Kết quả bóng đá Uruguay vs Brazil: Darwin Nunez tỏa sáng rực rỡ, khiến Selecao trắng tay ra về

- Thứ Tư, 18/10/2023, 09:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn so với Brazil, nhưng Uruguay đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có thể giành lấy 3 điểm trọn vẹn. 

Diễn biến trận đấu 

Bước vào trận đấu lần này, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Phía đội tuyển Brazil chủ yếu thực hiện các tình huống phối hợp nhỏ để thăm dò đối thủ. Trong khi đó, Uruguay luôn chủ động áp sát và phạm lỗi mỗi khi các tiền đạo của đội khách có ý định đột phá. Nhịp độ trên sân luôn duy trì ở mức trung bình và đây là một kịch bản khá nhàm chán. 

Bất ngờ đến ở phút 42 của trận đấu, khi khán giả như đang được hai đội ru ngủ thì bàn thắng mở tỷ số đã đến. Maximiliano Araujo có đường tạt vào chuẩn xác để Darwin Nunez bay người đánh đầu hạ gục thủ thành Ederson. 1-0 cho Uruguay và đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Darwin Nunez, Uruguay 2-0 Brazil
Darwin Nunez tỏa sáng, giúp Uruguay giành 3 điểm trước Brazil.

Sau giờ nghỉ, Brazil trong thế bị dẫn trước buộc phải liên tục dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước lối đá rắn của Uruguay, các vũ công Samba gần như không được “quẩy” ở trận đấu lần này. Rodrygo và các đồng đội không có lấy nổi bất kỳ một cú dứt điểm trúng đích nào. Đến phút 77, nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội khách rơi vào tuyệt vọng khi Uruguay có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Darwin Nunez với tình huống đi bóng mạnh mẽ, vượt qua 3 cầu thủ Brazil trước khi chuyền bóng cho Nicolas De La Cruz đệm bóng vào khung thành trống. Tỷ số 2-0 được giữ đến cuối cùng và với kết quả này, Uruguay sẽ tạm thời chiếm lấy vị trí nhì bảng của các vũ công Samba.

Kết quả Uruguay vs Brazil: 2-0 

Ghi bàn Uruguay vs Brazil

  • Uruguay: Darwin Nunez (42’), Nicolas de la Cruz (77’)

Link xem trực tiếp Uruguay vs Brazil: Tại đây

Thành tích đối đầu Uruguay vs Brazil:

Phong độ gần đây Uruguay vs Brazil:

Uruguay

Brazil

Thông tin lực lượng Uruguay vs Brazil:

  • Uruguay: Đầy đủ lực lượng.
  • Brazil: Casemiro chấn thương.
  • Đội hình ra sân Uruguay vs Brazil

    • Uruguay (4-2-3-1): Sergio Rochet (1), Nahitan Nandez (8), Ronald Araujo (4), Sebastian Caceres (2), Mathias Olivera (16), Federico Valverde (15), Manuel Ugarte (20), Facundo Pellistri (11), Nicolás De La Cruz (7), Maximiliano Araujo (13), Darwin Nunez (9)
    • Brazil (4-2-3-1): Ederson (23), Yan Couto (13), Marquinhos (3), Gabriel Magalhaes (4), Carlos Augusto (16), Casemiro (5), Bruno Guimaraes (8), Rodrygo (11), Neymar (10), Vinicius Junior (7), Gabriel Jesus (19)

    Nhận định Uruguay vs Brazil:

    ĐT Brazil vừa trải qua trận hòa thất vọng trước Venezuela. Họ được đá sân nhà, dẫn trước đến phút 85 nhưng lại để đối thủ có điểm ra về. Kết quả ấy khiến Selecao rơi xuống ngôi nhì bảng sau đại kình địch Argentina. Chắc chắn HLV Tite và các học trò muốn tìm lại cảm giác chiến thắng sớm nhất có thể. Brazil sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trong chuyến làm khách tới đây trước Uruguay.

    Phía bên kia, Uruguay khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup không mấy suôn sẻ với chỉ 1 chiến thắng sau 3 trận. Đội hình của Uruguay thời điểm này chỉ là điểm sáng của vài cá nhân như Araujo, Valverde hay Nunez. Còn lại, những cầu thủ khác không có đẳng cấp quá cao. Đó là nguyên nhân chính khiến đoàn quân của HLV Bielsa thường xuyên có phong độ phập phù.

    Brazil sở hữu những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu
    Brazil sở hữu những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu

    Bên cạnh đó, Uruguay những năm qua thường xuyên lép vế mỗi khi đụng độ Brazil. Đội bóng áo vàng xanh đã thắng đến 4 trong 5 lần chạm trán gần nhất. Ở thời điểm hiện tại, Selecao vẫn được đánh giá cao hơn hẳn với chất lượng đội hình cùng lối chơi đã nhuần nhuyễn. Chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của Neymar hay Vinicius, Brazil hoàn toàn có thể nghĩ về một chuyến làm khách thành công.

    Với việc Nam Mỹ có đến 6,5 suất đi World Cup, cơ hội cho Brazil và Uruguay là rất xán lạn. Kết quả của trận đấu này sẽ chưa ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích của 2 đội. Nhưng ở một trận cầu lớn, không bên nào muốn thua. Liệu Uruguay sẽ phá dớp thành công, hay Brazil sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng?

    Highlights Brazil vs Venezuela:

    Xem thêm:

    ĐT Brazil

    ĐT Uruguay

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    vòng loại World Cup