Kết quả bóng đá Everton vs Liverpool: Thảm họa derby, Lữ đoàn đỏ buông hi vọng vô địch

- Thứ Năm, 25/04/2024, 04:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong trận derby Merseyside cuối cùng, HLV Jurgen Klopp đã nhận trái đắng từ người hàng xóm Everton, qua đó gần như giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch.

Diễn biến trận đấu Everton vs Liverpool

Liverpool bước vào trận derby Merseyside gặp Everton với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng để níu kéo hi vọng vô địch. Mặc dù vậy, chủ nhà Everton đã gây bất ngờ khi chính họ mới là đội chơi hay hơn trong nửa đầu hiệp một.

Các CĐV The Kop có phen thót tim ngay ở phút thứ 6 khi Dominic Calvert-Lewin bị phạm lỗi trong vòng cấm Liverpool và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Nhưng may cho đội khách là tiền đạo của Everton đã việt vị trước đó.

Sau đó, thủ môn Alisson còn cứu cho Liverpool một bàn thua từ cú đánh đầu nguy hiểm của Calvert-Lewin. Nhưng tới phút 27, thủ thành người Brazil đã không thể ngăn chặn cú đá cận thành của hậu vệ Jarrad Branthwaite sau một loạt tình huống phòng ngự lóng ngóng của hàng thủ Liverpool.

Jarrad Branthwaite mở tỉ số cho Everton.
Jarrad Branthwaite mở tỉ số cho Everton.

Sau bàn thua, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công. Phút 35, Darwin Nunez có cơ hội vô cùng thuận lợi để gỡ hòa ở pha bóng đối mặt thủ môn, nhưng anh vẫn dứt điểm quá vô duyên như thường lệ.

Sau đó không lâu, tới lượt Luis Diaz có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng anh cũng không thể làm tốt hơn người đồng đội. Thủ môn Jordan Pickford đã chơi rất hay để từ chối những cơ hội ngon ăn liên tiếp của Liverpool.

Sức ép khủng khiếp được Lữ đoàn đỏ duy trì trong hiệp hai. Nhưng khi mà các chân sút áo đỏ còn chưa tìm thấy đường vào khung thành của Everton, thì mành lưới của họ đã phải rung lên lần thứ hai. Từ quả phạt góc ở cánh phải, Calvert-Lewin đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách vào phút 58.

Dominic Calvert-Lewin nhân đôi cách biệt.
Dominic Calvert-Lewin nhân đôi cách biệt.

Liverpool không còn cách nào khác ngoài tiếp tục nỗ lực tấn công, nhưng rất khó để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Everton.

Luis Diaz suýt chút nữa đã có thể mang về bàn thắng từ một nỗ lực đi bóng cá nhân, đáng tiếc là cột dọc đã từ chối pha lập công của tiền đạo mang áo số 7.

Những cơ hội của Liverpool cứ lần lượt trôi qua trước sự lăn xả của hàng thủ Everton và đôi tay xuất thần của thủ môn Pickford. Rốt cục, Lữ đoàn đỏ chẳng thể ghi nổi dù chỉ một bàn thắng và đành chấp nhận thất bại bạc nhược với tỉ số 2-0. Trận thua này gần như chấm dứt hi vọng vô địch của Liverpool. Họ đã kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm và chỉ hơn Man City 1 điểm dù đá nhiều hơn 2 trận.

Kết quả Everton vs Liverpool

Everton 2-0 Liverpool

Bàn thắng Everton vs Liverpool

  • Everton: Branthwaite (27'), Calvert Lewin (58')

Đội hình ra sân Everton vs Liverpool

  • Everton: Pickford, Godfrey, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko, Harrison, Garner, Idrissa Gueye, McNeil, Doucoure, Calvert-Lewin.
  • Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Virgil Van Dijk, Robertson, Szoboszlai, Jones, Mac Allister, Salah, Nunez, Diaz.

Link xem trực tiếp bóng đá Everton vs Liverpool

Xem trực tiếp Everton vs Liverpool tại đây!

Thành tích đối đầu Everton vs Liverpool

Phong độ thi đấu Everton vs Liverpool

Everton

Liverpool

Thông tin lực lượng Everton vs Liverpool

  • Everton: Dele Alli, Lewis Dobbin, Coleman, Chermiti khả năng cao không thể thi đấu vì chấn thương.
  • Liverpool: Bradle, Doak, Matip, Thiago chấn thương không thể thi đấu.

Đội hình ra sân dự kiến Everton vs Liverpool

  • Everton: Jordan Pickford, Godfrey, Tarkowski, Branthwaite, Harrison, Doucouré, Gueye, Onana, McNeil, Calvert-Lewin, Mykolenko.
  • Liverpool: Alisson, Van Dijk, Konaté, Robertson, Alexander-Arnold, Endo, Curtis Jones, Mac Allister, Salah, Luis Diaz, Darwin Nunez.

Nhận định chung Everton vs Liverpool

Everton lấy gì chống đỡ?

Nếu nhìn vào kết quả Everton đạt được cho tới thời điểm này, họ đã rất gần tấm vé trụ hạng, khi thắng 10 và hòa 8 sau 33 trận ra quân. Tuy nhiên, đội bóng mang biệt danh The Toffees đã bị Ban tổ chức Premier League trừ 8 điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính. Án kỷ luật này khiến Everton rơi vào thế nguy hiểm, khi chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm.

Để an toàn trong giai đoạn nước rút, đoàn quân của huấn luyện viên Sean Dyche cần có chiến thắng ở trận đấu bù vòng 29. Tuy nhiên, mục tiêu này cực kỳ khó khăn, bởi đối thủ của họ là "ông kẹ" Liverpool. Phong độ vừa qua cũng ngăn cả The Toffees mơ về 3 điểm, khi họ đã hòa và thua ở 8/10 trận gần nhất. Everton cũng chơi chưa thật sự tốt tại Goodison Park, với thành tích hòa và thua 2/4 trận đón khách mới đây.

Liverpool được dự báo sẽ giành chiến thắng.
Liverpool được dự báo sẽ giành chiến thắng.

Liverpool phải có chiến thắng

Liverpool đã đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang xếp ở vị trí thứ 2 với 74 điểm. Họ có cùng điểm số như Arsenal nhưng thua kém hiệu số bàn thắng bại. Chưa kể, The Kop chỉ hơn Man City đúng 1 điểm, nhưng lại thi đấu nhiều hơn tới 2 trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp bắt buộc phải có trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu bù vòng 29, và chờ đợi cả Arsenal lẫn Man City sẩy chân.

Sau chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp trước Man Utd, Atalanta và Crystal Palace, các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã tìm lại chính mình bằng 2 thắng lợi gần đây. Chiến thắng với tỉ số 3-1 ngay tại sân nhà của Fulham cuối tuần trước, sẽ tiếp thêm tinh thần cho Salah và các đồng đội hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm tại Goodison Park. Đặc biệt, Liverpool cũng đang chơi tương đối xuất sắc trên sân khách, khi đã bất bại 3 trận đá xa nhà gần đây.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

EVERTON - LIVERPOOL | PHÒNG NGỰ THIẾU QUYẾT ĐOÁN, THE KOP "ẤN CHUÔNG" | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Everton

Trực tiếp bóng đá hôm nay