Kết quả bóng đá Thái Lan vs Kyrgyzstan: Supachai chói sáng, khởi đầu ấn tượng

- Thứ Ba, 16/01/2024, 23:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thái Lan có màn ra quân ấn tượng tại Asian Cup 2023 với chiến thắng thuyết phục trước Kyrgyzstan.

Diễn biến trận Thái Lan vs Kyrgyzstan:

Thiếu vắng đi nguồn sáng tạo Chanathip Songkrasin ở giải đấu này, dù vậy Thái Lan cho thấy với những con người hiện tại, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp. Ngay từ đầu trận, “voi chiến” đã thể hiện lối chơi tích cực áp sát, tấn công chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Phút 14, đại diện Đông Nam Á lần đầu làm tung mành lưới đối phương, tuy nhiên pha đệm bóng cận thành của Supachai bị thổi việt vị. Dù vậy, Thái Lan tiếp tục tấn công mãnh liệt sau đó và rồi sớm có bàn thắng. 

Phút 26, sau cú dứt điểm khó chịu của Phala từ bên cánh trái, thủ môn của Kyrgyzstan không thể bắt gọn. Thủ thành này đẩy bóng ra tạo điều kiện thuận lợi để Supachai băng vào đá bồi mở tỷ số.

Supachai tỏa sáng với cú đúp bàn thắng (Ảnh: Vietnamnet)
Supachai tỏa sáng với cú đúp bàn thắng (Ảnh: Vietnamnet)

Sau bàn thắng, Thái Lan chủ động giảm nhịp. Dù vậy đối thủ của họ vẫn thi đấu bế tắc và không thể tận dụng thời cơ để tạo ra những cơ hội ăn bàn. Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn 1 bàn cho đại diện Đông Nam Á.

Sang hiệp hai, Kyrgyzstan cho thấy quyết tâm cao hơn trong việc tấn công và tìm bàn thắng. Dù vậy khi những tín hiệu tích cực chưa đến, đội bóng Trung Á đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 48, từ quả tạt bên cánh phải, Supachok không đánh đầu thành công nhưng bóng bật ra đúng vị trí của Supachai, tiền đạo số 9 dứt điểm chuẩn xác để nhân đôi cách biệt.

Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, Kyrgyzstan tỏ rõ sự bế tắc trong tấn công dù cầm bóng vượt trội. Trong khi đó, Thái Lan cũng không mặn mà với việc ghi thêm bàn thắng và rút các trụ cột hàng công ra nghỉ. Trận đấu khép lại với chiến thắng nhẹ nhàng nhưng đầy thuyết phục của “voi chiến”.

Kết quả bóng đá Thái Lan vs Kyrgyzstan: 2-0

Bàn thắng Thái Lan vs Kyrgyzstan:

  • Thái Lan:Supachai (26’, 48’)
  • Đội hình ra sân Thái Lan vs Kyrgyzstan:

  • Thái Lan:Patiwat, Theerathon Bunmathan, Elias Dolah, Nicholas Mickelson, Pansa Hemviboon, Peeradon Chamratsamee, Bordin Phala, Weerathep Pomphan, Supachok Sarachat, Suphanat, Supachai Jaided.
  • Kyrgyzstan: Tokotaev, Sagynbayev, Akmatov, Kozubaev, Zhyrgalbek uulu, Duyshobekov, Abdurakhmanov, Alykulov, Kimi Merk, Kai Merk, Kojo.
  • Thành tích đối đầu Thái Lan vs Kyrgyzstan

    Hai đội chưa từng đối đầu với nhau.

    Phong độ Thái Lan vs Kyrgyzstan

    Thái Lan:

    Kyrgyzstan:

    Thông tin lực lượng Thái Lan vs Kyrgyzstan

  • Thái Lan: Chanathip, Dangda vắng mặt vì chấn thương.
  • Kyrgyzstan: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Thái Lan vs Kyrgyzstan

  • Thái Lan: Patiwat, Theerathon, Elias, Jakkapan, Suphanan, Sarach, Bordin, Kritsada, Supachok, Suphanat, Teerasak.
  • Kyrgyzstan: Tokotaev, Zhyrgalbaev, Sagynbaev, Kozubaev, Akmatov, Abdurakhmanov, Shukurov, Alykulov, Kimi Merk, Kai Merk, Kojo.
  • Nhận định chung Thái Lan vs Kyrgyzstan

    ĐT Thái Lan sẽ bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2023 bằng trận ra quân gặp ĐT Kyrgyzstan. Đại diện Đông Nam Á bị đánh giá thấp nhất tại bảng F với sự góp mặt của Ả Rập Xê Út, Oman và Kyrgyzstan. Vì vậy mỗi trận đấu đều là một thử thách với Voi chiến.

    Điều mà người hâm mộ Thái Lan cảm thấy lo lắng chính là phong độ của đội nhà. ĐT Thái Lan có sự chuẩn bị khá tệ trước thềm Asian Cup 2023. Họ chỉ thắng được duy nhất 1 trận trong 5 trận đấu gần nhất. Đó là chiến thắng trước đối thủ yếu hơn Singapore tại vòng loại hai World Cup 2026. Trước đó, người Thái thất thủ 1-2 trước Trung Quốc. Trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Asian Cup, Voi chiến thảm bại 0-5 trước Nhật Bản.

    Thái Lan thảm bại trước Nhật Bản trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup.
    Thái Lan thảm bại trước Nhật Bản trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup.

    Thái Lan giữa muôn vàn khó khăn

    Bên cạnh phong độ nghèo nàn, ĐT Thái Lan còn đối mặt nhiều vấn đề nội bộ. Thành tích yếu kém khiến HLV Mano Polking mất ghế và được thay thế bởi HLV Masatada Ishii. Tuy nhiên việc thay tướng ngay trước giải đấu lớn khiến HLV người Nhật Bản chưa có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ.

    Bên cạnh đó, Thái Lan không có được sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda vì chấn thương. Còn sao trẻ Ekanit Panya thì gây tranh cãi khi từ chối lên tuyển.

    Ở phía bên kia chiến tuyến, ĐT Kyrgysztan cũng không có phong độ quá cao. Trong số 4 trận giao hữu trước giải, họ thắng 1, hòa 1 và thua 2. Chiến thắng duy nhất chính là thắng lợi trước ĐT Việt Nam.

    Dù vậy ĐT Kyrgysztan với vị trí thứ 98 trên BXH FIFA vẫn được đánh giá cao hơn ĐT Thái Lan đang xếp hạng 113. Voi chiến bước vào Asian Cup 2023 với rất nhiều vấn đề và khó khăn. Vì vậy không nhiều người tin vào một kết quả thuận lợi cho thầy trò HLV Masatada Ishii trong trận đấu ra quân.

    NGÔI SAO MỚI NỔI TỪ CHỐI LÊN TUYỂN, TRỤ CỘT THI NHAU CHẤN THƯƠNG - ĐT THÁI LAN ĐANG THỰC SỰ BẤT ỔN

    Xem thêm:

    ĐT Thái Lan

    Kết quả Asian Cup

    Asian Cup

    ĐT Kyrgyzstan