Kết quả bóng đá Dortmund vs PSG: Một nhát kiếm kết liễu, Die Borussen nở nụ cười

- Thứ Năm, 02/05/2024, 04:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Borussia Dortmund đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để vượt qua Paris Saint-Germain ở bán kết lượt đi Champions League.

Diễn biến Dortmund vs PSG

Tại Signal Iduna Park, Borussia Dortmund thường thi đấu với tinh thần cao vút. Marcel Sabitzer mang đến sự nguy hiểm đầu tiên, buộc Gianluigi Donnarumma phải cản phá. Thế bế tắc rốt cuộc cũng được Dortmund phá vỡ vào phút thứ 36. Nico Schlotterbeck mở ra khoảng trống cho Niclas Fullkrug bằng đường chuyền dài chuẩn xác.

Cầu thủ người Đức không phạm bất cứ sai lầm nào khi tung cú đá chân trái cực mạnh đánh bại Donnarumma. Trận đấu sau đó bị gián đoạn vì Lucas Hernandez rời sân. Trước khi hiệp 1 khép lại, Sabitzer bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Anh sở hữu khoảng trống trong vòng cấm và tung một cú sút về phía bên trái khung thành. Tuy nhiên, Donnarumma đã thực hiện một pha cản phá đáng kinh ngạc.

Fullkrug lập công.
Fullkrug lập công.

Bước sang hiệp 2, PSG quyết tâm tìm bàn gỡ và họ làm khung gỗ của Dortmund rung chuyển. Ban đầu, Kylian Mbappe dứt điểm trúng cột dọc bên phải. Achraf Hakimi sau đó cũng nối gót Mbappe đưa bóng trúng cột dọc. Đại diện Ligue 1 liên tục bắn phá khung thành của Gregor Kobel, nhưng sự vô duyên khiến họ gây thất vọng.

Trong khi đó, Fullkrug lẫn Julian Brandt đều có những thời cơ riêng để nhân đôi cách biệt, tiếc là mành lưới của PSG vẫn đứng vững. 90 phút khép lại với tổng cú sút được tung ra bởi cả hai đội là 12-14. 2 bên quá phung phí các cơ hội nên cuộc đối đầu tại Đức chỉ xuất hiện một pha lập công. Dortmund thắng tối thiểu trên sân nhà, qua đó tạo chút lợi thế trước thềm hành quân đến Pháp vào giữa tuần sau.

Kết quả Dortmund vs PSG

1-0.

Bàn thắng Dortmund vs PSG

  • Dortmund: Fullkrug (36').

Đội hình ra sân Dortmund vs PSG

  • Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Can, Sabitzer; Sancho, Brandt, Adeyemi; Füllkrug.
  • PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Hernández, Mendes; Vitinha, Zaïre-Emery, Fabián; Dembélé, Barcola, Mbappé.

Link xem trực tiếp Dortmund vs PSG

Tại đây

Thành tích đối đầu Dortmund vs PSG

Phong độ gần đây Dortmund vs PSG

Dortmund

PSG

Thông tin lực lượng Dortmund vs PSG

  • Dortmund: vắng Bensebaini, Haller, Malen vì chấn thương. Hummels và Maatsen bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • PSG: vắng Rico, Kimpembe, Kurzawa vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Dortmund vs PSG

  • Dortmund: Kobel, Hummels, Schlotterbeck, Ryerson, Maatsen, Can, Sabitzer, Sancho, Brandt, Adeyemi, Fullkrug.
  • PSG: Donnarumma, Marquinhos, Hernandez, Mendes, Hakimi, Vitinha, Zaire-Emery, Ruiz, Dembele, Mbappe, Asensio.

Nhận định chung Dortmund vs PSG

Dortmund tái ngộ PSG tại vòng bán kết sau khi từng nằm chung bảng đấu ở giai đoạn vòng bảng. Sự có mặt của Dortmund tại bán kết có thể xem là bất ngờ lớn, trong khi PSG cho thấy chất lượng tấn công đáng gờm với Kylian Mbappe. Đây là trận đấu mà giới mộ điệu chờ đợi vào những cơn mưa bàn thắng. Tại lượt đi, Dortmund với lợi thế Signal Iduna Park đã sẵn sàng giành lợi thế.

Trận thua 1-4 trước Leipzig hồi cuối tuần qua khiến mục tiêu lọt vào top 4 Bundesliga của Dortmund xem như chấm dứt. Champions League là hy vọng cuối cùng để cứu vãn mùa giải của Die Borussen, cũng như tự đưa mình đến cúp C1 mùa tới. Trái ngược với giải VĐQG, Dortmund lại chơi rất tốt ở những thời khắc quan trọng tại Champions League. Những trận đấu lượt về với PSV và Atletico Madrid cho thấy đội bóng của HLV Terzic chơi rất hay trên sân nhà. Từ đầu giải đấu, vẫn chưa đối thủ nào có thể đánh bại Dortmund tại Signal Iduna Park.

Signal Iduna Park là điểm tựa lớn cho Dortmund
Signal Iduna Park là điểm tựa lớn cho Dortmund

Phía bên kia, PSG như mọi năm vẫn giải quyết gọn gàng giải quốc nội. Đội bóng nước Pháp chỉ còn chờ ngày đăng quang Ligue 1. Mọi sự tập trung sẽ được dồn cho Champions League. Đây có thể là mùa giải cuối cùng của Mbappe, và anh dĩ nhiên khát khao đem về cho đội bóng quê nhà chiếc cúp tai voi đầu tiên trong lịch sử. Bên cạnh đó, HLV Luis Enrique cũng hiểu rằng đây là thời điểm đẹp nhất cho PSG tiến đến ngôi vương, khi còn sở hữu một cá thể quá xuất chúng như Mbappe.

Dù có chất lượng tấn công rất khá nhưng PSG dưới thời HLV Enrique cũng rất biết mình biết ta. Vào rạng sáng mai, nhiều khả năng Les Parisiens sẽ chọn lối chơi với đội hình thấp, nhưng cài cắm nhiều miếng đánh phản công với sự nguy hiểm của Mbappe và Dembele. Trong khi đó, Dortmund buộc phải chủ động dâng cao, và cố gắng tìm kiếm bàn thắng sớm nhất có thể.

Đôi bên đều đang có lần thứ 4 góp mặt ở bán kết, không phải những vị khách quen mặt của cúp C1. Nhưng sự thú vị của cặp đấu này hứa hẹn sẽ tạo ra 2 lượt trận nhiều kịch tính. Trước mắt, Signal Iduna Park đã lên đèn, và cùng hy vọng Dortmund lẫn PSG sẽ cống hiến trận lượt đi mãn nhãn.

HIGHLIGHTS: BORUSSIA DORTMUND - PSG | THẦN MAY MẮN NGOẢNH MẶT, ĐÒN KẾT LIỄU NGAY HIỆP 1

Xem thêm:

Dortmund

Champions League

PSG

Trực tiếp bóng đá hôm nay