Kết quả bóng đá U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc: Chiến thắng dễ dàng, Hàn Quốc giành vé đi tiếp

- Thứ Sáu, 19/04/2024, 22:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

U23 Hàn Quốc đã không gặp khó khăn để vượt qua U23 Trung Quốc nhờ cú đúp của Lee Young-Jun.

Diễn biến trận đấu U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

Với đẳng cấp cao hơn, không khó để U23 Hàn Quốc tạo ra thế trận lấn lướt trước U23 Trung Quốc. Dù vậy đội bóng áo đỏ mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 15, sai lầm của hậu vệ Hàn Quốc giúp tiền đạo Behram Abduweli có cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng chân sút bên phía Trung Quốc lại không thể tận dụng thành công.

U23 Trung Quốc gây bất ngờ khi liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành U23 Hàn Quốc trong vòng ít phút, tuy nhiên các chân sút áo đỏ đều dứt điểm thiếu chính xác.

Sau những phút bất ngờ để đối thủ vùng lên, U23 Hàn Quốc nhanh chóng lấy lại thế trận. Tới phút 34, họ đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền như đặt của đồng đội, tiền đạo Lee Young Jun dễ dàng sút tung lưới Trung Quốc ở cự ly gần.

Lee Young Jun mở tỉ số cho U23 Hàn Quốc.
Lee Young Jun mở tỉ số cho U23 Hàn Quốc.

Thậm chí cách biệt đã có thể được nhân đôi nếu pha dứt điểm kỹ thuật của Eom Ji Sung ít phút sau không đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

U23 Hàn Quốc tiếp tục duy trì sức ép trong hiệp hai. Ngay ở những phút đầu, khung thành U23 Trung Quốc đã rung chuyển khi Kang Seong Jin dứt điểm trúng cột dọc.

Nỗ lực ép sân của người Hàn cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 69. Vẫn là Lee Young Jun với một pha xử lý bình tĩnh và khéo léo trong vòng cấm, trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Trong hiệp hai, U23 Trung Quốc chỉ có thể chịu trận mà không tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào. Thậm chí nếu dứt điểm sắc bén hơn, Eom Ji Sung đã có thể ghi bàn thắng thứ 3 cho U23 Hàn Quốc trong tình huống đối mặt ở những phút cuối.

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0, thầy trò HLV Hwang Sun-hong chính thức giành quyền vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, U23 Trung Quốc đã bị loại.

Kết quả U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

U23 Trung Quốc 0-2 U23 Hàn Quốc

Bàn thắng U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

  • U23 Hàn Quốc: Young-Jun (34', 69')

Đội hình ra sân U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

  • U23 Trung Quốc: Zihao, Shaowen, Zhurun, Zihao, Shunkai, Dezhi, Feifan, Qianglong, Wenneng, Abduwei, Qilong.
  • U23 Hàn Quốc: Jeong-Hoon, Hyun-Taek, Myeong-Guan, Tae-seok, Jae-Won, Jun-Soo, Sang-Hoon, Seong-Jin, Young-Jun, Jae-jun, Sang-Yoon.

Link xem U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

Phong độ U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

U23 Trung Quốc:

U23 Hàn Quốc:

Thông tin lực lượng U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

  • U23 Trung Quốc: đầy đủ lực lượng.
  • U23 Hàn Quốc: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

  • U23 Trung Quốc: Zihao Huang, Zihao Yang, Shaowen Liang, Jin Shunkai, Zhu Yue, Feifan Jia, Dezhi Duan, Afrden Asqer, Qianglong Tao, Junxian Liu, Baihelamu Abuduwaili.
  • U23 Hàn Quốc: Kim Jung Hoon, Cho Hyun Taek, Hwang Jae Won, Seo Myeong Kwan, Byeon Jun Soo, Hong Si Hoo, Paik Sang Hoon, Lee Kang Hee, Kang Sang Yun, An Jae Jun, Eom Ji Sung.

Nhận định chung U23 Trung Quốc vs U23 Hàn Quốc

Những lá thăm may rủi đã khiến U23 Trung Quốc rơi vào bảng B “tử thần” gồm các đối thủ U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc và U23 UAE. Do đó, người hâm mộ đội bóng xứ tỷ dân không quá lạc quan về khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Cheng Yaodong.

Nhận định trên càng được củng cố sau trận ra quân gặp U23 Nhật Bản. Ngay phút thứ 8, U23 Trung Quốc đã bị thủng lưới bởi pha đệm bóng cận thành của Kuryu Matsuki. Dẫu được thi đấu hơn người từ phút 17 nhờ tấm thẻ đỏ của Nishio Ryuya, đội bóng xứ tỷ dân vẫn hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn và phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

U23 Trung Quốc không thể có điểm dù chơi hơn người (Ảnh: Getty).
U23 Trung Quốc không thể có điểm dù chơi hơn người (Ảnh: Getty).

U23 Hàn Quốc thắng nhọc trong ngày ra quân

Phía bên kia chiến tuyến, U23 Hàn Quốc được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch VCK U23 châu Á 2024. Dù vậy, đoàn quân của HLV Hwang Sun Hong lại gặp rất nhiều khó khăn trong ngày ra quân.

Trước hàng phòng ngự chắc chắn của U23 UAE, đội bóng xứ kim chi tung ra đến 13 cú sút nhưng chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng ở phút bù giờ do công của Lee Young Jun. Sự hiệu quả trong khâu tấn công sẽ là điều mà U23 Hàn Quốc cần nhanh chóng cải thiện.

U23 Hàn Quốc giành chiến thắng vất vả trong ngày ra quân (Ảnh: AFC Asian Cup).
U23 Hàn Quốc giành chiến thắng vất vả trong ngày ra quân (Ảnh: AFC Asian Cup).

Ở trận đấu tới đây, U23 Hàn Quốc chắc chắn là những người được đánh giá cao hơn. Đoàn quân của HLV Hwang Sun Hong nhỉnh hơn đối thủ về nhiều mặt, nhất là chất lượng nhân sự. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của U23 Hàn Quốc.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: U23 Trung Quốc - U23 Hàn Quốc | Khác biệt ở sự hiệu quả, cú đúp "bắn hạ" đối thủ

Xem thêm:

U23 trung quốc

U23 Hàn Quốc

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á