Kết quả bóng đá Newcastle vs Man City: Kevin De Bruyne xuất trận, Chích Chòe ôm hận

- Chủ Nhật, 14/01/2024, 02:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Newcastle tưởng chừng đã cầm chắc chiến thắng trong tay, nhưng đến khi Kevin De Bruyne vào sân, 3 điểm của Chích Chòe đã hóa thành số 0 tròn trĩnh.

Diễn biến trận đấu

Làm khách đến sân nhà của Newcastle, Man City nhập cuộc không mấy dễ dàng. Ngay phút thứ nhất, lưới của đội khách đã rung lên, nhưng may cho họ là VAR đã vào cuộc và phát hiện ra lỗi việt vị. Khó khăn tiếp tục đến với Man Xanh khi thủ thành Ederson phải rời sân ở phút thứ 3 vì chấn thương. 

Đến tận phút thứ 17, Man City mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Bóng bật ra đến chân của Bernardo Silva và tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ra chân rất nhanh, nhưng vẫn không nhanh bằng phản xạ của Martin Dubravka. Dẫu vậy, người hâm mộ của Man City cũng không phải buồn quá lâu, khi chưa đầy 10 phút sau, chính Bernardo Silva đã giúp Man City mở tỷ số bằng một cú đánh gót điệu nghệ. 

Anthony Gordon, kết quả Newcastle vs Man City
Anthony Gordon giúp Newcastle dẫn trước 2-1.

Đến phút 35 của trận đấu, Newcastle mới có được bàn gỡ. Bruno Guimaraes đã có một đường chuyền như đặt cho Alexander Isak và ngôi sao người Thụy Điển đã dễ dàng thoát xuống đánh thủ môn của Man City. Đúng 2 phút sau, Chích Chòe đã có luôn bàn thắng vươn lên dẫn trước. Lần này là Anthony Gordon với pha đi bóng lắt léo và tung ra cú dứt điểm cực kỳ chuẩn xác về phía góc xa khung thành. 

Kevin De Bruyne khiến Newcastle ôm hận

Sau giờ nghỉ, Newcastle chủ động chơi lùi sâu để làm giảm nhịp độ trận đấu. Man City nhờ vậy mà cầm bóng nhiều hơn và liên tục có những tình huống ép sân. Cơ hội là có những những Phil Foden hay Alvarez đều bỏ qua một cách đáng tiếc. 

Phút 69, Kevin De Bruyne vào sân và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. 5 phút sau khi có mặt trên sân, ngôi sao người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ với cú sút chìm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng bay thẳng vào lưới của Newcastle. 2-2 cho Man City. 

kết quả Newcastle vs Man City, Kevin de Bruyne
1 bàn thắng 1 kiến tạo, Kevin De Bruyne khiến Newcastle ôm hận

Đến phút 90+1, lại là Kevin De Bruyne với một đường chuyền vượt tuyến đã trở thành thương hiệu, đưa bóng đến thẳng vị trí của Oscar Bobb và cầu thủ sinh năm 2003 chỉ mất 3 nhịp xử lý, trước khi dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City. Với thắng lợi này, Man City tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, thua đội đầu bảng là Liverpool đúng 2 điểm.

Kết quả bóng Newcastle vs Man City: 2-3

Ghi bàn Newcastle vs Man City

  • Newcastle: Alexander Isak (35’), Gordon (37’)
  • Man City: Bernardo Silva (26’), Kevin de Bruyne (74’), Oscar Bobb (90+1)

Link xem trực tiếp Newcastle vs Man City: Tại đây

Thành tích đối đầu Newcastle vs Man City

Phong độ Newcastle vs Man City

Newcastle: 

Man City: 

Thông tin lực lượng Newcastle vs Man City:

  • Newcastle: vắng Pope, Anderson, Manquillo, Wilson, Willock, Murphy, Barnes và Targett vì chấn thương; Tonalli bị treo giò.
  • Man City: Scott Carson, John Stones và Bernardo Silva vắng vì chấn thương; Erling Haaland và Manuel Akanji chưa chắc trở lại; Kalvin Phillips bị ốm. 

Đội hình dự kiến Newcastle vs Man City:

  • Newcastle (4-3-3): Martin Dúbravka (1), Kieran Trippier (2), Fabian Schär (5), Sven Botman (4), Dan Burn (33), Lewis Miley (67), Bruno Guimarães (39), Sean Longstaff (36), Miguel Almirón (24), Alexander Isak (14), Anthony Gordon (10)
  • Man City (4-2-3-1): Ederson (31), Kyle Walker (2), Rúben Dias (3), Nathan Aké (6), Joško Gvardiol (24), Rodri (16), Mateo Kovacic (8), Mateo Kovačić (8), Bernardo Silva (20), Phil Foden (47), Jérémy Doku (11), Julián Álvarez (19)

Nhận định chung Newcastle vs Man City

Sau một kỳ nghỉ lễ đáng quên khi thua cả 3 trận ở Premier League và tụt xa khỏi vị trí dự cúp châu Âu cũng như lùi sâu xuống giữa bảng, Newcastle United đã giành được chiến thắng 3-0 rất cần thiết trước đối thủ Sunderland ở FA Cup vào tuần trước. HLV Eddie Howe gọi đây là “một bước đi đúng hướng” trước chuyến làm khách của đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Sau khi đánh bại Man City với tỷ số 1-0 ở League Cup tại St James' Park hồi đầu mùa giải này. Những chú chim chích chòe biết rằng họ có đủ khả năng để gây khó khăn cho The Citizens khi họ cũng đã hòa 3-3 tại đây vào tháng 8 năm 2022. Tuy nhiên, Newcastle đã bị Nottingham Forest kết thúc chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Premier League vào Ngày lễ tặng quà.

Newcastle thường gây nhiều khó khăn cho Man City.
Newcastle thường gây nhiều khó khăn cho Man City.

Sự trở lại của Kevin De Bruyne trước Huddersfield ở FA Cup là điểm nổi bật đối với Man City trong màn thị uy 5 bàn không gỡ trước đối thủ. Đoàn quân của Pep hiện đã thắng 5 trận liên tiếp trong khi chỉ để thủng lưới 1 lần. Họ kém đội dẫn đầu Liverpool 5 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đấu trong tay. Chiến thắng tới đây sẽ giúp họ giữ được lợi thế và có thể là điều đáng lo ngại cho các đối thủ vì Man City nổi tiếng với khả năng bứt tốc vào cuối mùa giải.

Phong độ trái ngược sẽ giúp Man City hóa giải đối thủ?

Theo tiêu chuẩn cao của riêng Man City, 3 chiến thắng trong 7 trận sân khách gần đây nhất là điều đáng lo ngại, đặc biệt là với những khó khăn đó trong các lần làm khách gần đây trước Newcastle (hòa 1, thua 1). Nhưng Cityzens đã ghi trung bình 2,4 bàn mỗi trận trong 5 cuộc đấu gần đây nhất của họ (thắng 3, hòa 1, thua 1). Vì vậy, phong độ cao giúp đội bóng này hứa hẹn sẽ tiếp tục được chắp cánh nhờ hàng công.

Man City chưa mất điểm lần nào ở Premier League trong trận đấu đầu tiên của một năm dương lịch, kể từ thất bại 0-1 trước Sunderland năm 2012. Sau đó là chuỗi 11 thắng lợi và khả năng cao sẽ được nâng lên, bởi sự khó chịu của Newcastle sẽ giảm sút với lực lượng sứt mẻ và phong độ sa sút hiện nay của họ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: SUNDERLAND - NEWCASTLE | THẢM HỌA PHÒNG NGỰ, ISAK LÊN TIẾNG ĐÚNG LÚC | FA CUP 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Newcastle United

Trực tiếp bóng đá hôm nay