Kết quả bóng đá Thái Lan vs Hàn Quốc: Son Heung Min ghi bàn, Voi chiến bất lực

- Thứ Ba, 26/03/2024, 21:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Hàn Quốc đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với Thái Lan và dễ dàng giành chiến thắng.

Diễn biến Thái Lan vs Hàn Quốc

ĐT Hàn Quốc bước vào trận gặp Thái Lan với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, nhất là khi họ bất ngờ bị Voi chiến cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi cách đây ít ngày. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, đội bóng xứ kim chi nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên Voi chiến cho thấy họ là tập thể vô cùng khó chịu. Ngay phút thứ 3, nếu Supachok Sarachart dứt điểm chuẩn xác hơn, ĐT Hàn Quốc đã bị thủng lưới. Khoảng hơn mười phút sau, Suphan Thongsong thi đấu lăn xả để cản phá nỗ lực dứt điểm của Son Heung Min.

Đến phút 19, đội khách đã có được điều mình muốn. Từ đường chuyền của Cho Gue Sung, hàng hậu vệ ĐT Thái Lan phá bóng thiếu quyết đoán và tạo điều kiện cho Lee Jae Sung dễ dàng đệm bóng cận thành để mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, Theerathon Bunmathan phải rời sân sớm do chấn thương.

Hàn Quốc là đội có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).
Hàn Quốc là đội có bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty).

Có được lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Hwang Sun Hong chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong phần còn lại của hiệp một, hai đội không tổ chức được tình huống lên bóng đáng chú ý nào.

Đẳng cấp chênh lệch

Sang hiệp hai, ĐT Thái Lan nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên đến phút 54, Voi chiến lại phải nhận thêm bàn thua. Đón đường chuyền của Lee Kang In, Son Heung Min xử lý khéo léo rồi dứt điểm quyết đoán, khiến thủ thành Patiwat Khammai không thể bắt gọn bóng.

Son Heung Min nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc (Ảnh: Getty).
Son Heung Min nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

Lợi thế dẫn trước 2-0 giúp ĐT Hàn Quốc thi đấu khá thoải mái ở quãng thời gian tiếp theo. Ở phút 79, Son Heung Min có pha bứt tốc ấn tượng nhưng tiền đạo thuộc Tottenham lại kết thúc tình huống bằng một cú dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác.

Tuy nhiên ĐT Hàn Quốc không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, từ một quả phạt góc, Kim Min Jae làm tường cho Park Jin Seop đệm bóng cận thành, dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Thái Lan bất lực trong khâu ghi bàn (Ảnh: Getty).
Thái Lan bất lực trong khâu ghi bàn (Ảnh: Getty).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng nghiêng về ĐT Hàn Quốc. Kết quả này giúp Son Heung Min cùng các đồng đội có tổng cộng 10 điểm và đứng đầu bảng C vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đội bóng xứ kim chi hiện hơn đội xếp sau là Trung Quốc 3 điểm. Trong khi đó, ĐT Thái Lan xếp thứ 3 với tổng cộng 4 điểm.

Kết quả Thái Lan vs Hàn Quốc

0-3

Bàn thắng Thái Lan vs Hàn Quốc

  • Hàn Quốc: Lee Jae Sung (10’), Son Heung Min (54’), Park Jin Seop (82’).

Đội hình ra sân Thái Lan vs Hàn Quốc

  • Thái Lan: Patiwat Khammai, Nicholas Mickelson, Suphan Thongsong, Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan, Jaroensak Wonggorn, Peeradol Chamratsamee, Weerathep Pomphan, Supachok Sarachart, Supachai Chaided, Chanathip Songkrasin.
  • Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Jin Su, Kim Young Gwon, Kim Min Jae, Kim Moon Hwan, Lee Jae Sung, Hwang In Beom, Paik Seung Ho, Cho Gue Sung, Son Heung Min, Lee Kang In.

Link xem trực tiếp Thái Lan vs Hàn Quốc

Tại đây

Thành tích đối đầu Thái Lan vs Hàn Quốc

Phong độ gần đây Thái Lan vs Hàn Quốc

Thái Lan:

Hàn Quốc:

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Hàn Quốc

  • Thái Lan: lực lượng đầy đủ giống trận lượt đi.
  • Hàn Quốc: lực lượng đầy đủ giống trận lượt đi.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Hàn Quốc

  • Thái Lan: Khammai; Mickelson, Hemviboon, Dolah, Bunmathan; Yooyen; Mueanta, Songkrasin, Sarachat, Poomchantuek; Chaided.
  • Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Min Jae, Kim Young Gwon, Kim Jin Su, Seol Young Woo, Paik Seung Ho, Hwang In Beom, Lee Jae Sung, Jeong Woo Yeong, Joo Min Kyu, Son Heung Min.

Nhận định chung Thái Lan vs Hàn Quốc

Thái Lan đã khiến tất cả phải bất ngờ vì cầm hòa Hàn Quốc trên đất khách. Dù bị dẫn bàn sau pha lập công của Son Heung-min, nhưng Voi chiến đã chiến đấu kiên cường để gỡ hòa và giành 1 điểm ngoạn mục. Có thể nói Thái Lan chính là đội bóng Đông Nam Á gây ấn tượng nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup vừa rồi.

Đương nhiên, thầy trò HLV Masatada Ishii cần phải tiếp tục tập trung bởi họ sẽ tái ngộ Hàn Quốc. Trận đấu tới đây diễn ra trên đất Thái, tức Chanathip và các đồng đội nhận sự tiếp sức từ người hâm mộ nhà. Sau khi giành được trận hòa cách đây ít ngày, người hâm mộ Thái Lan không có lý do gì để không nghĩ về một kết quả tích cực khác, nhất là khi ĐTQG đang chơi tốt dưới trướng ông Ishii.

Thái Lan đang chơi hay dưới thời HLV Ishii

Dù Thái Lan rời Asian Cup 2023 ngay vòng 1/8, nhưng họ đã gây ấn tượng ở giải đấu tại Qatar. Thành tích 5 điểm với 1 thắng, 2 hòa (cầm chân Ả Rập) là vượt qua kỳ vọng. Từ hành trình đầu năm cho đến khi khiến Son Heung-min và các đồng đội mất điểm trên đất Hàn, Thái Lan đang tạo ra tiếng vang. Từng điểm số có được trước Hàn Quốc là rất quan trọng với Voi chiến. Kết quả tích cực sau lượt trận tháng 3 trở thành chất xúc tác đưa thầy trò Ishii vượt qua vòng loại thứ 2, bởi 2 cái tện còn lại như Singapore và Trung Quốc thua kém Hàn Quốc rất nhiều.

Thái Lan sẽ tạo thêm cú sốc trước Hàn Quốc?
Thái Lan sẽ tạo thêm cú sốc trước Hàn Quốc?

Singapore không thể so với Thái Lan, một trong những quốc gia mạnh và phát triển nhất khu vực Đông Nam Á. Trung Quốc cũng được xem là "ông kẹ" còn lại tại bảng C, nhưng việc bị Singapore gỡ hòa sau khi dẫn 2 bàn khiến dư luận nghi ngờ về sức mạnh của tập thể tỷ dân. Thái Lan sẽ nỗ lực mơ về trận hòa khác trước Hàn Quốc để chiếm lợi thế trước Trung Quốc, trong bối cảnh họ đang có cùng 4 điểm với đội bóng này nhưng đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Hàn Quốc đang không có phong độ tốt

Về Hàn Quốc, họ đang chơi bóng dưới phong độ. Kỳ Asian Cup 2023 tệ hại kèm mâu thuẫn nội bộ đã kìm hãm sức mạnh của đại diện xứ kim chi. Không thể thắng Thái tại thủ đô là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Hàn Quốc. Họ vẫn đủ khả năng đi tiếp ngay cả khi không sử dụng hết sức tại vòng loại thứ 2, nhưng xét về chặng đường lâu dài, Son và các đồng đội phải tự vực dậy chính mình nhanh nhất có thể.

Thầy trò HLV Sun-Hong Hwang chắc chắn biết người Thái khao khát giành điểm như thế nào trên sân nhà. Vì vậy, nếu thi đấu thiếu tập trung và chủ quản, Hàn Quốc có thể trả giá. Không xem thường đối thủ và bình tĩnh thi đấu đúng với năng lực thực sự, đội khách sẽ tìm ra cách nở nụ cười sau 90 phút.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Thái Lan vs Hàn Quốc

Xem thêm:

Son Heung-min

World Cup

ĐT Thái Lan

ĐT Hàn Quốc

Kết quả World Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay