Kết quả bóng đá Tottenham vs Burnley: Kịch bản nhàm chán, Gà Trống nhọc nhằn giành vé đi tiếp

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 05:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiếp đón Burnley với lợi thế sân nhà, nhưng Tottenham lại có một trận đấu hết sức khó khăn và chỉ giành được thắng lợi với tỷ số tối thiểu.

Diễn biến trận đấu 

Bước vào trận đấu lần này, HLV Postecoglou đã thể hiện rõ quyết tâm chinh phục danh hiệu FA Cup khi cho ra sân đội hình rất mạnh. Spurs chỉ có 2 sự điều chỉnh so với đội hình đánh bại Bournemouth 3-1 trước đó tại Ngoại Hạng Anh. Đây là đều là bắt buộc bởi Son Heung Min và Pape Sarr đều phải trở về để hội quân cùng ĐTQG.

Tận dụng lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình, Tottenham chủ động ép sân Burnley ngay sau tiếng còi khai cuộc. Gà Trống đã có một số cơ hội khá rõ ràng nhưng lần lượt những Richarlison hay Brennan Johnson đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phía bên kia chiến tuyến, mặc dù thi đấu hoàn toàn lép vế nhưng Burnley vẫn tạo ra được một vài tình huống đáng chú ý. Đáng tiếc nhất là cú sút của Amdouni ở cự ly khoảng 10m. Mặc dù khung thành phía trước vô cùng rộng mở nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Kết quả bóng đá Tottenham vs Burnley
Tottenham giành vé đi tiếp bằng chiến thắng tối thiểu.

Chiến thắng tối thiểu cho Spurs

Sau một hiệp đấu bế tắc, Tottenham bước vào hiệp 2 với quyết tâm cao hơn. Cuối cùng, nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp. Khi vào phút 79, Pedro Porro cướp được bóng bên phần sân đối phương, rồi dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút cực kỳ chuẩn xác ghim bóng về phía góc xa khung thành.

Người gác đến của Burnley không thể làm gì được trong pha bóng này. Những phút cuối, các cầu thủ đội nhà có thêm vài tình huống ngon ăn nữa nhưng lại không tận dụng được. Vậy nên 1-0 và tấm vé đi tiếp tại FA Cup dành cho Tottenham cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Kết quả bóng đá Tottenham vs Burnley: 1-0 

Ghi bàn Tottenham vs Burnley:

  • Ghi bàn: Pedro Porro 79'

Link xem trực tiếp Tottenham vs Burnley

Tại đây.

Thành tích đối đầu Tottenham vs Burnley

Phong độ Tottenham vs Burnley

Tottenham:

Burnley:

Thông tin lực lượng Tottenham vs Burnley

  • Tottenham: Son Heung-min, Pape Mata Sarr, Yves Bissouma vắng mặt để trở về phục vụ ĐTQG. Cristian Romero, Micky van de Ven, Ryan Sessegnon, James Maddison, Alfie Whiteman, Manor Solomon, Ivan Perisic, Alejo Veliz vắng mặt vì chấn thương.
  • Burnley: Luca Koleosho, Hjalmar Ekdal, Jack Cork, Jordan Beyer vắng mặt vì chấn thương, Sander Berge bị treo giò.
  • Đội hình ra sân Tottenham vs Burnley

    • Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Ben Davies, Emerson Royal, Iyenoma Udogie, Brennan Johnson (Sessegnon 83'), Rodrigo Bentancur (Donley 83'), Oliver Skipp (Hojbjerg 77'), Giovani Lo Celso (Bryan Gil 59'), Dejan Kulusevski, Richarlison (Scarlett 83').
    • Burnley: Arijanet Muric, Vitinho, Hannes Delcroix, Charlie Taylor (Al-Dakhil 68'), Dara O'Shea, Aaron Ramsey (Redmond 68'), Josh Cullen, Anass Zaroury (Tresor 68'), Wilson Odobert (Brownhill 58'), Lyle Foster (Larsen 46'), Zeki Amdouni

    Nhận định chung Tottenham vs Burnley

    Tottenham sẽ bắt đầu hành trình tại FA Cup mùa này với cuộc chạm trán đối thủ Burnley ở vòng 3. Thầy trò HLV Ange Postecoglou tràn đầy tự tin sau chiến thắng ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Họ đã giải mã hiện tượng Bournemouth bằng chiến thắng với tỉ số 3-1 để chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại của CLB này. 3 điểm có được giúp Spurs áp sát top 4 khi chỉ còn kém Arsenal 1 điểm.

    Son Heung-min cùng các đồng đội đang bay cao.
    Son Heung-min cùng các đồng đội đang bay cao.

    Ở vòng đấu tiếp theo của Ngoại hạng Anh, Gà trống sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Man United. Nhưng trước mắt, họ sẽ tập trung vào việc giành tấm vé đi tiếp tại FA Cup.

    Nỗi lo lớn nhất với các CĐV Spurs là sự vắng mặt của đội trưởng Son Heung-min cùng bộ đôi tiền vệ Pape Mata Sarr và Yves Bissouma do phải trở về phục vụ ĐTQG. Trận đấu với Burnley là cơ hội để HLV Ange Postecoglou thử nghiệm những phương án thay thế trong quãng thời gian bộ ba trụ cột vắng mặt.

    Cuộc đối đầu chênh lệch

    Phía bên kia chiến tuyến, đội khách Burnley vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng. Hồi cuối tuần qua, thầy trò HLV Vincent Kompany đã tiến rất gần đến việc có điểm trên sân của Aston Villa. Nhưng rốt cục họ vẫn phải nhận thất bại khi Douglas Luiz ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho chủ nhà ở phút 89. Đây đã là trận thua thứ 3 trong 4 trận gần nhất của Burnley. The Clarets tiếp tục dậm chân ở vị trí áp chót trên BXH Ngoại hạng Anh.

    Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng và phong độ vượt trội, Tottenham được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Burnley. Lịch sử cũng chứng minh ưu thế nghiêng về phía Spurs. Họ đã bất bại trong 11 lần gần nhất chạm trán đối thủ này. Trong đó có chiến thắng đậm 5-2 tại Ngoại hạng Anh hồi đầu mùa. Thầy trò HLV Ange Postecoglou được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc giành tấm vé vượt qua vòng 3 FA Cup.

    HIGHLIGHTS: TOTTENHAM - BURNLEY | CHIẾN LỢI CHẬT VẬT, SIÊU PHẨM 25M ĐỊNH ĐOẠT | FA CUP 23/24

    Xem thêm:

    Tottenham Hotspur

    Burnley

    FA Cup

    Trực tiếp bóng đá hôm nay