Kết quả bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa: Phút bù giờ nghiệt ngã, thành Nam mừng hụt

- Thứ Sáu, 08/03/2024, 20:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nam Định đã chơi tốt hơn Thanh Hóa, nhưng quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng đã khiến đội bóng thành Nam đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc.

Diễn biến trận đấu 

Nhập cuộc với lợi thế sân nhà, Nam Định chơi chủ động hơn và ngay phút thứ 2 đã khiến cho khung thành của Thanh Hóa bị đe dọa. Đó là đường chọc khe đầy ý đồ của Hồng Duy cho Hendrio. Tiếc là anh đã dùng lực quá mạnh nên ngoại binh này không theo kịp. 2 phút sau, Nguyên Mạnh phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm địa và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Tuy nhiên sau khi VAR vào cuộc, trọng tài xác định Rimario đã việt vị trước đó nên sẽ không có quả penalty nào cả. Phút thứ 8, khung thành của đội khách chao đảo sau cú đánh đầu của Thanh Hào. Rất may cho họ là thủ môn Thanh Thắng đã chọn vị trí tốt để bắt gọn quả bóng.

Kết quả bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa
Thanh Hóa đã chơi rất quyết tâm trước Nam Định. (Ảnh VOV)

3 phút sau, Văn Vũ treo bóng vào vòng cấm địa của Thanh Hóa, Văn Công là người đá nối nhưng thật đáng tiếc khi cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Thế trận sau đó vẫn thuộc về Nam Định. Nhưng họ lại không thể chọc thủng được hàng phòng ngự số đông của Thanh Hóa. 

Đến phút 22, cơ hội để cho đội khách ghi bàn mở tỷ số đã đến. Hữu Tuấn để bóng chạm tay trong vòng cấm và dĩ nhiên đó là một quả phạt đền cho đội bóng xứ Thanh. Nhưng đau đớn thay, khi Rimario lại không thể đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh ở chấm 11m. Khoảng thời gian gần cuối hiệp 1, Thanh Hóa lấy lại được thế trận. Nhưng họ cũng không thể có được bàn thắng. 

Phút bù giờ nghiệt ngã, không có lần 2 cho Nguyên Mạnh

Sau hiệp đấu đầu tiên bế tắc, Thanh Hóa đã tiếp cận hiệp 2 một cách chủ động hơn. Nam Định cũng không ngại chơi đôi công và hai đội đã liên tiếp tạo ra được những tình huống ăn miếng trả miếng hết sức đẹp mắt. Đến phút 58, vận may đã mỉm cười với đội chủ sân Thiên Trường. 

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Văn Vũ treo bóng cực chuẩn để Rafaelson đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà. Không chấp nhận thua cuộc, Thanh Hóa nhanh chóng xốc lại đội hình để dâng cao tìm bàn gỡ. Đến phút 90+7, đội khách lại được hưởng phạt đền và lần này, thủ thành Nguyên Mạnh đã không thể cản được cú sút của Luiz Antonio.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 và với kết quả này, Nam Định vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng của mình. Còn với Thanh Hóa, vị trí của họ vẫn không có gì thay đổi khi chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu lần này.

Kết quả Nam Định vs Thanh Hóa: 1-1 

Ghi bàn Nam Định vs Thanh Hóa 

  • Nam Định: Rafaelson (58’)
  • Thanh Hóa: Luiz Antonio (90+7)

Đội hình ra sân Nam Định vs Thanh Hóa

  • Nam Định: Nguyên Mạnh (26); Hồng Duy (7), Thanh Hào (3), Hữu Tuấn (15), Văn Vũ (28), Hoàng Anh (88), Văn Công (37), Văn Vĩ (17), Hendrio (10), Rafaelson (14), Văn Toàn (9).
  • Thanh Hóa: Thanh Thắng (1), Văn Lợi (15), Van Meurs (4), Tiến Thành (16), Thái Bình (Văn Thắng 68'), Thái Sơn (12), Luiz Antonio (88), Viết Tú (18), Ngọc Tân (34), A Mít (27), Rimario (11).

Link xem trực tiếp Nam Định vs Thanh Hóa: Tại đây

Thành tích đối đầu Nam Định vs Thanh Hóa:

Phong độ gần đây Nam Định vs Thanh Hóa:

Nam Định

Thanh Hóa

Thông tin lực lượng Nam Định vs Thanh Hóa:

  • Nam Định: Lucas bị treo giò.
  • Thanh Hóa: Lực lượng đầy đủ.

Đội hình dự kiến Nam Định vs Thanh Hóa:

  • Nam Định: Văn Việt, Văn Huy, Văn Thành, Zebic, Xuân Đại, Nguyễn Văn Việt, Đình Hoàng, Mạnh Quỳnh, Bá Quyền, Xuân Tiến, Olaha.
  • Thanh Hóa: Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Sỹ Nam, Lê Văn Thắng, Nguyễn Thái Sơn, Trịnh Văn Lợi, Đinh Tiến Thành, Lâm Ti Phông, Đinh Viết Tú, Rimario, Doãn Ngọc Tân, Luiz Antonio.

Nhận định chung Nam Định vs Thanh Hóa:

Trận cầu tâm điểm vòng 13 V-League là cuộc đọ sức giữa Nam Định và Thanh Hóa tại sân Thiên Trường. Nếu giành 3 điểm, đội chủ nhà sẽ tiến một bước dài trong cuộc đua vô địch. Ngược lại, Thanh Hóa buộc phải thắng để tự giành lại hy vọng xưng vương. Bối cảnh đó tạo nên trận đấu hứa hẹn hấp dẫn giữa 2 đội có hàng công mạnh nhất giải.

Sau trận thua Bình Định, Nam Định nhanh chóng trở lại đường đua chiến thắng. Đội bóng thành Nam có 2 trận đấu ấn tượng trước Hà Nội và SLNA, thu trọn 6 điểm và nhanh chóng bứt phá. Hiện tại, Nam Định đang tạo khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Bình Dương. Nếu duy trì được khoảng cách này vào giai đoạn sau, Nam Định sẽ sáng cửa vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử.

Nam Định vừa có chiến thắng bản lĩnh trên sân Vinh (Ảnh: Vietnamnet)
Nam Định vừa có chiến thắng bản lĩnh trên sân Vinh (Ảnh: Vietnamnet)

Khó cho Thanh Hóa

Phía bên kia, Thanh Hóa lại đang có tình trạng trái ngược khi chững lại trong 2 vòng gần nhất. Những trận thua CAHN và đặc biệt là đội bét bảng HAGL khiến thầy trò HLV Popov lâm vào thế bất lợi. Họ đã kém Nam Định 7 điểm đến lúc này, và nếu tiếp tục thua, khoảng cách sẽ lên đến 10. Đó là khoảng cách đủ lớn để dập tắt giấc mơ của Thanh Hóa. Giờ chỉ còn phương án duy nhất là Thanh Hóa đánh bại Nam Định để tự sửa chữa những cú sảy chân tai hại của chính họ.

Những trận đấu giữa Nam Định và Thanh Hóa có xu hướng khô hạn bàn thắng nhưng nhiều căng thẳng. Điều đó nhiều khả năng sẽ tái diễn vào cuối tuần này. Trong lần chạm trán gần nhất cách đây 1 năm, Nam Định đã thắng Thanh Hóa ngay trên sân khách. Còn trong lần tái ngộ này, liệu Thanh Hóa sẽ vượt khó thành công, hay Nam Định càng khẳng định đanh thép về vị thế hàng đầu tại V-League năm nay.

Highlights SLNA vs Nam Định

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

CLB Nam Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay