng cấp của mình, không khó để Real Madrid giành quyền kiểm soát thế trận. Còn Valencia, họ biết thân biết phận và chủ động chơi lùi sâu để chờ thời cơ. Lối đá của Los Ches không chỉ giúp họ chống đỡ được những pha lên bóng của đội khách, mà còn tạo ra được một vài cơ hội ngon ăn từ những pha phản công.

Đến phút 27 của trận đấu, bàn thắng mở tỷ số đã đến. Từ đường chuyền vào trong vòng cấm của Perez, Hugo Duro đã dễ dàng đánh đầu mở tỷ số cho Valencia. Đúng 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Dani Carvajal đã có một đường chuyền sai lầm, tạo điều kiện cho Yaremchuk thoát xuống xé lưới Lunin lần thứ 2.

Kết quả bóng đá Valencia vs Real Madrid
Real Madrid đã có một trận đấu khó khăn trước Valencia.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Real Madrid cố xốc lại tinh thần và đẩy cao nhịp độ trận đấu, hòng kiếm được bàn gỡ trước khi bước vào giờ nghỉ. Mãi đến phút 45+5, Kền Kền Trắng mới tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ đường căng ngang chuẩn xác của Rodrygo, Vinicius Junior nhanh chóng ập vào hạ gục thủ thành của Valencia. 

Vinicius thăng hoa, giữ lại 1 điểm cho Real Madrid

Hiệp 2 ghi nhận quyết tâm giành trọn 3 điểm của đội khách. Các học trò của HLV Carlo Ancelotti điên cuồng ép sân, khiến khung thành của Valencia luôn bị đặt trong tình thế báo động. Phút 55, Jude Bellingham đột nhập vào vòng cấm của đối thủ để nhận bóng từ đồng đội và quyết định sút ngay. 

Bóng bay về phía góc thấp bên phải khung thành và thủ môn Giorgi Mamadashvili đã phản xạ tốt để cứu thua cho Valencia. Đến phút 76, nỗ lực ép sân của Real Madrid đã được đền đáp. Brahim Diaz tung ra một đường chuyền cực kỳ vừa tầm với đà di chuyển của Vinicius Junior và cú đánh đầu tiền đạo người Brazil đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Khoảng thời gian còn lại, Valencia cố gắng thủ chắc để giữ lại 1 điểm. Sự chắc chắn của họ đã khiến cho hàng công của Real Madrid phải lắc đầu và chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2. Với kết quả này, Real Madrid vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng của mình. Còn vị trí của Valencia cũng không gì thay đổi, khi vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng điểm. 

Kết quả Valencia vs Real Madrid: 2-2

Ghi bàn Valencia vs Real Madrid

  • Valencia: Hugo Duro (27’), Roman Yaremchuk (30’)
  • Real Madrid: Vinicius Junior (45’+5, 76’)

Đội hình ra sân Valencia vs Real Madrid

  • Valencia (4-4-2): Giorgi Mamardashvili (25), Dimitri Foulquier (20), Mouctar Diakhaby (4), Cristhian Mosquera (3), José Gayà (14), Fran Pérez (23), Pepelu (18), Javi Guerra (8), Sergi Canós (7), Roman Yaremchuk (17), Hugo Duro (9)
  • Real Madrid (4-3-1-2): Andriy Lunin (13), Dani Carvajal (2), Aurélien Tchouaméni (18), Antonio Rüdiger (22), Ferland Mendy (23), Federico Valverde (15), Toni Kroos (8), Eduardo Camavinga (12), Jude Bellingham (5), Rodrygo (11), Vinicius Junior (7)

Link xem trực tiếp Valencia vs Real Madrid:

Tại đây.

Thành tích đối đầu Valencia vs Real Madrid:

Phong độ Valencia vs Real Madrid:

Valencia:

Real Madrid:

Thông tin lực lượng Valencia vs Real Madrid:

  • Valencia: vắng Thierry Correia do vấn đề ở đùi. Khả năng ra sân của Diego Lopez còn bỏ ngỏ.
  • Real Madrid: Carlo Ancelotti xác nhận Jude Bellingham trở lại. Joselu, Eder Militao, David Alaba và Thibaut Courtois vẫn vắng mặt vì chấn thương. Dani Carvajal và Eduardo Camavinga sẵn sàng trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến Valencia vs Real Madrid:

  • Valencia: Mamardashvili; Foulquier, Diakhaby, Muslimra, Gaya; Perez, Pepelu, Guillamon, Guerra; Duro, Yaremchuk.
  • Real Madrid: Lunin; Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy; Valverde, Tchouameni, Camavinga; Brahim; Rodrygo, Vinicius.

Nhận định chung Valencia vs Real Madrid:

Valencia đã không thi đấu kể từ trận hòa 0-0 với Sevilla vào ngày 17/02 khi cuộc đụng độ của họ với Granada, màn chạm trán dự kiến ​​diễn ra vào cuối tuần trước, đã bị hoãn lại sau vụ hỏa hoạn trong thành phố. Los Che vì thế trải qua hai tuần nghỉ ngơi tính đến thời điểm họ ra sân gặp Real Madrid.

Valencia đã thắng 10, hòa 6 và thua 9 sau 25 vòng La Liga mùa này. Họ thu về 36 điểm, qua đó đứng thứ chín trên BXH. Valencia từng giữ vị tri thứ 16 ở La Liga mùa trước. Đó là vị trí tồi tệ nhất của CLB kể từ khi xuống hạng vào cuối mùa giải 1985/86, nhưng họ đang trên đà cải thiện phong độ vào thời điểm hiện tại. Valencia đang hướng đến suất tham dự cúp châu Âu mùa tới vì tập thể do HLV Ruben Baraja dẫn dắt đang kém 6 điểm so với đội xếp thứ sáu Real Betis.

Real đang dẫn đầu La Liga.
Real đang dẫn đầu La Liga.

Khó cho Real Madrid

Đội chủ sân Mestalla thi đấu ấn tượng trên sân nhà mùa này, với việc tích góp 24 điểm sau 12 trận. Họ sở hữu 7 chiến thắng trong giai đoạn đó. Dù vậy, phía trước Bầy dơi là một tập thể có thành tích chơi bóng trên sân khách rất xuất sắc. Real Madrid giành 30 điểm sau 13 trận thi đấu xa nhà tại La Liga mùa này. Ngoài ra, với 20 trận thắng, 5 trận hòa và 1 thất bại sau 26 trận để thu về 65 điểm, Real hơn đội xếp thứ hai là Girona 6 điểm.

Hàng phòng ngự vững chắc là điểm nổi bật mang lại thành công cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Los Blancos sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga 2023/24 khi chỉ nhận 16 bàn thua. Con số này đặc biệt ấn tượng bởi Real vốn mất Thibaut Courtois, Eder Militao từ đầu mùa giải và thiếu David Alaba kể từ thời điểm tháng 12. Tất cả đều dính chấn thương dây chằng.

Đại diện thủ đô từng hủy diệt Valencia 5-1 khi hai đội gặp nhau trong trận lượt đi La Liga mùa này. Xét 5 lần đụng độ gần nhất, Real thắng 4 và chỉ thua 1 trước Valencia. Los Blancos đủ sức diệt gọn Los Che để làm bàn đạp hướng đến trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Leipzig vào giữa tuần tới.

VALENCIA - REAL MADRID: KHÔNG KHÍ CĂNG THẲNG, "HOÀNG GIA" GẶP KHÓ TẠI MESTALLA

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Valencia

Trực tiếp bóng đá hôm nay