Kết quả bóng đá Man United vs Man City: Haaland chói sáng, thành Manchester nhuộm màu xanh

- Thứ Hai, 30/10/2023, 00:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không có bất ngờ nào trong trận derby Manchester khi Erling Haaland cùng các đồng đội đã giành chiến thắng dễ dàng.

Diễn biến trận đấu Man United vs Man City

Các khán giả chờ đợi vào một trận derby Manchester cân bằng và kịch tính đã phải cảm thấy thất vọng. Những phút đầu trận là khoảng thời gian hiếm hoi mà Man United gây ra khó khăn cho đội khách Man City. Tuy nhiên pha cứu thua của thủ môn Andre Onana ngay trước mũi giày tiền đạo Erling Haaland ngay ở phút thứ 8 báo hiệu một ngày thi đấu vất vả cho hàng thủ Quỷ đỏ.

Đội chủ nhà chỉ có thể đứng vững cho tới phút thứ 26. Man City được hưởng quả phạt đền từ pha phạm lỗi của Rasmus Hojlund trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Erling Haaland không mắc sai lầm nào để mở tỉ số.

Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ trong trận derby Manchester.
Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ trong trận derby Manchester.

Ngay sau đó ít phút, Hojlund có cơ hội lập công chuộc tội. Tuy nhiên anh lại không thể tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ đội khách. Tỉ số suýt chút nữa đã là 2-0 ngay trong hiệp một nếu thủ môn Onana không phản xạ xuất thần để cứu thua từ cú đánh đầu cận thành của Haaland.

Dù vậy các CĐV The Cityzens cũng không cần chờ quá lâu để ăn mừng. Ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu được 4 phút, mành lưới của Man United đã phải rung lên lần thứ hai. Lại là Erling Haaland với một pha ghi bàn dễ dàng.

Người chơi ấn tượng nhất bên phía đội chủ nhà vẫn là Andre Onana. Thủ môn của Man United lần lượt từ chối cơ hội ghi bàn của Jack Grealish và thời cơ để lập hattrick của Haaland. Nhưng dù có xuất sắc đến đâu thì anh cũng đành bó tay trước pha dứt điểm cận thành của Phil Foden từ đường kiến tạo của Haaland.

Hàng công của Man United có một ngày thi đấu đáng thất vọng. Họ không tạo ra được cơ hội nào đáng kể, ngoại trừ tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Marcus Rashford ở phút 69.

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi thuyết phục với tỉ số 3-0 trong trận derby Manchester.

Kết quả Man United vs Man City: 0-3

Bàn thắng Man United vs Man City:

  • Man City: Haaland (26', 49'), Foden (80')

Đội hình ra sân Man United vs Man City

  • Man United: Onana; Lindelof, Evans, Maguire, Dalot; Amrabat, Eriksen; Rashford, McTominay, Bruno Fernandes; Hojlund
  • Man City: Ederson; Gvardiol, Stones, Dias, Walker; Silva, Rodri; Grealish, Alvarez, Foden; Haaland

Link xem trực tiếp MU vs Man City: Tại đây

Phong độ MU vs Man City

MU:

Man City:

Thông tin lực lượng MU vs Man City

  • MU:  Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Amad Diallo vắng vì chấn thương; Jadon Sancho vắng do bị kỷ luật nội bộ; Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro chưa chắc thi đấu được.
  • Man City: Bruyne chấn thương nên vắng mặt, Akanji bị treo giò.

Đội hình dự kiến MU vs Man City

  • MU: Onana, Dalot, Varane, Maguire, Reguilon, Casemiro, Amrabat, Mount, Bruno, Rashford, Hojlund. 
  • Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Gvardiol, Rodri, Kovacic, Alvarez, Foden, Doku, Haaland.

Thành tích đối đầu MU vs Man City

Nhận định chung MU vs Man City

Các cầu thủ của Erik ten Hag có thể nghĩ đến nhiệm vụ trả món nợ thua Man City ở chung kết FA mùa trước. Ngoài ra họ cũng cần tập trung vào việc vực dậy khởi đầu mùa giải tệ hại. Man United đang đứng ở vị trí thứ tám trước vòng đấu này. Một buổi tối đầy cảm xúc ở Cúp C1 vào giữa tuần chắc chắn đã khơi dậy ngọn lửa. Đó là trận đấu mà Harry Maguire đánh đầu giúp MU dẫn trước còn Andre Onana cản phá được quả phạt đền ở phút 97. 

Chiến thắng đó là trận thắng thứ sáu của họ trong mùa này với cách biệt một bàn. Trong khi đó, Man City sẽ tìm cách tránh những trận thua liên tiếp tại Old Trafford. Họ đã thất bại tại đây với tỉ số 1-2 ở mùa trước. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện đang theo đuổi một kỳ tích mà Quỷ đỏ chưa bao giờ đạt được. Đó là việc họ có thể giành danh hiệu Premier League thứ tư liên tiếp trong năm nay. Một động lực lớn để hướng đến chuyến làm khách trên sân của đối thủ không đội trời chung.

Sau thời gian chao đảo trước kỳ nghỉ quốc tế, đoàn quân của Pep Guardiola đang tìm lại chính mình với hai chiến thắng liên tiếp. Thắng lợi 3-1 trước Young Boys vào giữa tuần không hề đơn giản, nhưng 3 điểm trên sân khách chắc chắn là một dấu hiệu tốt cho Man City khi họ đã thua 3 trong 4 trận trước đó, bao gồm cả 2 chuyến làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

MU từng đánh bại Man City trên sân nhà ở mùa trước.
MU từng đánh bại Man City trên sân nhà ở mùa trước.

Những nhân tố đáng chú ý

Marcus Rashford là một nhân vật đặc biệt ở trận này khi sinh ra và lớn lên ở Manchester. Anh đã góp công trực tiếp vào bàn thắng trong ba chiến thắng gần đây nhất của Man United tại Premier League trước Man City, bao gồm cả pha ấn định tỷ số 2-1 vào tháng Giêng. 

Bên phía đối diện, Erling Haaland đã ghi một cú đúp vào giữa tuần. Trung phong người Na Uy đã trực tiếp đóng góp vào 5 bàn thắng trong chiến thắng 6-3 trước Quỷ đỏ tại sân vận động Etihad mùa trước, nhưng chơi không tốt khi đến Nhà hát của những giấc mơ để làm khách. Đây là cơ hội cho Haaland thể hiện khác đi so với chuyến làm khách ở chiến dịch 2022/23.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

MAN UNITED - MAN CITY: HÀNG THỦ KHÔNG NGƯỜI, HAALAND LÀ CẦU THỦ TRẬN ĐẤU LỚN | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City

Erling Haaland

Trực tiếp bóng đá hôm nay