Kết quả bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc: Thẻ đỏ tai hại, Samurai xanh hú vía ngày ra quân

- Thứ Ba, 16/04/2024, 22:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tấm thẻ đỏ ở phút 17 của Nishio Ryuya đã khiến U23 Nhật Bản có ngày ra quân không hề dễ dàng.

Diễn biến U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

U23 Nhật Bản bước vào cuộc so tài với U23 Trung Quốc cùng mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó có trận ra quân thuận lợi. Chất lượng nhân sự vượt trội giúp Samurai xanh là đội nhập cuộc chủ động hơn ngay từ những phút đầu hiệp một.

Ở phút thứ 5, Kuryu Matsuki có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi quá nhẹ. Tuy nhiên U23 Nhật Bản không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, đón đường chuyền của Fuki Yamada, chính Kuryu Matsuki đã đệm bóng cận thành để hạ gục thủ thành Zihao Huang.

Matsuki là người mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).
Matsuki là người mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Có được lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Go Oiwa thi đấu khá thoải mái ở quãng thời gian tiếp theo. Thế nhưng đến phút 17, U23 Nhật Bản bất ngờ phải chịu bất lợi về mặt quân số khi Nishio Ryuya nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Feifan Jia.

Được thi đấu hơn người, U23 Trung Quốc dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các pha lên bóng của thầy trò HLV Cheng Yaodong không khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Đến phút 38, cú sút xa của Qianglong Tao đưa bóng đi trúng xà ngang rồi bật ra ngoài. Sau đó ít phút, thủ thành Leo Kokubo đã thi đấu xuất sắc để cản phá được cú đánh đầu của Behram Abduwaili.

Ryuya nhận thẻ đỏ ngay phút 17 (Ảnh: Getty).
Ryuya nhận thẻ đỏ ngay phút 17 (Ảnh: Getty).

U23 Trung Quốc tấn công bế tắc

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi U23 Trung Quốc tiếp tục cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Cũng tương tự hiệp một, đội bóng xứ tỷ dân vẫn không tạo ra được nhiều nguy hiểm hướng về khung thành U23 Nhật Bản. Thậm chí nếu thủ môn Zihao Huang không thi đấu tập trung, Kuryu Matsuki đã có thể nhân đôi cách biệt bằng cú đá phạt ở phút 71.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội không tạo ra thêm tình huống đáng chú ý nào. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Nhật Bản. Chiến thắng này giúp Samurai xanh tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm. Trong khi đó, U23 Trung Quốc xếp bét bảng với 0 điểm.

Kết quả U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

1-0

Bàn thắng U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

  • U23 Nhật Bản: Kuryu Matsuki (8’).

Đội hình ra sân U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

  • U23 Nhật Bản: Leo Kokubo, Hiroki Sekine, Ryuya Nishio, Kota Takai, Takashi Uchino, Rihito Yamamoto, Joel Chima Fujita, Fuki Yamada, Kuryu Matsuki, Yu Hirakawa, Mao Hosoya.
  • U23 Trung Quốc: Zihao Huang, Zihao Yang, Shaowen Liang, Jin Shunkai, Zhu Yue, Feifan Jia, Dezhi Duan, Afrden Asqer, Qianglong Tao, Junxian Liu, Baihelamu Abuduwaili.

Link xem trực tiếp U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

Tại đây.

Thành tích đối đầu U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

Phong độ U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

U23 Nhật Bản

U23 Trung Quốc

Thông tin lực lượng U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

  • U23 Nhật Bản: đầy đủ lực lượng.
  • U23 Trung Quốc: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

  • U23 Nhật Bản: Brian, Handa, Takai, Sekine, Suzuki, Uchino, Sato, Yamamoto, Chima, Fujio, Araki.
  • U23 Trung Quốc: Li Hao, Hu Hetao, Shaoweng, Zhu Yue, Tao Qianglong, Mutafilu, Baihelamu, Jin Shunkai, Du YueZheng, Xu Bin, Zhurun.

Nhận định chung U23 Nhật Bản vs U23 Trung Quốc

Như thường lệ, U23 Nhật Bản là ứng cử viên cho chức vô địch ở U23 châu Á. So với U23 Trung Quốc, một tập thể bị đánh giá như kẻ lót đường ở bảng B, U23 Nhật Bản đủ sức cạnh tranh sòng phẳng khi chạm trán U23 Hàn Quốc và U23 UAE. Sức mạnh của binh đoàn Samurai trẻ thể hiện qua những trận giao hữu ở giai đoạn dài hơi vừa qua.

Xét 5 trận đấu gần nhất, thầy trò Oiwa Go sở hữu 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 trận thua. Trong đó, có cả những trận đấu ấn tượng với các đội bóng mạnh như U23 Argentina hay U23 Iraq. Việc thử lửa với nhiều nền bóng đá khác nhau giúp U23 Nhật Bản trau dồi bản thân rất nhiều.

Thành phần tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 của Nhật Bản cũng có nhiều cái tên đang thi đấu ở châu Âu như Kein Sato hay Takashi Uchino. Ngoài ra, U23 Nhật Bản còn triệu tập các nhân tố đáng gờm khác như Kuryu Matsuki, Mao Hosoya. Do đó, không phải ngẫu nhiên khi đại diện đến từ xứ mặt trời mọc đặt mục tiêu vô địch.

U23 Nhật Bản là ứng viên cho chức vô địch.
U23 Nhật Bản là ứng viên cho chức vô địch.

U23 Trung Quốc không được đánh giá cao

Về phần U23 Trung Quốc, họ khó so sánh được với các đối thủ cùng bảng. Bóng đá Trung Quốc gặp nhiều sức ép đến từ phía người hâm mộ vì không thể hiện được quá nhiều điều ở các giải đấu quốc tế. U23 của huấn luyện viên Cheng Yaodong cũng không ngoại lệ do phong độ chưa thực sự ưng ý gần đây.

U23 Trung Quốc đá 6 trận giao hữu từ tháng 12 năm ngoái đến nay và thu về 3 chiến thắng, 3 thất bại. Song, xét kỹ lưỡng, thầy trò ông Yaodong chưa khiến dư luận mãn nhãn vì ghi tận 4/6 pha lập công từ penalty trong 3 trận thắng vừa nêu. Chưa kể, đội bóng này cũng không sở hữu ngôi sao hàng đầu để cả tập thể dựa dẫm.

Với việc công cùn, thủ kém (vấn đề bị phơi bày trong 3 trận thua giao hữu), U23 Trung Quốc khó nghĩ đến kết quả thuận lợi trong ngày ra quân tại U23 châu Á. Họ nhiều khả năng dựng xe buýt để chống đỡ U23 Nhật Bản. Và đương nhiên, chất lượng nhân sự chênh lệch giữa đôi bên sẽ khiến U23 Trung Quốc nhận các bàn thua từ đối thủ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: U23 NHẬT BẢN - U23 TRUNG QUỐC | HÀNG THỦ KIÊN CƯỜNG, NỔ LỰC CÓ ĐIỂM BẤT THÀNH

Xem thêm:

U23 trung quốc

Kết quả U23 châu Á

U23 Nhật Bản

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á