Kết quả bóng đá U23 Iraq vs U23 Indonesia: Tự bắn vào chân, đại diện Đông Nam Á trắng tay ra về

- Thứ Sáu, 03/05/2024, 01:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa U23 Iraq vs U23 Indonesia đã diễn ra với một kịch bản hết sức căng thẳng và hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Diễn biến trận đấu 

Với dàn cầu thủ có chất lượng cao hơn, U23 Iraq nhập cuộc rất tự tin và quyết định đánh phủ đầu U23 Indonesia. Đội bóng đến từ Trung Đông liên tục ép sân và khiến các học trò của HLV Shin Tae Yong phải vất vả chống đỡ. Dâng cao liên tục nhưng không thể ghi bàn, phút 19, U23 Iraq đã phải trả giá.

Kết quả bóng đá U23 Iraq vs U23 Indonesia
U23 Indonesia khiến cho đối thủ gặp khó khăn trong việc lên bóng.

Xuất phát từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, bóng được hậu vệ U23 Iraq đẩy ra. Thật không may khi nó lại bay đến đúng vị trí của tiền vệ Ivar Jenner và cú sút chìm vừa căng vừa bất ngờ sau đó đã không cho thủ thành Hussein Hasan bất kỳ một cơ hội cản phá nào. 1-0 cho U23 Indonesia. 

Có được lợi thế dẫn trước, U23 Indonesia tiếp tục chơi lùi sâu để rình rập. Ý đồ của họ đã bị phá vỡ hoàn toàn khi vào phút 28 của trận đấu, đội bóng áo trắng có bàn thắng quân bình tỷ số. Cũng từ tình huống đá phạt góc, Zaid Tahseen đã ghi bàn với một cú đánh đầu hiểm hóc. Tỷ số lúc này là 1-1 và nó được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Hiệp 2 bế tắc

Ở hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Indonesia chơi rất rắn. Họ sẵn sàng thực hiện những pha vào bóng thô bạo để ngăn chặn U23 Iraq lên bóng. Miếng đánh này rõ ràng đã có tác dụng và nó đã khiến cho các cầu thủ đến từ Trung Đông phải chùn chân. Nửa đầu hiệp 2 cũng vì thế mà trở nên chặt chẽ hơn. 

Kết quả bóng đá U23 Iraq vs U23 Indonesia
U23 Iraq gặp nhiều khó khăn trước lối đá bạo lực của đội bạn.

Đến tận phút 73, tình huống đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện. Đó là một pha bỏ lỡ đáng tiếc của U23 Iraq khi cú dứt điểm của Nihad Mohammed đã loại bỏ được thủ thành Ari. Nhưng Tjoe-A-On đã kịp lùi về để phá bóng ngay trước vạch vôi. Khoảng thời gian tiếp theo, trận đấu lại rơi vào thế bế tắc và hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

U23 Indonesia tự đá vào chân

Phút thứ 6 của hiệp phụ thứ nhất, U23 Indonesia bất ngờ biếu không cho đối thủ bàn thắng quý hơn vàng. Một tình huống phá bóng lỗi của trung vệ U23 Indonesia đã tạo cơ hội để Ali Jasim thoát xuống đối mặt và sút bóng qua hai chân thủ môn Ari, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Iraq.

Trong phần thời gian còn lại, U23 Indonesia cố gắng dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên thể lực không cho phép họ làm được điều đó. Chung cuộc, trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía U23 Iraq.

Kết quả này không chỉ giúp họ có được vị trí thứ 3 tại giải U23 châu Á 2024, mà còn có được tấm vé dự Olympic Paris 2024. Về phần mình, U23 Indonesia phải đá play-off liên lục địa để tìm lấy tấm vé đến Pháp vào mùa hè này.

Kết quả U23 Iraq vs U23 Indonesia

2-1 (Hai hiệp chính: 1-1)

Ghi bàn U23 Iraq vs U23 Indonesia

  • U23 Iraq: Zaid Tahseen (28'), Ali Jasim (96')
  • U23 Indonesia: Ivar Jenner (19')

Đội hình ra sân U23 Iraq vs U23 Indonesia

  • U23 Iraq: Hussein Hasan, Zaid Tahseen, Ahmed Maknazi, Josef Al Imam, Mustafa Saadoun, Karrar Mohammad Ali, Blnd Azad, Muntadher Mohammed, Ridha Fadhil, Ali Jasim, Nihad Mohammed
  • U23 Indonesia: Ernando Ari, Muhammad Ferrari, Sroyer, Justin Hubner, Rio Fahmi, Ivar Jenner, Nathan Tjoe-A-On, Pratama Arhan, Witan Sulaeman, Marselino Ferdinan, Rafael Struick

Link xem U23 Iraq vs U23 Indonesia

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu U23 Iraq vs U23 Indonesia

Hai đội chưa từng chạm trán.

Phong độ U23 Iraq vs U23 Indonesia

U23 Iraq:

U23 Indonesia:

Thông tin lực lượng U23 Iraq vs U23 Indonesia

  • U23 Iraq: đầy đủ lực lượng.
  • U23 Indonesia: vắng Rizky Ramadhani vì án treo giò.

Đội hình dự kiến U23 Iraq vs U23 Indonesia

  • U23 Iraq: Hussein Hasan, Mustafa Saadoun, Zaid Tahseen, Hussein Amer Ojaimi, Ahmed Maknazi, Karrar Mohammed Ali, Muntadher Mohammed, Nihad Mohammed, Ali Basim Mohamed, Ali Jasim, Amin Al-Hamawi.
  • U23 Indonesia: Ernando Ari, Justin Hubner, Komang Teguh, Muhammad Ferarri, Pratama Arhan, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Fajar Fathur Rahman, Witan Sulaeman, Rafael Struick, Marselino Ferdinan.

Nhận định chung U23 Iraq vs U23 Indonesia

Trước khi VCK U23 châu Á 2024 khởi tranh, U23 Iraq dù không phải ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch nhưng đoàn quân của HLV Radhi Shenaishil vẫn là tập thể mạnh của khu vực. Việc vào đến bán kết là minh chứng rõ ràng cho điều ấy.

Dù vậy, màn trình diễn của U23 Iraq chưa thật sự khiến người hâm mộ hài lòng. Đại diện đến từ Trung Đông bất ngờ để thua U23 Thái Lan 0-2 ngay trận ra quân. Sau đó, ở vòng tứ kết, U23 Iraq cũng chỉ có thể đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 1-0 nhờ quả phạt đền gây tranh cãi. Đến khi gặp U23 Nhật Bản tại bán kết, đoàn quân của HLV Radhi Shenaishil đã thể hiện rõ sự thua kém về trình độ và nhận thất bại 0-2.

U23 Iraq (trắng) hoàn toàn thua kém U23 Nhật Bản (Ảnh: Getty).
U23 Iraq (trắng) hoàn toàn thua kém U23 Nhật Bản (Ảnh: Getty).

U23 Indonesia xứng đáng được ca ngợi

Phía bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia chắc chắn là bất ngờ lớn nhất của VCK U23 châu Á 2024. Ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong xuất sắc hạ gục hai đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Australia (1-0) và U23 Jordan (4-1) để đi tiếp với ngôi nhì bảng A.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận tứ kết gặp ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là U23 Hàn Quốc, Garuda thậm chí còn cầm hòa thành công đội bóng xứ kim chi sau 90 phút thi đấu chính thức và đánh bại đối thủ sau loạt luân lưu cân não.

Dẫu không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Uzbekistan ở bán kết nhưng đây vẫn là thành tích tốt nhất lịch sử của U23 Indonesia. Họ vẫn còn mục tiêu là tấm vé trực tiếp tham dự Olympic Paris để phấn đấu trong trận tranh hạng ba tới đây.

U23 Indonesia vẫn còn mục tiêu là tấm vé dự Olympic (Ảnh: Getty).
U23 Indonesia vẫn còn mục tiêu là tấm vé dự Olympic (Ảnh: Getty).

U23 Indonesia hoàn toàn có thể chiến thắng

Ở trận đấu tới, hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức. Tuy nhiên việc U23 Iraq gặp khó khăn khi đối đầu U23 Thái Lan và U23 Việt Nam cho thấy U23 Indonesia hoàn toàn có thể giành chiến thắng, nhất là khi thầy trò HLV Shin Tae Yong đang thể hiện tốt tại giải đấu năm nay.

Đáng chú ý, đội thắng của trận đấu này sẽ giành vé trực tiếp tham dự Olympic Paris 2024. Trong khi đó, đội thua sẽ phải tham dự trận play-off với đại diện đến từ châu Phi.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: U23 Iraq - U23 Indonesia | 120 phút bắn phá liên hoàn, ngược dòng quá cảm xúc

Xem thêm:

U23 iraq

U23 Indonesia

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á