Kết quả bóng đá Liverpool vs Burnley: Hàng công chói sáng, Lữ đoàn đỏ tìm lại niềm vui

- Chủ Nhật, 11/02/2024, 00:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ yếu Burnley nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao trên hàng công.

Diễn biến trận đấu Liverpool vs Burnley

Trong cuộc tiếp đón đối thủ yếu Burnley, HLV Jurgen Klopp của Liverpool thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình so với thất bại trước Arsenal. Việc ra sân với một đội hình lạ lẫm khiến chủ nhà thi đấu khá chệch choạc trong những phút đầu tiên. Họ để Burnley tạo ra những cơ hội liên tiếp, nhưng các chân sút áo vàng đều không thắng được thủ môn Caoimhin Kelleher.

Phải mất hơn 15 phút thì Liverpool mới có được cơ hội đầu tiên từ cú sút thiếu chính xác của Curtis Jones. Lữ đoàn đỏ dần lấy lại thế trận và tạo ra áp lực lớn hơn về phía khung thành Burnley.

Bàn thắng mở tỉ số tới với Liverpool ở phút thứ 31. Xuất phát từ pha đá phạt góc, thủ môn James Trafford của Burnley mắc sai lầm với pha ra vào không tốt, tạo điều kiện để Diogo Jota dễ dàng đánh đầu ghi bàn.

Diogo Jota mở tỉ số cho Liverpool.
Diogo Jota mở tỉ số cho Liverpool.

Tuy nhiên trước khi hiệp một khép lại, đội khách đã bất ngờ có bàn quân bình tỉ số. Lại là một tình huống đá phạt góc và lại là một cú đánh đầu thành bàn. Người lập công cho Burnley là trung vệ O'Shea.

Sức mạnh hàng công lên tiếng

Liverpool gia tăng sức ép ngay đầu hiệp hai và nhanh chóng có được điều mình cần ở phút 52. Hậu vệ áo vàng mắc lỗi với đường chuyền về bất cẩn, giúp Harvey Elliot có cơ hội căng ngang để Luis Diaz ghi bàn từ cú đánh đầu cận thành.

Các CĐV The Kop cũng có một phen thót tim khi tiền đạo Datro Fofana có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ môn Kelleher. Tuy nhiên chân sút mượn từ Chelsea lại dứt điểm ra ngoài.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc bởi Nunez và Jota, Liverpool đã có được bàn thắng thứ ba ở phút 79. Kịch bản quen thuộc ở trận đấu này một lần nữa lặp lại. Vẫn là pha đá phạt góc và vẫn là một bàn thắng bằng đầu. Lần này người lập công là Darwin Nunez.

Darwin Nunez đã tìm thấy mành lưới đối phương.
Darwin Nunez đã tìm thấy mành lưới đối phương.

Dù ghi bàn nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn khiến người ta phải nhắc tên với những tình huống bỏ lỡ của mình. Anh không thể chiến thắng thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt ở phút bù giờ.

Dù vậy pha bỏ lỡ này cũng không ảnh hưởng tới chiến thắng tưng bừng 3-1 của Liverpool. Lữ đoàn đỏ trở lại ngôi đầu bảng sau ít giờ bị Man City tạm chiếm ngôi đầu.

Kết quả Liverpool vs Burnley: 3-1

Bàn thắng Liverpool vs Burnley:

  • Liverpool: Jota (31'), Diaz (52'), Nunez (79')
  • Burnley: O'Shea (45')

Đội hình ra sân Liverpool vs Burnley

  • Liverpool: Kelleher; Robertson, Van Dijk, Quansah, Alexander-Arnold; Jones, Endo, Mac Allister; Diaz, Nunez, Jota.
  • Burnley: Trafford; Delcroix, Esteve, O'Shea, Assignon; Odobert, Brownhill, Berge, Ramsey; Amdouni, Fofana.

Link xem trực tiếp Liverpool vs Burnley

Xem trực tiếp Liverpool vs Burnley tại đây!

Thành tích đối đầu Liverpool vs Burnley

Thành tích đối đầu Liverpool vs Burnley
Thành tích đối đầu Liverpool vs Burnley!

Phong độ thi đấu Liverpool vs Burnley

Liverpool

Phong độ thi đấu Liverpool
Phong độ thi đấu Liverpool gần đây!

Burnley

Phong độ thi đấu Burnley
Phong độ thi đấu Burnley gần đây!

Thông tin lực lượng Liverpool vs Burnley

  • Liverpool: Bajcetic, Matip, Salah, Szoboszlai, Thiago, Tsimikas chấn thương.
  • Burnley: Koleosho, Redmond chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến Liverpool vs Burnley

  • Liverpool: Alisson; Gomez, Quansah, Van Dijk, Robertson; Elliott, Mac Allister, Jones; Jota, Nunez, Diaz.
  • Burnley: Trafford; Assignon, O'Shea, Esteve, Vitinho; Gudmundsson, Berge, Brownhill, Odobert; Foster, Fofana.

Nhận định chung Liverpool vs Burnley 

Thất bại trong chuyến làm khách đến sân nhà của Arsenal tại vòng 23 Ngoại Hạng Anh đã khiến vị trí đầu bảng của Liverpool bị lung lay. Hiện tại The Kop đang có cho mình 51 điểm, nhưng xếp ngay sau họ là Man City với 49 điểm và đang đá ít hơn 1 trận. Arsenal cũng đang bám đuổi rất gắt gao, khi có cùng 49 điểm như Man City. 

Cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này đang thật sự rất gay cấn, bởi khoảng cách giữa các đội không quá lớn và giờ họ không được phép sảy chân trước bất kỳ đối thủ nào. Ở trận đấu sắp tới, Liverpool sẽ được chơi trên sân nhà và đối thủ của họ chỉ là Burnley. Đây là cơ hội để đội nhà có thể giành lấy 3 điểm trọn vẹn nhằm đảm bảo lợi thế trong cuộc đua vô địch. 

Khả năng để thầy trò HLV Jurgen Klopp sảy chân ở trận đấu sắp tới là rất thấp, bởi từ đầu mùa họ chỉ mới thua có 3 trận tính trên mọi đấu trường. Đặc biệt là trên sân nhà, The Kop chưa từng phải nếm mùi thất bại ở mùa giải năm nay. Thậm chí họ đã thắng 9 trận và chỉ hòa 2 sau 11 lần đón khách ở Ngoại Hạng Anh mùa này, ghi đến 30 bàn thắng và chỉ lọt lưới có 9 lần. 

Không còn hi vọng cho Burnley

Phía bên kia chiến tuyến, Burnley đã sẵn sàng cho một suất rớt hạng sau khi mùa giải năm nay khép lại. Sau 23 vòng đấu, đội khách chỉ mới có cho mình 13 điểm và đang đứng ở vị áp chót. Cách nhóm an toàn đến 7 điểm trong khi đá nhiều hơn 1 trận.

Hi vọng có điểm của The Scarlet trong trận đấu sắp tới thật sự rất mong manh, bởi những đội bóng hàng đầu còn phải công nhận Anfield là nơi dễ đi khó về, chứ đừng nói gì đến đội bóng nhỏ bé như Burnley. 

LIVERPOOL - BURNLEY | TRỞ LẠI MẠNH MẼ, THE KOP GẦM VANG TẠI THÁNH ĐỊA ANFIELD | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Burnley

Trực tiếp bóng đá hôm nay