Kết quả bóng đá U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan: Thất bại bất ngờ, Voi chiến dừng bước

- Thứ Ba, 23/04/2024, 00:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại đầy bất ngờ trước U23 Tajikistan khiến U23 Thái Lan rơi xuống vị trí cuối bảng C và đành chấp nhận bị loại ngay từ vòng bảng.

Diễn biến trận đấu U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

Dù đối đầu với đối thủ được đánh giá yếu hơn là U23 Tajikistan, nhưng U23 Thái Lan lại lựa chọn lối chơi phòng ngự lùi sâu. Điều đó giúp U23 Tajikistan tạo ra thế trận hoàn toàn lấn lướt. Họ liên tục uy hiếp khung thành và tung ra những cú dứt điểm về phía cầu môn Thái Lan.

Mặc dù vậy những cơ hội của U23 Tajikistan chủ yếu tới từ những cú sút xa và điều đó chưa thể giúp họ có được bàn thắng trong hiệp một.

Đầu hiệp hai, U23 Thái Lan suýt chút nữa có bàn thắng trong tình huống tấn công hiếm hoi của mình. Nhưng Poeiphimai lại dứt điểm quá nhẹ dù đứng ở một vị trí rất thuận lợi.

Cơ hội ngon ăn nhất của U23 Tajikistan đến ở phút 71. Samiev đã vượt qua được thủ môn Thái Lan trong tình huống đối mặt, nhưng anh lại không thể đưa bóng vào lưới.

Sau khi các chân sút hai bên liên tục bỏ lỡ cơ hội, những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Tuy nhiên bước ngoặt đã đến ở phút bù giờ. Pha phòng ngự hớ hênh của U23 Thái Lan tạo điều kiện để Safarov dễ dàng đánh đầu ghi bàn, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Mặc dù vậy, kết quả này không còn nhiều ý nghĩa bởi ở trận đấu cùng giờ, U23 Iraq đã bất ngờ đánh bại U23 Ả Rập Saudi. Hai đội tuyển này dắt tay nhau đi tiếp, trong khi U23 Thái Lan rời giải với vị trí bét bảng.

Kết quả U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

U23 Thái Lan 0-1 U23 Tajikistan

Bàn thắng U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

  • U23 Tajikistan: Safarov (90+1')

Đội hình ra sân U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

  • U23 Thái Lan: Sruanson; Jamnongwat, Kraikruan, Buaphan, Choolthong; Nontharat, Promsomboon, Garnier, Boonlha, Wanpraphao; Keereeleang.
  • U23 Tajikistan: Ghaforov, Safarov, Karimov, Akhtamov, Elmurodov, Shukurov, Sharipov, Madaminov, Khayloev, Rakhmatzoda, Kamolov.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

Xem trực tiếp bóng đá U23 Thái Lan vs Tajikistan tại đây!

Thành tích đối đầu U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử.

Phong độ thi đấu U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

U23 Thái Lan

U23 Tajikistan

Thông tin lực lượng U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

  • U23 Thái Lan: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
  • U23 Tajikistan: Đầy đủ đội hình tốt nhất.

Đội hình ra sân dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

  • U23 Thái Lan: Rakyart, Poeiphimai, Jamnongwat, Buaphan, Kraikruan, Ratree, Keereeleang, Garnier, Choolthong, Boonlha, Thodsanit.
  • U23 Tajikistan: Khasanov, Kamolov, Akhtamov, Rakhmatzoda, Sattorov, Safarov, Soirov, Tagoyzoda, Elmurovdov, Khayloev, Samiev.

Nhận định chung U23 Thái Lan vs U23 Tajikistan

U23 Thái Lan nắm lợi thế đi tiếp

Đội tuyển U23 Thái Lan vừa chịu thất bại thảm bại với tỉ số 0-5 trước những nhà đương kim vô địch U23 Saudi Arabia. Đây là kết quả không quá bất ngờ với giới chuyên môn, bởi đại diện Tây Á tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của bảng đấu. Dù vậy, Voi chiến vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp, thậm chí cánh cửa vào tứ kết của họ vẫn rất rộng mở.

Hiện tại, U23 Thái Lan đang tạm đứng thứ 2 bảng C với 3 điểm. Họ bằng điểm U23 Iraq, nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Ngoài ra, họ cũng hơn chỉ số đối đầu, khi thắng chính Iraq ở trận ra quân với tỉ số 0-2. Chỉ cần đánh bại Tajikistan, người Thái sẽ chắc chắn có vé đi tiếp. Đây là mục tiêu không quá khó với Voi chiến, bởi họ đã thắng tới 2/3 trận gần nhất.

Thái Lan được dự báo sẽ có chiến thắng.
Thái Lan được dự báo sẽ có chiến thắng.

U23 Tajikistan buông xuôi

Tính đến trước lượt trận thứ 3, bảng C đã ngã ngũ một nửa. Cụ thể, Saudi Arabia chính thức đi tiếp, còn Tajikistan chắc chắn bị loại. Sau 2 trận đấu, U23 Tajikistan gây thất vọng cực lớn, khi toàn thua trước Saudi Arabia và Iraq. Họ ghi được 4 bàn thắng, nhưng để thủng lưới tới 8 lần.

Không còn mục tiêu, không còn động lực, U23 Tajikistan có thể sẽ buông xuôi ở trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan. Ngay cả khi, họ nuôi tham vọng rời giải với một thắng lợi, thì đó cũng là điều bất khả thi. Phong độ của Tajikistan bị các chuyên gia đánh giá cực thấp, khi toàn hòa và thua ở cả 5 trận đấu gần nhất. Đặc biệt, họ từng chịu thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam ở trận giao hữu mới đây. Nhìn chung, việc U23 Tajikistan thua U23 Thái Lan là điều được dự báo trước.

Highlights: U23 Thái Lan - U23 Tajikistan | Indonesia - Việt Nam gọi nhưng Thái Lan không trả lời

Xem thêm:

u23 tajikistan

U23 Thái Lan

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á