Kết quả bóng đá Crystal Palace vs Liverpool: Thẻ đỏ tai hại, The Kop ngược dòng kéo sập Selhurst Park

- Thứ Bảy, 09/12/2023, 21:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tấm thẻ đỏ của tai hại của Jordan Ayew đã khiến Crystal Palace phải trả giá bằng một trận thua ngược ngay trên sân nhà trước Liverpool.

Diễn biến trận đấu

Crystal Palace bước vào trận đấu lần này với một tâm thế khá tự tin vì họ có được lợi thế sân nhà. Lối chơi xông xáo và liên tục áp sát của The Eagle đã khiến cho Liverpool gặp không ít khó khăn trong các tình huống lên bóng. Đây cũng chính là lý do khiến cho kịch bản của hiệp 1 thật sự rất nhàm chán. 

Có lẽ tình huống đáng chú ý nhất của hiệp thi đấu đầu tiên đó là pha phạm lỗi trong vòng cấm của Virgil Van Dijk. Trọng tài sau đó đã rút ra thẻ vàng cho trung vệ người Hà Lan và quyết định cho Crystal Palace hưởng phạt đền. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR và nhận thấy có pha phạm lỗi trước đó của một cầu thủ đội nhà, trọng tài Andy Madley đã thay đổi quyết định của mình. 

Kết quả bóng đá Crystal Palace vs Liverpool
Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước Crystal Palace.

Liverpool ngược dòng kéo sập Selhurst Park 

Sau một hiệp đấu không bàn thắng, cả Crystal Palace và Liverpool đều chơi rất quyết tâm ở hiệp 2. Phút 54 của trận đấu, một cầu thủ Liverpool đã đốn hạ Jean-Philippe Mateta ngay trong vòng cấm. Trọng tài đã mất gần 4 phút để check VAR và quyết định trao cho Crystal Palace một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Jean-Philippe Mateta đã đánh lừa được Alisson Becker để ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà. 

Mặc dù bị dẫn bàn, nhưng Liverpool chơi rất bế tắc trước đối thủ của mình. Tuy nhiên, vận may vẫn chọn Lữ Đoàn Đỏ, khi vào phút 75 của trận đấu, Jordan Ayew nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Đúng 1 phút sau, Liverpool đã chuyển hóa lợi thế hơn người thành bàn thắng. 

Kết quả bóng đá Crystal Palace vs Liverpool
Salah gỡ hòa cho Liverpool.

Nhận bóng từ Curtis Jones, Mohamed Salah dứt điểm rất căng đưa bóng đập vào người một cầu thủ Crystal Palace rồi đổi hướng, khiến thủ thành Sam Johnstone không thể cản phá. 1-1 cho Liverpool. Đến phút 90+1, tỷ số đã là 2-1 nghiêng về phía The Kop. Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền dọn cỗ cho Harvey Elliott dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. 

5 phút sau, lưới của đội nhà tiếp tục rung lên sau cú dứt điểm của Luis Diaz. Tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị. Do đó 2-1 nghiêng về phía Liverpool cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 16 vòng đấu, hơn Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả Crystal Palace vs Liverpool: 1-2

Ghi bàn Crystal Palace vs Liverpool:

  • Crystal Palace: Jean-Philippe Mateta (57’)
  • Liverpool: Salah (76’), Harvey Elliott (90+1)

Link xem trực tiếp Crystal Palace vs Liverpool: Tại đây

Thành tích đối đầu Crystal Palace vs Liverpool

Phong độ Crystal Palace vs Liverpool

Crystal Palace

Liverpool

Thông tin lực lượng Crystal Palace vs Liverpool:

  • Crystal Palace: vắng Eberechi Ezem Cheick Doucoure, Dean Henderson, Jesurun Rak-Sakyi, Rob Holding do chấn thương.
  • Liverpool: vắng Andrew Robertson, Conor Bradley, Stefan Bajcetic, Matip và Thiago vì chấn thương; Allison và Diogo Jota chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình ra sân Crystal Palace vs Liverpool:

  • Crystal Palace (4-3-3): Sam Johnstone (1), Joel Ward (2), Joachim Andersen (16), Marc Guehi (6), Nathaniel Clyne (17), Will Hughes (19), Chris Richards (26), Jefferson Lerma (8), Jordan Ayew (9), Odsonne Edouard (22), Jeffrey Schlupp (15)
  • Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Jarell Quansah (78), Virgil Van Dijk (4), Kostas Tsimikas (21), Dominik Szoboszlai (8), Wataru Endo (3), Ryan Gravenberch (38), Mohamed Salah (11), Darwin Nunez (9), Luis Diaz (7)

Nhận định chung Crystal Palace vs Liverpool

Lịch thi đấu dày đặc thật sự là thử thách lớn cho hai đội. Vừa mới làm khách trước Sheffield và giành thắng lợi 2-0, Liverpool lại phải tiếp tục hành quân đến sân của Crystal Palace. Trong khi đó, tuy vừa thua Bournemouth và bị xem là dưới cơ nhưng Palace mang lại rất nhiều sự khó khăn cho Lữ đoàn đỏ ở mùa trước.

Cụ thể, Liverpool đã bất lực trong việc đánh bại đối thủ này tại Premier League 2022/23. The Kop chia điểm với tỷ số 1-1 ngay tại Anfield, sau đó thất bại trong việc xuyên thủng mành lưới đối thủ và tiếp tục bị cầm chân ở lượt về.

Liverpool tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Arsenal khi thắng nhẹ Sheffield.
Liverpool tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Arsenal khi thắng nhẹ Sheffield.

Crystal Palace chơi tệ trên sân nhà

Tuy nhiên trước đó họ đã có chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp trước đối thủ này trên mọi đấu trường. Đội bóng của Jurgen Klopp cần tìm lại được cảm giác đấy để cạnh tranh ngôi đầu Ngoại hạng Anh với Arsenal. Palace đang có phong độ sân nhà tệ, vì 11 trên tổng số 15 điểm mà họ kiếm được là ở các chuyến làm khách. 

Oái oăm thay, phần lớn điểm số Liverpool có được tính đến thời điểm này là nhờ việc chơi cực "bốc" ở Anfield với thành tích toàn thắng 5 trận đã đấu. Điều đó sẽ khiến Salah cùng các đồng đội bị hoài nghi một chút về khả năng giành 3 điểm. 

Tuy nhiên, sức mạnh vượt trội từ chất lượng đội hình giúp Liverpool có quyền tự tin. Họ cần một màn chạy đà tốt trước trận derby nước Anh gặp Man United tại Anfield, đối thủ đã bị The Kop hủy diệt 7-0 ở sân đấu này mùa giải trước.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

SHEFFIELD UTD - LIVERPOOL | VAN DIJK ĐỈNH CAO, BÀN THẮNG MUỘN NGỌT NGÀO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Crystal Palace

Trực tiếp bóng đá hôm nay