Kết quả bóng đá Hà Lan vs Iceland: Cơn lốc cam thị uy sức mạnh

- Thứ Ba, 11/06/2024, 03:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hà Lan gửi chiến thư đến Euro 2024 bằng trận thắng với cách biệt 4 bàn thứ 2 liên tiếp, lần này đối thủ là Iceland.

Diễn biến Hà Lan vs Iceland

Hà Lan bước vào trận giao hữu cuối cùng trước thềm Euro 2024 gặp Iceland. HLV Koeman quyết định sử dụng bộ tứ vệ mạnh nhất của The Oranje là Van Dijk, Ake, Dumfries và De Vrij ngay từ đầu. Ở tuyến trên, De Jong vẫn chưa thể trở lại, HLV Koeman lựa chọn các phép thử khác. Phía bên kia, Iceland cũng đưa ra sân đội hình tối ưu nhất có thể.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà nhanh chóng tràn lên tấn công. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên đến từ Memphis Depay. Cựu cầu thủ Barcelona thực hiện cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ thành của Iceland đã xuất sắc cứu thua. Dù vậy, các CĐV chủ nhà cũng không phải chờ quá lâu để được ăn mừng. Phút 23, Simons có mặt đúng lúc để đá nối pha đánh đầu của Dumfries, mở tỷ số trận đấu.

Hà Lan có thắng lợi đậm đà trước thềm Euro 2024
Hà Lan có thắng lợi đậm đà trước thềm Euro 2024

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Depay và Gakpo liên tiếp có những pha dứt điểm đáng chú ý, nhưng đều đi chệch hướng hoặc bị cản phá. Hà Lan bước vào giờ nghỉ với lợi thế mong manh, nên họ tiếp tục tấn công khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 49, 2 trung vệ đang chơi tại Ngoại hạng Anh là Ake và Van Dijk phối hợp mang về bàn nhân đôi cách biệt.

Đến phút 79, Malen thoát xuống sau đường kiến tạo thuận lợi của Depay, bình tĩnh đánh bại thủ môn trong thế đối mặt. 2 phút sau, Depay khép lại ngày thi đấu chói sáng khi hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định thắng lợi 4 sao cho Hà Lan. Thầy trò HLV Ronald Koeman tự tin bước đến Euro 2024 với tham vọng lớn.

Kết quả Hà Lan vs Iceland

4-0

Bàn thắng Hà Lan vs Iceland

  • Hà Lan: Simons (23'), Van Dijk (49'), Malen (79'), Depay (81')

Đội hình ra sân Hà Lan vs Iceland

  • Hà Lan: Verbruggen, Ake, De Vrij, Van Dijk, Dumfries, Shouten, Reijnders, Veerman, Gakpo, Depay, Simons.
  • Iceland: Valdimarsson; Bjarkason, Ingason, Fridricksson, Finnsson; Traustason, Gudmundsson; Anderson, Haraldsson, Thorsteinsson; Gudjohnsen.

Thành tích đối đầu Hà Lan vs Iceland

Phong độ thi đấu Hà Lan vs Iceland

Hà Lan:

Iceland:

Thông tin lực lượng Hà Lan vs Iceland

  • Hà Lan: De Jong vắng mặt vì chấn thương.
  • Iceland: vắng Arnor Ingvi Traustason và Alfred Finnbogason vì chấn thương

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Iceland

  • Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, Van Dijk, Ake, Van de Ven; Koopmeiner, Wijnaldum, Gravenberch; Frimpong, Gakpo, Depay.
  • Iceland: Valdimarsson; Bjarkason, Ingason, Gretarsson, Finnsson; Traustason, Gudmundsson; Anderson, Haraldsson, Thorsteinsson; Gudjohnsen.

Nhận định chung Hà Lan vs Iceland

Hà Lan bỏ lỡ kỳ EURO 2016, nhưng họ góp mặt tại EURO 2020 và lọt vào vòng 16 đội. Oranje sau đó xuất hiện tại tứ kết World Cup 2022 và bị đội vô địch Argentina đánh bại. Không nhiều người xem Hà Lan như những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch, nhưng lịch sử cho thấy tập thể này sở hữu thành tích tốt tại EURO. Cơn lốc màu da cam lên ngôi vào năm 1988, và cũng từng 3 lần tiến tới bán kết sân chơi này.

Thầy trò HLV Ronald Koeman rơi vào bảng D tại EURO 2024 cùng với Ba Lan, Áo và Pháp. Ở trận mở màn, Virgil van Dijk và các đồng đội gặp Ba Lan. Họ được kỳ vọng giành vị trí thứ nhì sau một tuyển Pháp hùng mạnh. Trước thềm ra quân tại Đức, đoàn quân của Koeman chơi ấn tượng.

Hà Lan thắng 5 trong 6 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, bao gồm cả màn vùi dập 4-0 trước Canada. Do đó, họ đang tiến tới EURO 2024 với phong độ thuyết phục. Hà Lan chỉ gặp Iceland 12 lần trước đó, và họ thắng 9 trận. Song, ở hai lần đụng độ gần nhất, Iceland đều quật ngã Hà Lan tại vòng loại EURO 2016.

Hà Lan vừa vùi dập Canada.
Hà Lan vừa vùi dập Canada.

Iceland sẽ bước vào trận đấu tới đây đầy tự tin sau khi đánh bại Anh với tỷ số 1-0 tại sân vận động Wembley. Bàn thắng duy nhất của Jon Dagur Thorsteinsson mang lại sự tự tin cho họ trước lúc đấu Hà Lan. Our Boys sẽ không thi đấu tại EURO 2024 sau thất bại 1-2 trước Ukraine ở trận chung kết play-off vào cuối tháng 3.

Thay vào đó, thầy trò HLV Age Hareide đang hướng UEFA Nations League, với Montenegro, Thổ Nhĩ Kỳ và xứ Wales là đối thủ của họ ở bảng 4 thuộc League B. Iceland, đội từng lọt vào tứ kết Euro 2016, sẽ bước vào Nations League với phong độ xuất sắc. Họ thắng 4 trong 5 trận gần nhất và cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn.

Lúc này, Iceland muốn tạo nên chuỗi 3 trận thắng trước Hà Lan. Khả năng đó không phải không thể xảy ra bởi Hareide và các học trò giành chiến thắng trong ba trận giao hữu gần nhất mà không nhận bất cứ bàn thua nào. Đội khách vì thế có thể mang lại sự khó chịu cho Hà Lan giống như lúc chạm trán người Anh.

HIGHLIGHT HÀ LAN - CANADA

Xem thêm:

ĐT Hà Lan

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay