Kết quả bóng đá Real Madrid vs Barcelona: Vinicius lập hattrick siêu đẳng, Los Blancos dễ dàng vô địch

- Thứ Hai, 15/01/2024, 03:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn trình diễn thăng hoa của Vinicius Jr với một cú hattrick đã giúp Real Madrid đánh bại Barcelona để giành chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha.

Diễn biến Real Madrid vs Barcelona:

Cả Real Madrid và Barcelona đều bước vào trận đấu Al-Awwal với quyết tâm cao, bởi đây không chỉ là một trận Siêu kinh điển mà còn là chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngay từ những phút đầu hiệp một, Los Blancos đã đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn lên hàng thủ đối phương. Ở phút thứ 7, từ đường chuyền của Jude Bellingham, Vinicius Jr phá bẫy việt vị thành công rồi xử lý gọn gàng để mở tỷ số cho Real Madrid.

Hattrick dành cho Vinicius Jr

Có được lợi thế từ sớm, Real Madrid càng thi đấu tự tin hơn. Chưa đầy năm phút sau, bẫy việt vị của Barcelona lại gặp vấn đề khi không ngăn cản được Rodrygo băng xuống. Tiền đạo người Brazil sau đó chuyền bóng cho Vinicius Jr dứt điểm một chạm để nhân đôi cách biệt.

Vinicius Jr giúp Real Madrid khởi đầu thuận lợi.
Vinicius Jr giúp Real Madrid khởi đầu thuận lợi.

Đến phút 11, Robert Lewandowski có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng anh không đánh bại được thủ thành Andriy Lunin. Sau đó, Barcelona nỗ lực tấn công và ở phút 33, cú sút trái phá từ rìa vòng cấm của Lewandowski đã giúp Blaugrana rút ngắn cách biệt.

Khoảng năm phút sau, Real Madrid được hưởng một quả phạt đền do Vinicius Jr bị Ronald Araujo phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, tiền đạo người Brazil dễ dàng đánh bại thủ thành Inaki Pena để hoàn tất cú hattrick ngay trong hiệp một.

Vinicius Jr là ngôi sao đáng chú ý nhất hiệp một.
Vinicius Jr là ngôi sao đáng chú ý nhất hiệp một.

Real Madrid thi đấu áp đảo

Sang hiệp hai, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Chứng kiến Barcelona thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Xavi quyết định tung Joao Felix, Lamine Yamal và Fermin Lopez vào sân ở phút 61. Thế nhưng ngay sau đó, Blaugrana lại phải nhận thêm bàn thua.

Từ pha xử lý lỗi của Jules Kounde, bóng đến chân Rodrygo và anh không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này. Tiền đạo người Brazil dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 4-1 cho Real Madrid.

Rodrygo xuất hiện đúng lúc để gia tăng cách biệt cho Real Madrid.
Rodrygo xuất hiện đúng lúc để gia tăng cách biệt cho Real Madrid.

Đến phút 71, Vinicius Jr che bóng khéo léo, buộc Ronald Araujo phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Có được lợi thế về mặt quân số, Real Madrid càng thi đấu thoải mái hơn trong phần còn lại của trận đấu. Lần lượt Brahim Diaz, Jude Bellingham và Federico Valverde đã nỗ lực dứt điểm nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về Real Madrid và họ chính thức trở thành tân vương của Siêu cúp Tây Ban Nha. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti hiện vẫn còn cơ hội giành thêm danh hiệu ở các đấu trường khác gồm La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League 2023/24.

Kết quả Real Madrid vs Barcelona: 4-1

Bàn thắng Real Madrid vs Barcelona:

  • Real Madrid: Vinicius Jr (7’; 10’; 39’), Rodrygo (64’).
  • Barcelona: Robert Lewandowski (33’).

Link xem trực tiếp Real Madrid vs Barca: Tại đây

Thành tích đối đầu Real Madrid vs Barca

Phong độ Real Madrid vs Barca

Real Madrid: 

Barca: 

Thông tin lực lượng Real Madrid vs Barca: 

  • Real Madrid: vắng Alaba, Courtois, Lucas, Militao vì chấn thương. 
  • Barca: vắng Raphinha, Alonso, Gavi, Ter Stegen, Martinez vì chấn thương; Cancelo bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Đội hình ra sân Real Madrid vs Barca: 

  • Real Madrid: Andriy Lunin, Daniel Carvajal, Antonio Rudiger, Nacho Fernandez, Ferland Mendy, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, Toni Kroos, Jude Bellingham, Rodrygo, Vinicius Jr.
  • Barcelona: Inaki Pena, Alejandro Balde, Andreas Christensen, Ronald Araujo, Jules Kounde, Frenkie de Jong, Ilkay Gundogan, Sergi Roberto, Ferran Torres, Robert Lewandowski, Pedri.

Nhận định chung Real Madrid vs Barca

Sân khấu được ấn định cho trận El Clasico đầu tiên của năm 2024 là trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Đó là màn đọ sức giữa hai đội đã vô địch giải đấu này thường xuyên nhất (Barcelona 14, Real Madrid 12). Đây cũng là sự lặp lại của trận chung kết năm ngoái, khi Blaugrana thắng 3-1 và giúp Xavi giành được chiếc cúp đầu tiên kể từ khi đảm nhận cương vị huấn luyện viên đội bóng này.

Barca hạ Real để lên ngôi mùa trước.
Barca hạ Real để lên ngôi mùa trước.

Cả hai bên đều giành chiến thắng ở bán kết với cách biệt 2 bàn, nhưng Los Blancos tốn sức hơn khi bị đẩy vào hiệp phụ. “DNA ngược dòng” đã giúp Real Madrid giành thắng lợi 5-3 trước đối thủ cùng thành phố Atletico và trải qua 20 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 17, hòa 3). 

Los Blancos muốn hướng đến 3 chiến thắng liên tiếp trong các trận Siêu kinh điển lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2022. Thất bại ở chung kết Siêu cúp mùa trước là trận thua đầu tiên của họ trước Barca trong giải đấu này kể từ tháng 8 năm 2012 (sau đó là 4 thắng). Los Blancos có quyền tự tin khi hành quân đến sân vận động KSU của Riyadh.

Cuộc chiến của những DNA đặc biệt

Nhưng Barcelona sẽ không dễ bị khuất phục vì họ đang có chuỗi 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hòa) sau khi đánh bại Osasuna 2-0 tại bán kết. Mất Raphinha vì chấn thương là một tổn thất lớn, và một số cầu thủ khác cũng phải ngồi ngoài, mặc dù vậy Pedri đã khỏe mạnh. Xavi có các lựa chọn thay thế Raphinha, trong đó có sao mai 16 tuổi Lamine Yamal.

Sau khi trở thành người ghi bàn trẻ nhất từ ​​trước đến nay của giải đấu, cầu thủ tuổi teen này có thể sẽ là một phần để Blaugrana nỗ lực giành 4 trận thắng liên tiếp ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Đồng thời cố gắng chấm dứt chuỗi 2 thất bại trước đó khi đối đầu đại diện thủ đô. Mặc dù gọi Real Madrid là “siêu đội bóng”, Xavi vẫn tự tin, thúc giục các cầu thủ của mình “hãy để DNA đánh bại Real Madrid của chúng tôi được thể hiện hơn bao giờ hết”.

Đây hứa hẹn sẽ là trận đại chiến hấp dẫn ngay từ đầu. Bởi không lần nào trong số 11 trận đối đầu trực tiếp vừa qua giữa đôi bên không có bàn thắng trong hiệp một. Chung cuộc Real Madrid thắng 7, thua 4 ở các cuộc đấu đó. Phong độ cao cùng đội hình ít thiệt hại hơn giúp họ được đánh giá nhỉnh hơn đại kình địch một chút.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Real Madrid 4-1 FC Barcelona | HIGHLIGHTS

Xem thêm: 

Real Madrid

Barcelona

Siêu cúp Tây Ban Nha

Trực tiếp bóng đá hôm nay