Kết quả bóng đá Newcastle vs Liverpool: Van Dijk nhận thẻ đỏ, Nunez sắm vai người hùng

- Thứ Hai, 28/08/2023, 00:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tấm thẻ đỏ của Van Dijk đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn cho đến khi Darwin Nunez vào sân và tỏa sáng.

Diễn biến Newcastle vs Liverpool:

Cả Newcastle và Liverpool đều bước vào cuộc so tài trên sân St. James' Park với quyết tâm cao độ. Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp nhập cuộc vô cùng chủ động ngay từ những phút đầu hiệp một. Về phía Chích chòe, thầy trò HLV Eddie Howe cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi sẵn sàng dâng cao pressing ngay trên phần sân Liverpool.

Ở phút 16, Luis Diaz đi bóng dũng mãnh ở cánh trái nhưng cú dứt điểm của anh sau đó không đánh bại được thủ thành Nick Pope. Chưa đầy 10 phút sau, Newcastle đã có bàn mở tỷ số. Từ sai lầm của Trent Alexander-Arnold, Anthony Gordon bất ngờ có cơ hội tuyệt vời để bứt tốc và dứt điểm hạ gục thủ thành Alisson.

Anthony Gordon là người mở tỷ số cho Newcastle.
Anthony Gordon là người mở tỷ số cho Newcastle.

Đến phút 27, Liverpool thậm chí còn phải chịu bất lợi về mặt quân số do Virgil van Dijk nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Alexander Isak gần vòng cấm. Ở phút 35, nếu Alisson không thi đấu xuất sắc, The Kop đã phải nhận bàn thua thứ hai từ cú sút trái phá của Miguel Almiron.

Hiệp hai diễn ra đầy kịch tính

Sang hiệp hai, Newcastle với lợi thế hơn người đã gây sức ép tốt lên khung thành của Liverpool ngay từ những phút đầu hiệp đấu. Nếu Miguel Almiron, Anthony Gordon và Callum Wilson dứt điểm chuẩn xác hơn, Chích chòe đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng. Về phía The Kop, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý.

Liverpool thi đấu bế tắc.
Liverpool thi đấu bế tắc.

Ở phút 75, Miguel Almiron lại có thêm một cơ hội tuyệt vời nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Đến phút 81, Liverpool bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Tận dụng tình huống hàng thủ đội chủ nhà thi đấu thiếu tập trung, tiền đạo vào sân thay người Darwin Nunez đã dứt điểm quyết đoán để ghi bàn cho The Kop.

Bàn thắng trên giúp tinh thần thi đấu của đội khách hưng phấn hơn rất nhiều. Ở phút bù giờ, Liverpool thậm chí đã vươn lên dẫn trước. Đón đường chuyền của Mohamed Salah, Darwin Nunez một lần nữa tung cú sút mạnh mẽ để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Darwin Nunez tỏa sáng với một cú đúp.
Darwin Nunez tỏa sáng với một cú đúp.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Liverpool. Kết quả này giúp The Kop có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Về phía Newcastle, họ hiện xếp thứ 13 với 3 điểm có được từ đầu mùa.

Kết quả Newcastle vs Liverpool: 1-2

Bàn thắng Newcastle vs Liverpool:

  • Newcastle: Anthony Gordon (25’).
  • Liverpool: Darwin Nunez (81’; 90+3’).
  • Thành tích đối đầu Newcastle vs Liverpool 

    Thành tích đối đầu Newcastle vs Liverpool 
    Thành tích đối đầu Newcastle vs Liverpool. 

    Thông tin lực lượng Newcastle vs Liverpool

    • Newcastle: Krafth, Manquillo, Willock, Joelinton 
    • Liverpool: Jones, Thiago 

    Đội hình ra sân  

    • Newcastle: Nick Pope, Kieran Trippier, Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn, Sandro Tonali, Bruno Guimaraes, Joelinton, Miguel Almiron, Alexander Isak, Anthony Gordon.
    • Liverpool: Alisson, Andrew Robertson, Virgil van Dijk, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold, Wataru Endo, Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai, Luis Diaz, Cody Gakpo, Mohamed Salah.

    Nhận định chung Newcastle vs Liverpool 

    Newcastle đã khởi động Ngoại Hạng Anh mùa này bằng chiến thắng 5-1 trước Aston Villa. Sau đó để thua 0-1 trước Man City ở vòng đấu vừa rồi. Thất bại này có thể thông cảm được, bởi Man City lúc này quá mạnh và họ còn có được lợi thế sân nhà. Dẫu vậy, Chích Chòe cũng không quá lép vế về mặt thế trận. 

    Newcastle, Ngoại Hạng Anh
    Thực lực của Newcastle lúc này thật sự không thể xem thường.

    Với sự đầu tư mạnh mẽ từ giới chủ Saudi Arabia, Newcastle ở thời điểm hiện tại được đánh giá rất cao. Họ có một đội hình đủ mạnh để cạnh tranh với những đội bóng top đầu và cũng sở hữu cho mình một HLV giỏi. Điều đó đã được thể hiện rất rõ ở mùa giải trước, khi Newcastle cán đích ở vị trí thứ 4 và giành vé dự Champions League. Phong độ của đội chủ sân St James Park hiện tại cũng rất tốt, khi chỉ thua 1 sau 13 lần ra sân gần nhất, thắng 7 và hòa 5 trận còn lại. 

    Liverpool đang sở hữu hàng công rất mạnh

    Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang có những khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay. Sau trận đầu hòa Chelsea với tỷ số 1-1, Liverpool đã có cho mình được chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1. Mùa này, Liverpool tập trung đầu tư rất mạnh vào hàng tiền vệ và hàng công. Cho nên những trận đấu gần đây của đội bóng này thường có nhiều bàn thắng được ghi. 

    Liverpool
    Hàng công của Liverpool thi đấu rất hiệu quả.

    Tính trong 5 trận gần nhất, The Kop đã có cho mình đến 14 bàn thắng và 4/5 trận gần nhất của đội bóng này kết thúc với tổng số bàn thắng từ 4 trở lên. Mặc dù hàng công rất mắn bàn, nhưng hàng thủ của Liverpool lại chơi không quá ấn tượng, khi 4 trận gần nhất họ thủng lưới đến 7 bàn và không có trận nào giữ sạch lưới. 

    Ở trận đấu lần này, Liverpool sẽ phải chịu một áp lực không hề nhỏ trên sân St James Park. Nhất là ở thời điểm mà người hâm mộ Newcastle đã trở nên rất đông và thực lực của đội bóng này đã được cải thiện rõ rệt. Dẫu vậy, Liverpool vẫn có thừa sự tự tin khi chưa thua trận nào trong 6 lần gần nhất làm khách đến đây. Trong đó có đến 4 lần The Kop khiến Chích Chòe phải phơi áo trên chính sân nhà của mình. 

    NEWCASTLE - LIVERPOOL: KỊCH BẢN NGOÀI SỨC TƯỞNG TƯỢNG, TINH THẦN BẤT KHUẤT | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Liverpool

    Newcastle United

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay