Kết quả bóng đá Nam Định vs SLNA: Phung phí cơ hội, cầm hòa hú vía

- Thứ Sáu, 31/05/2024, 20:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong một ngày Rafaelson phung phí cơ hội, Nam Định đã chia điểm thất vọng trước SLNA, thuộc khuôn khổ vòng 22 V-League 2023/24. 

Diễn biến Nam Định vs SLNA

Chiều tối 31/05, đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định có cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Thiên Trường, thuộc khuôn khổ vòng 22 V-League 2023/24.

Với phong độ cao cùng lợi thế cổ vũ từ CĐV nhà, không có gì bất ngờ khi đội bóng thành Nam chiếm thế thượng phong và ép sân ngay từ đầu. 

Phút thứ 5, Rafaelson phối hợp với Hendrio rồi tung cú sút rất căng nhưng thủ thành Văn Việt của SLNA đã cản phá xuất sắc. 

Bước sang phút 29, lại là Rafaelson tạo ra một cơ hội rõ ràng khi anh xoay người dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Rafaelson phung phí hàng loạt cơ hội (Ảnh: 24h).
Rafaelson phung phí hàng loạt cơ hội (Ảnh: 24h).

Trong khi đó, dù thi đấu với đội hình lùi sâu nhưng SLNA vẫn có được cơ hội cho riêng mình. Phút 36, xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt bên ngoài vòng 16m50, Long Vũ băng cắt đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Nam Định, khiến các CĐV đội chủ nhà trên sân Thiên Trường hú vía.

Hiệp đấu thứ nhất khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, bất chấp việc hai đội đã thi đấu với thế trận vô cùng cởi mở.

Kịch bản bất ngờ

Sau giờ nghỉ, Nam Định tiếp tục dồn ép SLNA khi chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, đồng thời thực hiện những đường căng ngang cực kỳ nguy hiểm từ hai bên cánh vào trong cho Rafaelson.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Nam Định đã bất ngờ phải trả giá. Phút 55, Ngọc Bảo dùng tay ngăn chặn cú đánh đầu của Zebic và sau khi xem VAR, trọng tài đã cho SLNA được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Olaha bình tĩnh đánh lừa thủ thành Nguyên Mạnh để mở tỷ số cho SLNA.

Bất ngờ bị dẫn trước, Nam Định không còn gì khác ngoài việc tiếc tục tấn công. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút  67, khi Lucas Alves xử lý gọn gàng rồi chuyền xuống vừa tầm để Hendrio dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Văn Việt, cân bằng tỷ số  1-1.

Nam Định nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa (Ảnh: 24h).
Nam Định nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa (Ảnh: 24h).

Tưởng chừng như bàn thắng gỡ hòa sẽ giúp trận đấu sôi động hơn nhưng không, hai đội bất ngờ thi đấu với tốc độ chậm trong khoảng thời gian còn lại và không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, Nam Định bị SLNA cầm hòa một cách bạc nhược với tỷ số 1-1 ngay trên “chảo lửa” Thiên Trường.

Với kết quả này, Nam Định vẫn dẫn đầu BXH V-League 2023/24 sau 22 vòng, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt hiện có 43 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Bình Định 6 điểm. Trong khi đó, SLNA hiện đang ngụp lặn ở vị trí thứ 11 với 26 điểm sau 22 vòng đấu.

Kết quả Nam Định vs SLNA

1-1

Bàn thắng Nam Định vs SLNA

  • Nam Định: Hendrio (67’).
  • SLNA: Olaha (61’).

Đội hình ra sân Nam Định vs SLNA

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Lucas Alves, Ngọc Bảo, Thanh Hào, Hồng Duy, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Vũ, Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson.
  • SLNA: Văn Việt, Văn Huy, Đình Hoàng, Zebic, Bá Quyền, Quang Vinh, Nam Hải, Long Vũ, Mạnh Quỳnh, Thanh Đức, Olaha.

Link xem trực tiếp bóng đá Nam Định vs SLNA

Xem trực tiếp bóng đá Nam Định vs SLNA tại đây!

Thành tích đối đầu Nam Định vs SLNA

Thành tích đối đầu Nam Định vs SLNA
Thành tích đối đầu Nam Định vs SLNA.

Phong độ thi đấu Nam Định vs SLNA

Nam Định

Phong độ thi đấu Nam Định gần đây
Phong độ thi đấu Nam Định gần đây.

SLNA

Phong độ thi đấu SLNA gần đây
Phong độ thi đấu SLNA gần đây.

Thông tin lực lượng Nam Định vs SLNA

  • Nam Định: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • SLNA: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

Đội hình ra sân dự kiến Nam Định vs SLNA 

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Ngọc Bảo, Lucas, Văn Vũ, Văn Công, Hoàng Anh, Văn Toàn, Văn Đạt, Rafaelson, Hendrio.
  • SLNA: Văn Việt, Văn Vương, Văn Thành, Zebic, Sỹ Hoàng, Quang Vinh, Nam Hải, Văn Lắm, Long Vũ, Văn Lương, Olaha.

Nhận định chung Nam Định vs SLNA

Với chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Thanh Hóa ở vòng đấu vừa rồi, tinh thần của các cầu thủ Nam Định đang dâng lên rất cao. Hiện tại, đội bóng thành Nam đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023/24 với 42 điểm, bỏ xa đội nhì bảng là Bình Định đến 8 điểm. 

Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ cần thắng 3 trận liên tiếp nữa, thì họ sẽ sớm trở thành tân vương của giải đấu. Vậy nên, ở vòng 22 tới, mục tiêu của Nam Định sẽ không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn và họ đang hội tụ đủ mọi yếu tố để làm được điều đó. 

Đầu tiên là lợi thế sân nhà. Mùa này, Nam Định đã thắng 6, hòa 2 và chỉ thua 2 sau 10 lần đón khách. Tiếp theo là về mặt đội hình. Đội bóng thành Nam sẽ bước vào trận đấu lần này với đội hình mạnh nhất, với sự phục vụ đầy đủ của các trụ cột. Tuy nhiên, Nam Định không phải là không có điểm yếu.

Hàng thủ vẫn là nỗi lo lớn nhất của HLV Vũ Hồng Việt và người hâm mộ. Tính từ đầu mùa, Nam Định đã phải nhận đến 34 bàn thua, nhiều thứ 2 giải đấu (chỉ sau đội bét bảng là Khánh Hòa). May cho họ là đã có hàng công bù lại và tính đến thời điểm hiện tại, Nam Định đang sở hữu chỉ số ghi bàn tốt nhất giải đấu, với 49 bàn thắng. 

Khó cho SLNA

Phía bên kia sân, Sông Lam Nghệ An sẽ hướng đến trận đấu lần này với mục đích trước mắt là có điểm. Đội bóng quê Bác đang có phong độ tốt với chuỗi 3 trận liên tiếp toàn thắng, qua đó vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên, khoảng cách giữa SLNA với vị trí áp chót chỉ là 1 điểm và họ biết mình phải làm gì trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng để có điểm trên sân Thiên Trường không phải là điều dễ dàng, nhất là khi đội hình của SLNA mùa này không mạnh.

Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ đội khách, khi họ thua đến 4/5 lần gần nhất hành quân đến sân nhà của Nam Định. Liệu rằng ở trận đấu sắp tới, SLNA có đủ bản lĩnh đến giành lấy điểm số ở chảo lửa Thiên Trường? Hay chính họ sẽ phải tay trắng ra về? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé.

Preview Vòng 22 Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB SLNA

CLB Nam Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay