Kết quả bóng đá Fulham vs Chelsea: Chiến thắng chóng vánh

- Thứ Ba, 03/10/2023, 06:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea tìm thấy thắng lợi thứ 2 tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa khi đánh bại chủ nhà Fulham ở trận cầu muộn nhất vòng 7.

Diễn biến Fulham vs Chelsea:

Chelsea hành quân đến Fulham trong bối cảnh thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột vì chấn thương lẫn thẻ phạt. HLV Pochettino quyết định tin tưởng Broja lĩnh xướng hàng công, với sự hỗ trợ từ Mudryk và Palmer ở 2 bên. The Blues quyết tâm giành chiến thắng để cắt đứt mạch trận tệ hại. Phía bên kia, Fulham cũng luôn là đối thủ khó chịu trên sân nhà.

Đôi bên nhập cuộc khá cởi mở sau tiếng còi khai cuộc. Broja đưa ra lời uy hiếp đầu tiên với cú đá vọt xà ngay phút thứ 2. Đến phút 18, tỷ số được mở cho đội khách. Colwill tạt bóng vừa tầm cho Mudryk đỡ rất gọn, rồi thực hiện cú sút chìm quyết đoán đánh bại thủ thành Leno. Pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Ukraine từ đầu mùa mang về lợi thế cho Chelsea.

Chelsea có 2 bàn thắng liên tiếp
Chelsea có 2 bàn thắng liên tiếp

Chưa kịp bừng tỉnh, Fulham đã nhận tiếp gáo nước lạnh tiếp theo. Một hậu vệ đội chủ nhà lóng ngóng để mất bóng ở khu vực nguy hiểm, tạo điều kiện cho Broja thoải mái dứt điểm, nhân đôi cách biệt. 2 bàn thắng chóng vánh giúp tâm lý Chelsea trở nên nhẹ nhõm. Đội khách chủ động giảm nhịp độ và chơi thong dong trong phần còn lại của hiệp 1.

Fulham dù rất cố gắng nhưng sức tấn công là tương đối hạn chế. Họ vẫn không có pha dứt điểm trúng đích nào cho đến phút 60. Cả 2 HLV đều thực hiện những sự điều chỉnh trong hiệp 2. Dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chelsea bảo toàn lợi thế thành công cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng xứng đáng dành cho The Blues
Chiến thắng xứng đáng dành cho The Blues

Thắng nhẹ nhàng 2-0, Chelsea vượt qua chính Fulham trên BXH để vươn lên vị trí thứ 11. The Blues chỉ còn kém Man United đúng 1 điểm. Trong khi đó, Fulham chỉ có 1 chiến thắng ở 5 vòng gần nhất và dậm chân ở nửa sau BXH.

Kết quả Fulham vs Chelsea: 0-2

Bàn thắng Fulham vs Chelsea:

  • Chelsea: Mudryk (18'), Broja (19')

    Đội hình ra sân Fulham vs Chelsea:

  • Fulham: Bernd Leno; Timothy Castagne, Issa Diop, Tim Ream, Antonee Robinson; Harrison Reed, Joao Palhinha, Andreas Pereira; Harry Wilson, Raul Jimenez, Willian.
  • Chelsea: Robert Sanchez; Marc Cucurella, Axel Disasi, Thiago Silva, Levi Colwill; Moises Caicedo, Conor Gallagher; Cole Palmer, Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk; Armando Broja.
  • Thành tích đối đầu Fulham vs Chelsea

    Phong độ Fulham vs Chelsea

    Fulham:

    Chelsea: 

    Thông tin lực lượng Fulham vs Chelsea:

    • Fulham: Adarabioyo và Traore vắng do chấn thương
    • Chelsea: Chilwell, James, Nkunku, Badiashile, Fofana, Chalobah, Chukwuemeka, Lavia, Bettinelli vắng vì chấn thương; Gusto và Jackson bị treo giò.

    Đội hình dự kiến Fulham vs Chelsea:

    • Fulham: Leno; Tete, Diop, Ream, Castagne; Reed, J. Palhinha, Andreas;  Willian, Vinicius, Wilson.
    • Chelsea: Sanchez; Disasi, T. Silva, Colwill, Chilwell; Gallagher, Caicedo, Enzo; Mudryk, Broja, Sterling.

    Nhận định chung Fulham vs Chelsea

    Trước vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ Man City và Liverpool để thủng lưới ít bàn hơn The Blues. Nhưng cũng chỉ có Luton và Burnley có ít pha lập công hơn Chelsea kể từ khi chiến dịch mới khởi tranh.

    Đội bóng của Mauricio Pochettino đã gặp vấn đề nghiêm trọng trong việc chuyển hóa cơ hội của họ với Nicolas Jackson là nhân tố chính. Dù khắc nghiệt nhưng án treo giò của tuyển thủ người Senegal có thể mang lại giải pháp mới cho Chelsea trong trận đấu muộn vòng này.

    Jackson sớm bị cấm thi đấu vì nhận đủ thẻ phạt ở Ngoại hạng Anh.
    Jackson sớm bị cấm thi đấu vì nhận đủ thẻ phạt ở Ngoại hạng Anh.

    Về phần đội chủ nhà, Fulham đã thi đấu chặt chẽ hơn kể từ khi cỗ máy tắc bóng Joao Palhinha trở lại với thể lực sung mãn. Tuy nhiên, việc ghi bàn vẫn là một vấn đề với đoàn quân của Marco Silva. Fulham gần đây đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Luton và có trận hòa 0-0 trước Palace ở Premier League.

    Họ chạy đà cho trận này bằng thắng lợi 2-1 trước Norwich ở Carabao Cup. Trong khi đó, Chelsea sẽ bước vào trận derby Tây London với chiến thắng trước Brighton cũng ở Carabao Cup. Tuy nhiên, các số liệu thống kê nghèo nàn gần đây về mặt trận tấn công của đôi bên cho thấy đây có thể sẽ là một cuộc chạm trán khá buồn tẻ. Với những gì hai đội thể hiện, trận derby này hoàn toàn có thể kết thúc bất phân thắng bại và không có nhiều bàn thắng xuất hiện.

    Các nhân tố đáng chú ý

    Carlos Vinicius đã ghi bàn thắng quyết định trong cuộc đối đầu giữa đôi bên gần nhất diễn ra trên sân của Fulham. Cầu thủ này cũng vừa ghi bàn mở tỷ số vào lưới Norwich, nâng thành tích của anh lên 4 pha lập công sau 5 trận ra sân vừa qua. Phía bên kia chiến tuyến, Raheem Sterling đã lập cú đúp duy nhất của Chelsea trong mùa giải này. Anh là người giành chiến thắng trước Fulham trong cả 4 trận đá chính trước đó với họ, ghi 2 bàn và kiến ​​tạo 1 lần trong những lần chạm trán đó.

    Video highlights Fulham vs Chelsea:

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Chelsea

    Fulham

    Trực tiếp bóng đá hôm nay