Kết quả bóng đá Pháp vs CH Ireland: Mbappe cùng đồng đội thắng dễ

- Thứ Sáu, 08/09/2023, 03:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hai bàn thắng của Aurelien Tchouameni và Marcus Thuram là quá đủ để Pháp giành 3 điểm trọn vẹn trước CH Ireland.

Diễn biến Pháp vs CH Ireland:

ĐT Pháp bước vào cuộc tiếp đón Ireland tại sân Parc des Princes với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay những phút đầu hiệp một. Lần lượt Adrien Rabiot, Olivier Giroud và Kylian Mbappe đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện.

Đến phút 19, ĐT Pháp đã có được điều mình cần. Đón đường chuyền của Kylian Mbappe, Aurelien Tchouameni tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ thành Gavin Bazunu không thể cản phá. Có được bàn mở tỷ số, Les Bleus thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Ở phút 26, Olivier Giroud bất ngờ gặp chấn thương và phải rời sân sớm để nhường chỗ cho Marcus Thuram.

Aurelien Tchouameni tỏa sáng để ghi bàn mở tỷ số.
Aurelien Tchouameni tỏa sáng để ghi bàn mở tỷ số.

Sự thay đổi trên không ảnh hưởng quá nhiều đến ĐT Pháp khi họ vẫn tạo ra sức ép tốt lên khung thành của Ireland. Đến phút 39, Kylian Mbappe đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

ĐT Pháp không gặp nhiều khó khăn ở hiệp hai

Ngay khi hiệp hai bắt đầu được ít phút, ĐT Pháp đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Marcus Thuram nhanh chân tung ra cú đệm bóng cận thành để nhân đôi cách biệt. Ở phút 51, nếu thủ thành Mike Maignan không thi đấu tập trung, ĐT Ireland đã có được bàn thắng từ cú đánh đầu của Chiedozie Ogbene.

Marcus Thuram vào sân từ ghế dự bị và để lại ấn tượng tốt.
Marcus Thuram vào sân từ ghế dự bị và để lại ấn tượng tốt.

Đến phút 66, Aurelien Tchouameni tiếp tục có một cú sút xa trái phá. Đáng tiếc cho tiền vệ của Real Madrid là thủ thành Gavin Bazunu đã cản phá thành công. Chưa đầy mười phút sau, Ousmane Dembele xử lý khéo léo trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh sau đó lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Những phút tiếp theo, hai đội không tạo ra được tình huống lên bóng đáng chú ý nào. Đến phút bù giờ thứ 4, Marcus Thuram có cơ hội tuyệt vời để lập cú đúp nhưng cú đánh đầu cận thành của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Chung cuộc, trận đấu khéo lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT Pháp. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps xây chắc ngôi nhất bảng B của vòng loại Euro 2024. Hiện ĐT Pháp có tổng cộng 15 điểm, hơn đội xếp sau là Hà Lan 9 điểm.

Kết quả Pháp vs CH Ireland: 2-0

Bàn thắng Pháp vs CH Ireland:

  • Pháp: Aurelien Tchouameni (19’), Marcus Thuram (48’).

Thành tích đối đầu Pháp vs CH Ireland

Thông tin lực lượng Pháp vs CH Ireland

  • Pháp: Lucas Hernandez trở lại sau chấn thương.
  • CH Ireland: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Pháp vs CH Ireland 

  • Pháp: Mike Maignan, Jules Kounde, Dayot Upamecano, Lucas Hernandez, Theo Hernandez, Aurelien Tchouameni, Adrien Rabiot, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Olivier Giroud.
  • CH Ireland: Gavin Bazunu, Nathan Collins, John Egan, Shane Duffy, Josh Cullen, Enda Stevens, Jayson Molumby, Alan Browne, Jason Knight, Chiedozie Ogbene, Adam Idah.

Nhận định chung Pháp vs CH Ireland

Loạt trận quốc tế đầu tiên dành cho đội tuyển quốc gia của mùa giải 2023/24 sắp đến. Những dự đoán về trận đấu giữa Pháp và CH Ireland là Le Bleus sẽ tiếp tục đi đúng như những gì họ đã làm được trước đó tại bảng B vòng loại Euro 2024.

Pháp đã bắt đầu chiến dịch này với phong độ ấn tượng, khi giành chiến thắng 4/4 trận cho đến nay và thổi bay các đối thủ ở cùng bảng. Bắt đầu bằng việc họ hủy diệt Hà Lan 4-0 và đội bóng của Didier Deschamps sắp có cuộc tiếp đón CH Ireland tại Parc des Princes.

Bên cạnh việc toàn thắng cả 4 trận, nhà á quân World Cup 2022 cũng chưa để thủng lưới lần nào và điều đó có thể tiếp tục duy trì trong tuần này. CH Ireland có truyền thống chơi phòng ngự khá chặt chẽ nhưng Pháp có sức mạnh tấn công mãnh liệt, một chiến thắng với tỷ số cách biệt có thể nằm trong tầm tay họ.

Mbappe đang chứng minh được vai trò đội trưởng ở ĐT Pháp
Mbappe đang chứng minh được vai trò đội trưởng ở ĐT Pháp

Đội khách có thể thua trắng

Stephen Kenny sẽ hy vọng rằng bằng cách nào đó đội bóng của ông có thể ngăn chặn tốc độ của Kylian Mbappe. Nhưng cầu thủ tấn công của Paris Saint-Germain có phong độ ghi bàn rất tốt trên sân nhà mỗi khi lên tuyển.

CH Ireland đã tiến bộ hơn trong khoảng thời gian qua nhưng vẫn sẽ phải rất nỗ lực mới hy vọng có thể về vị trí thứ hai ở bảng này, ngay cả khi Hà Lan tỏ ra thiếu ổn định. Họ sẽ đối đầu Hà Lan sau trận đấu với Pháp, vì vậy đây có thể là một tuần đặc biệt quan trọng với CH Ireland.

Nếu họ có thể khiến Pháp không thể ghi bàn trong nửa giờ đầu trận đấu này, đội chủ nhà có thể sẽ gặp khó. Nhưng nhiều khả năng Les Bleus sẽ tận hưởng một buổi tối tương đối suôn sẻ và có thêm ba điểm trên hành trình sớm có vé dự Euro 2024.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS PHÁP - CH IRELAND: TCHOUAMENI LẬP SIÊU PHẨM, DẤU ẤN MBAPPE - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro

ĐT Ireland

Kết quả Euro

Trực tiếp bóng đá hôm nay