Kết quả bóng đá Italia vs Bắc Macedonia: Giải quyết nợ nần, tiến sát vé Euro

- Thứ Bảy, 18/11/2023, 04:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Italia không còn bị đối thủ Bắc Macedonia ám ảnh khi giành thắng lợi thuyết phục, qua đó tiến thêm một bước dài đến tấm vé dự Euro 2024.

Diễn biến trận Italia vs Bắc Macedonia:

Từng bị chính Bắc Macedonia cướp đi tấm vé dự World Cup 2022, Italia không muốn cơn ác mộng lặp lại ở Euro 2024 khi thi đấu trận bản lề gặp đối thủ này. Vì thế, đoàn quân của HLV Luciano Spalletti thi đấu cực kỳ quyết tâm ngay từ đầu để sai lầm không xảy ra.

Ngay phút 13, đội chủ nhà đã chọc thủng lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Dù vậy, khán giả nhà cũng không phải chờ đợi quá lâu để chính thức được ăn mừng. Phút 17, Raspadori tung quả tạt thuận lợi để Darmian đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thắng sớm giúp Italia chơi tự tin, họ kiểm soát thế trận và tạo thêm nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng phải mãi đến phút 41, bàn nhân đôi cách biệt mới đến. Chiesa với pha ra chân rất nhanh từ sát vòng cấm không cho thủ môn đối phương cơ hội nào để cản phá, giải tỏa áp lực cho Jorginho, cầu thủ đã đá hỏng quả phạt đền chỉ trước đó đúng 1 phút. 

Ngay trước khi hiệp một khép lại, ngôi sao của Juventus hoàn tất cú đúp của riêng mình. Chiesa với cú cứa lòng cực ảo ở phút 45+2 ấn định tỷ số 3-0 cho hiệp một.

Italia sớm dẫn 3-0 sau hiệp một
Italia sớm dẫn 3-0 sau hiệp một

Sang hiệp hai, Italia thi đấu có phần chủ quan và phải trả giá. Phút 52, Atanasov đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sau đó đến phút 74, cầu thủ này sút xa thành bàn để đưa trận đấu về chỉ còn 1 bàn cách biệt.

Rơi vào thế nguy hiểm nhưng khác với trận đấu playoff ở vòng loại World Cup, Italia đã biết cách vượt qua khó khăn. Phút 81, Raspadori với cú sút quyết đoán bằng chân trái nâng tỷ số lên 4-2, trước khi El Shaarawy ấn định chiến thắng 5-2 cho Italia ở phút 90+2.

Thắng lợi này trước Bắc Macedonia giúp Italia bảo vệ thành công được ngôi nhì bảng. Họ chỉ cần hòa Ukraine ở trận đấu cuối cùng là sẽ chính thức có vé dự Euro 2024.

Kết quả Italia vs Bắc Macedonia: 5-2

Bàn thắng Italia vs Bắc Macedonia:

  • Italia: Darmian (17'), Chiesa (41' 45'+2), Raspadori (81'), El Shaarawy (90'+3)
  • Bắc Macedonia: Atanasov (52', 74')
  • Đội hình ra sân Italia vs Bắc Macedonia:

  • Italia: Donnarumma; Darmian, Gatti, Acerbi, Dimarco; Barella, Jorginho, Bonaventura; Berardi, Raspadori, Chiesa
  • Dimitrievski; Manev, Serafimov, Musliu; Dimoski, Elezi, Ademi, Alioski, Bardhi; Elmas; Miovski.
  • Xem highlights Italia vs Bắc Macedonia:

    Thành tích đối đầu Italy vs Bắc Macedonia

    Phong độ Italy vs Bắc Macedonia

    Italy:

    Bắc Macedonia:

    Thông tin lực lượng Italy vs Bắc Macedonia

  • Italy: Đầy đủ lực lượng.
  • Bắc Macedonia: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Italy vs Bắc Macedonia

  • Italy: Donnarumma; Darmian, Acerbi, Bastoni, Dimarco; Barella, Jorginho, Frattesi; Berardi, Scamacca, Chiesa
  • Bắc Macedonia: Dimitrievski; Manev, Musliu, Serafimov; Ashkovski, Ademi, Atanasov, Alioski; Bardhi, Elmas; Trajkovski
  • Nhận định chung Italy vs Bắc Macedonia

    Thất bại trước Anh ở lượt trận trước đã ngắt đứt mạch 4 trận bất bại của Italy tại Vòng loại Euro 2024. Kết quả đó đẩy người Ý vào thế khó. Họ buộc phải thắng trước đối thủ duyên nợ Bắc Macedonia để giành quyền tự quyết trước trận chung kết với Ukraine ở lượt trận cuối.

    Đoàn quân áo thiên thanh đã cho thấy những sự cải thiện dưới thời tân HLV Luciano Spalletti. Bằng chứng chính là những kết quả tích cực trước trận thua ĐT Anh. Họ cần phải duy trì sự tự tin khi bước vào hai trận đấu vô cùng quan trọng trước mắt. Italy đang kém 3 điểm so với đội xếp thứ hai bảng B là Ukraine. Cuộc đối đầu với Bắc Macedonia và Ukraine ở hai lượt trận cuối là những trận đấu quyết định để Italy tìm kiếm tấm vé trực tiếp thứ 2 vượt qua bảng đấu này.

    Thất bại trước ĐT Anh đã đẩy ĐT Italy vào thế khó.
    Thất bại trước ĐT Anh đã đẩy ĐT Italy vào thế khó.

    Ở phía bên kia chiến tuyến, Bắc Macedonia đang có phong độ không tốt, đơn giản bởi họ phải đối mặt với những đối thủ mạnh hơn mình. Đội tuyển đến từ vùng Balkans chỉ có được 2 chiến thắng trong 6 trận đã đá tại Vòng loại Euro 2024.

    Tuy nhiên Bắc Macedonia lại là một trong những đối thủ khiến Italy e ngại nhất. Dường như có một cái dớp nào đó đeo bám người Ý mỗi khi họ chạm trán đối thủ này. Bắc Macedonia chính là những người đã cản bước Italy tới World Cup 2022 với chiến thắng bất ngờ ở loạt trận play-off. Trong lần tái ngộ tại lượt đi vòng loại Euro 2024, Italy vẫn không thể thắng được Bắc Macedonia khi bị cầm hòa 1-1.

    Đội tuyển áo thiên thanh hi vọng rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp họ phá được cái dớp trước đối thủ đầy duyên nợ này. Italy buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nắm trong tay quyền tự quyết trước lượt trận cuối cùng.

    HIGHLIGHTS BẮC MACEDONIA - ITALY: IMMOBILE CHỚP THỜI CƠ GHI BÀN CỰC NHANH -VÒNG LOẠI EURO 2024

    Xem thêm:

    ĐT Italia

    Euro

    ĐT Bắc Macedonia

    Kết quả Euro

    Trực tiếp bóng đá hôm nay