Kết quả bóng đá Granada vs Barcelona: Sergi Roberto tỏa sáng, Blaugrana thoát thua hú vía

- Thứ Hai, 09/10/2023, 04:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cầu thủ vào sân thay người là Sergi Roberto đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Barcelona giành được 1 điểm đầy kịch tính trước Granada.

Diễn biến Granada vs Barcelona:

Barcelona bước vào trận gặp Granada với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó áp sát ngôi đầu La Liga của Real Madrid. Thế nhưng ngay khi hiệp một bắt đầu, đội khách đã bị thủng lưới. Đón đường chuyền của Lucas Boye, Bryan Zaragoza dứt điểm quyết đoán và không cho thủ thành Marc-Andre ter Stegen cơ hội cản phá.

Bất ngờ nhận bàn thua, Barcelona nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski do chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tấn công của đội khách. Lần lượt Joao Felix và Gavi đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn gỡ hòa vẫn chưa đến.

Granada là đội có được bàn mở tỷ số.
Granada là đội có được bàn mở tỷ số.

Thậm chí đến phút 29, từ một tình huống phản công, Bryan Zaragoza đã xử lý khéo léo để vượt qua Jules Kounde và nâng tỷ số lên 2-0 cho Granada. Ở phút bù giờ, Barcelona có được bàn rút ngắn cách biệt. Nỗ lực của Joao Felix đưa bóng đến chân Lamine Yamal và tài năng trẻ người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng cận thành.

Barcelona gỡ hòa ở hiệp hai

Sang hiệp hai, Blaugrana tiếp tục là đội chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Thế nhưng các pha dứt điểm của Ferran Torres, Fermin Lopez và Lamine Yamal đều dễ dàng bị hàng phòng ngự Granada hóa giải. Ở phút 77, Ilkay Gundogan tung ra pha cứa lòng ấn tượng nhưng không đánh bại được thủ thành Andre Ferreira.

Ferran Torres bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Barcelona.
Ferran Torres bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Barcelona.

Dù vậy, Barcelona cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy mười phút sau, từ đường chuyền của Alejandro Balde, Sergi Roberto băng vào và đệm bóng cận thành để gỡ hòa cho đội khách. Ngay sau đó, Bryan Zaragoza suýt chút nữa đã lập hattrick. Đáng tiếc cho cầu thủ sinh năm 2001 là cú dứt điểm của anh đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đến phút bù giờ thứ 3, Joao Felix đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này khó có thể khiến đoàn quân của HLV Xavi hài lòng bởi họ đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid. Barcelona hiện xếp thứ 3 với 21 điểm, kém Los Blancos 3 điểm.

Kết quả Granada vs Barcelona: 2-2

Bàn thắng Granada vs Barcelona:

  • Granada: Bryan Zaragoza (1’; 29’).
  • Barcelona: Lamine Yamal (45’+1’), Sergi Roberto (85’).

Link xem trực tiếp Granada vs Barcelona: Tại đây

Thành tích đối đầu Granada vs Barcelona:

Phong độ gần đây Granada vs Barcelona:

Granada

Barcelona

Thông tin lực lượng Granada vs Barcelona:

  • Granada: Diaz, Fernandez chấn thương.
  • Barcelona: Pedri, De Jong, Lewandowski và Raphinha chấn thương.
  • Đội hình ra sân Granada vs Barcelona:

    • Granada: Andre Ferreira, Ricard Sanchez, Miguel Rubio, Ignasi Miquel, Carlos Neva, Bryan Zaragoza, Gonzalo Villar, Gerard Gumbau, Alvaro Fernandez, Myrto Uzuni, Lucas Boye.
    • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Alejandro Balde, Andreas Christensen, Jules Kounde, Joao Cancelo, Fermin Lopez, Ilkay Gundogan, Gavi, Joao Felix, Ferran Torres, Lamine Yamal.

    Nhận định chung Granada vs Barcelona:

    Barcelona vẫn đang là đội duy nhất bất bại tại La Liga đến thời điểm này. Mạch trận thăng hoa của La Blaugrana có lẽ vẫn chưa dừng lại ở vòng tiếp theo. Thầy trò HLV Xavi chỉ phải đến làm khách của Granada, đối thủ đang đứng áp chót trên BXH. Chỉ cần chơi đúng sức, 3 điểm là mục tiêu hoàn toàn khả thi của đội bóng xứ Catalan.

    Vấn đề lớn nhất với Barca vào thời điểm này là chấn thương của các trụ cột. HLV Xavi sẽ không có sự phục vụ của Pedri, De Jong, Lewandowski và Raphinha ở trận đấu tới đây. Đó đều là những nhân tố quan trọng trong lối chơi của Barca. Nhưng dù vậy, La Blaugrana vẫn mạnh hơn rất nhiều so với Granada. Tuy nhiên, các Cules có lý do để lo lắng khi nhìn vào lịch sử đối đầu.

    Barca cần phá dớp khắc tinh
    Barca cần phá dớp khắc tinh

    Trong 3 lần chạm trán gần nhất tại La Liga, Barca đã hòa 2 và thua 1 trước đối thủ này. Ở trận đấu tại cúp nhà Vua, La Blaugrana cũng phải cần đến hiệp phụ mới có thể vất vả đi tiếp. Rõ ràng Granada những năm qua luôn gây ra sự khó chịu lớn cho Barca. Giờ là lúc để thầy trò HLV Xavi phá đi cái dớp đó. Đội chủ nhà chỉ mới thắng 1 và thua đến 5 sau 8 trận đã qua.

    Nếu giành 3 điểm, Barcelona sẽ trở lại vị trí thứ 2 và tiếp tục theo sát Real Madrid. Họ cần phải làm được điều đó trước khi lịch thi đấu bước sang giai đoạn dày đặc. Để bảo vệ thành công chức VĐQG, Barca không được phép mất điểm ở những trận đấu thế này. Nhưng với khắc tinh Granada, mọi thứ vẫn còn ở phía trước.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    GRANADA - BARCELONA | TRẬN ĐẤU CỦA NHỮNG KỶ LỤC | LALIGA EA SPORTS 23/24

    Xem thêm:

    La Liga

    Barcelona

    Granada

    Kết quả La Liga

    Sergi Roberto

    Trực tiếp bóng đá hôm nay