Kết quả bóng đá futsal Việt Nam vs futsal Nga: Nỗ lực tuyệt vời, cục diện khó tin

- Thứ Ba, 19/09/2023, 18:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT futsal Việt Nam cống hiến cho khán giả một trận đấu tuyệt vời khi cầm hòa đối thủ Nga dù bị dẫn 3-0.

Diễn biến trận futsal Việt Nam vs futsal Nga:

Trong chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại châu Á, futsal Việt Nam có thêm một trận giao hữu với ĐT futsal Nga. Trước đối thủ mạnh hơn nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi đã chơi cực kỳ quyết âm và chặt chẽ, gây ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim á quân châu Âu.

Giai đoạn cuối hiệp một, ĐT Việt Nam thậm chí còn dồn lên hòng kiếm bàn thắng. Dù vậy điều đó đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 16, ĐT Nga phản công chớp nhoáng và cơ hội ngon ăn đến với cầu thủ số 14 để anh dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Chỉ 1 phút sau đó, bàn nhân đôi cách biệt đến với đại diện châu Âu. Hàng thủ của ĐT Việt Nam còn chưa kịp lấy lại sự chắc chắn thì đã bị đối thủ chọc thủng lưới sau một đường chuyền dài và cú đánh đầu đơn giản. 2-0 là kết quả sau hiệp một.

ĐT Futsal Việt Nam thi đấu với sự quyết tâm cao độ
ĐT Futsal Việt Nam thi đấu với sự quyết tâm cao độ

Sang hiệp hai, Việt Nam vẫn chơi tốt trong quãng thời gian đầu nhưng lại để đối chủ chọc thủng lưới thêm một lần. Phút 28, đối thủ có pha dàn xếp đá phạt rất hay để nâng tỷ số lên 3-0.

Tưởng như sẽ là một trận thua đậm nữa của thầy trò HLV Diego Giustozzi thì lúc này, kịch tính mới xuất hiện. ĐT Việt Nam chơi rất quyết tâm để rồi bàn thắng đầu tiên đã đến. Phút 29, từ một quả đá phạt của Trần Tuyền, cầu thủ số 10 của Nga vô tình phản lưới nhà.

Chỉ một phút sau, Châu Đoàn Phát với cú sút bóng sống đẳng cấp từ xa ghi bàn thứ 2 của ĐT futsal Việt Nam, mở ra cơ hội lội gỡ hòa. Tinh thần lên cao, chủ nhà tiếp tục dồn ép trong những phút cuối và rồi điều khó tin đã đến. Phút cuối, Đức Hòa ghi bàn thắng quý như vàng sau một tình huống lộn xộn, ấn định kết quả hòa 3-3.

Kết quả futsal Việt Nam vs futsal Nga: 3-3

HIGHLIGHTS | ĐT Futsal Việt Nam - ĐT Futsal Nga: Thành quả xứng đáng cho nỗ lực ở phút cuối cùng

Thành tích đối đầu futsal Việt Nam vs futsal Nga

Futsal Việt Nam từng gặp Futsal Nga tại vòng 1/8 World Cup 2021. Việt Nam khi đó nhận thất bại 2-3.

Thông tin lực lượng futsal Việt Nam vs futsal Nga

  • Futsal Việt Nam: Đầy đủ lực lượng.
  • Futsal Nga: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến futsal Việt Nam vs futsal Nga

  • Futsal Việt NamHồ Văn Ý, Trần Thái Huy, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thịnh Phát.
  • Futsal Nga: Đang cập nhật.

Nhận định chung futsal Việt Nam vs futsal Nga

Ngày hôm qua, tuyển futsal Việt Nam đã có trải nghiệm cọ xát với tập thể mạnh đến từ châu Âu là Hungary. Thầy trò HLV Diego Giustozzi chơi rất nỗ lực, thậm chí từng trải qua giai đoạn đầu trận lấn lướt Hungary, nhưng sau cùng lại nhận thất bại thảm 1-4.

Một trong những vấn đề dễ thấy nhất nằm ở yếu tố thể lực và thể hình giữa Việt Nam - Hungary. Minh Trí và các đồng đội thiếu sức mạnh thể chất để sẵn sàng tranh chấp với đối thủ. Ngoài ra, Hungary sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt chẳng kém các cầu thủ của chúng ta. Vì vậy, trận thua cách biệt 3 bàn mới đây là kết quả dễ hiểu.

Điều đó sẽ trở thành bài học giúp đoàn quân HLV Giustozzi rút ra kinh nghiệm nhằm hướng đến vòng loại Giải Futsal châu Á 2024. Trận giao hữu tiếp theo với Nga vào ngày mai hứa hẹn là khốc liệt hơn nhiều. Futsal Việt Nam chắc chắn sẽ triển khai lối đá kỹ thuật, thứ từng giúp họ có thời điểm chơi trên chân Hungary. Song, ngần ấy nhiều khả năng là chưa đủ để đánh bại Nga.

Futsal Nga từng đánh bại futsal Việt Nam tại World Cup 2021. Nguồn: Vietnamnet.
Futsal Nga từng đánh bại futsal Việt Nam tại World Cup 2021. Nguồn: Vietnamnet.

So với Hungary, Nga là đối thủ mạnh hơn. Futsal Nga có 7 lần tham dự FIFA futsal World Cup (1992-200, 2008-2021) và tất cả các giải vô địch châu Âu, 1 lần vô địch châu Âu vào năm 1998 và giành ngôi Á quân futsal World Cup 2016 sau khi thua Argentina. Đội tuyển futsal Nga hiện đang đứng thứ 4 trên thế giới.

Đáng chú ý, ở chuyến đi đến HCM lần này, Nga còn triệu tập huyền thoại của ĐT futsal là Dmitry Prudnikov. Cầu thủ sinh năm 1988 đã thi đấu 37 trận và ghi 18 bàn thắng cho ĐT futsal Nga. Anh còn từng giành ngôi á quân châu Âu vào các năm 2012 và 2022 cũng như vào bán kết futsal thế giới năm 2008. Ngoài ra, ở năm 2008, Prudnikov cũng đã vô địch giải trẻ châu Âu cùng futsal Nga. Tại cấp độ giải VĐQG, Prudnikov cũng 4 lần vô địch vào các năm 2009, 2010, 2014 và 2021.

Một thất bại khác rõ ràng hiển hiện trước mắt Hồ Văn Ý và các đồng đội. Điều quan trọng là futsal Việt Nam nhận được điều gì quý giá sau cuộc chạm trán này.

Video highlights futsal Nga 3-2 futsal Việt Nam, 1/8 World Cup 2021:

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam

ĐT futsal Nga

Trực tiếp bóng đá hôm nay

kết quả futsal