Kết quả bóng đá SLNA vs HAGL: Chủ nhà khiến thầy trò Kiatisuk chìm vào khủng hoảng

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 18:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Ngô Văn Lương là đủ để SLNA đánh bại HAGL và khiến thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang chưa có được chiến thắng nào ở mùa này.

Diễn biến SLNA vs HAGL:

SLNA và HAGL bước vào cuộc so tài trên sân Vinh với mục tiêu tích lũy thêm điểm số, nhất là đội khách khi họ đang đứng bét V-League với chỉ 2 điểm. Lợi thế sân nhà giúp SLNA thi đấu khá tự tin ngay từ những phút đầu hiệp một.

Thế nhưng chính thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ở phút 13, nếu cú đánh đầu của Nguyễn Quốc Việt chuẩn xác hơn, HAGL đã vươn lên dẫn trước. Đến phút 36, cú sút của Nguyễn Quang Vinh khiến thủ thành Trần Trung Kiên không thể bắt gọn bóng. Ngô Văn Lương đã xuất hiện đúng lúc để đá bồi và mở tỷ số cho SLNA.

SLNA là đội có được bàn mở tỷ số (Ảnh: Xuân Thủy).
SLNA là đội có được bàn mở tỷ số (Ảnh: Xuân Thủy).

Sau khi nhận bàn thua, HAGL nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên đội khách không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý.

HAGL thi đấu bế tắc

Sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang là đội nhập cuộc chủ động hơn nhưng họ vẫn không khiến thủ thành Nguyễn Văn Việt phải làm việc quá vất vả. Chứng kiến HAGL thi đấu thiếu hiệu quả, chiến lược gia người Thái Lan quyết định tung Nguyễn Thanh Nhân vào sân ở phút 56.

Ngay sau đó, cú đá phạt của Jhon Cley đưa bóng đi với quỹ đạo khá khó chịu. Dù vậy, người gác đền của SLNA vẫn có thể đứng vững. Đến phút 71, Nguyễn Quang Vinh bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm của HAGL để tung ra cú đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng đi chệch khung thành đầy tiếc nuối.

HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng (Ảnh: Xuân Thủy).
HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng (Ảnh: Xuân Thủy).

Ở phút 82, Nguyễn Tuấn Anh đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của A Hoàng trước đó. Sau đấy, lần lượt Jairo Rodrigues và đã nỗ lực dứt điểm nhưng không thể đánh bại thủ thành Nguyễn Văn Việt.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ 1-0 số nghiêng về SLNA. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Phan Như Thuật có tổng cộng 6 điểm và xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, HAGL đang ngày càng chìm vào khủng hoảng. Nguyễn Tuấn Anh cùng các đồng đội chưa giành được chiến thắng nào tại V-League 2023/24 và đứng thứ 13 với chỉ 2 điểm.

Kết quả SLNA vs HAGL: 1-0

Bàn thắng SLNA vs HAGL:

  • SLNA: Ngô Văn Lương (36’).

Link xem trực tiếp SLNA vs HAGL: Tại đây

Thành tích đối đầu SLNA vs HAGL:

Phong độ gần đây SLNA vs HAGL:

SLNA

HAGL

Thông tin lực lượng SLNA vs HAGL:

  • SLNA: đầy đủ lực lượng
  • HAGL: đầy đủ lực lượng

Đội hình ra sân SLNA vs HAGL:

  • SLNA: Nguyễn Văn Việt, Vương Văn Huy, Trần Đình Hoàng, Michael Olaha, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Quang Vinh, Trần Nam Hải, Phan Bá Quyền, Ngô Văn Lương, Mai Sỹ Hoàng, Zebic Mario.
  • HAGL: Trần Trung Kiên, Lê Văn Sơn, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quốc Việt, Trần Bảo Toàn, Jairo Rodrigues, Jhon Cley, A Hoàng, Dụng Quang Nho.

Nhận định chung SLNA vs HAGL:

Cả SLNA và HAGL đều đang gây thất vọng lớn ở mùa này. Đội chủ nhà thậm chí còn chưa có được chiến thắng nào sau 5 lần ra sân, với 3 hòa và 2 thua. Phong độ nghèo nàn khiến SLNA đang ngấp nghé ở khu vực nhóm xuống hạng. Nhưng HAGL còn tệ hơn. Với chỉ 2 điểm sau 5 vòng, đội bóng phố Núi đang xếp đội sổ. Đây cũng là trận đấu của những hàng thủ tệ nhất giải với lần lượt 11 và 10 bàn thua.

Rõ ràng, 2 tên tuổi lừng lẫy của bóng đá Việt Nam cần 1 chiến thắng để thoát khỏi vũng bùn tăm tối. Được chơi trên sân Vinh, SLNA tất nhiên muốn tận dụng lợi thế để bứt phá. Dù vậy, HLV Phan Như Thuật vẫn chưa tìm ra công thức ưng ý nhất cho các học trò. Thánh địa Vinh cũng dần mất thiêng khi SLNA không còn giữ được vị thế trong những trận đánh lớn.

Cả SLNA và HAGL đều chưa có chiến thắng nào mùa này (Ảnh: Báo Lao Động)
Cả SLNA và HAGL đều chưa có chiến thắng nào mùa này (Ảnh: Báo Lao Động)

Nguyên nhân lớn khiến SLNA sa sút là lực lượng yếu kém. Những ngôi sao tên tuổi nhất của đội bóng này đều đã rời đi. Việc thiếu vắng những gương mặt gạo cội khiến SLNA mất phương hướng. Phía bên kia, HAGL cũng không khá khẩm hơn. Những "cánh én" lẻ loi còn sót lại như Tuấn Anh hay Minh Vương chưa thể tạo nên sức bật cần thiết cho đội bóng.

HLV Kiatisak từ chối đề cập đến cuộc chiến trụ hạng sau trận thua vòng trước. Nhưng nếu không sớm cải thiện thành tích, HAGL có nguy cơ phải dành toàn bộ phần còn lại của mùa giải để sinh tồn. Đó là viễn cảnh không CĐV nào của đội chủ sân Pleiku mong muốn. Hãy chờ xem liệu SLNA hay HAGL sẽ mở tài khoản chiến thắng trước cho mùa giải này.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights | Sông Lam Nghệ An - LPBank Hoàng Anh Gia Lai | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB SLNA

Kết quả V-League 1

Trực tiếp bóng đá hôm nay