Kết quả bóng đá Bình Định vs Quảng Nam: Vũ Minh Tuấn giúp đội nhà bám đuổi Nam Định

- Thứ Năm, 30/05/2024, 20:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng trước Quảng Nam giúp Bình Định thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Nam Định xuống còn 5 điểm.

Diễn biến Bình Định vs Quảng Nam

Bình Định bước vào trận gặp Quảng Nam cùng mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu V-League 2023/24 của Nam Định. Quãng thời gian đầu hiệp một, hai đội nhập cuộc thăm dò và duy trì nhịp độ trận đấu ở mức tương đối chậm.

Ở phút 11, Ngô Hồng Phước bất ngờ xâm nhập vòng cấm nhưng cú đá của anh không làm khó được thủ thành Nguyễn Văn Công. Sau đó, pha dứt điểm của Phạm Văn Thành cũng nhận về kết cục tương tự. Trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một, Lê Xuân Tú bên phía Quảng Nam tung ra cú cứa lòng khá ấn tượng. Đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).
Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).

Vũ Minh Tuấn tỏa sáng

Sang hiệp hai, HLV Văn Sỹ Sơn quyết định tung Hoàng Vũ Samson vào sân nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công. Sự thay đổi này phần nào giúp Quảng Nam thi đấu chủ động hơn. Dù vậy, đội khách vẫn không tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý.

Thậm chí nếu Alan Grafite may mắn hơn, Quảng Nam đã bị thủng lưới ở phút 74. Tuy nhiên Bình Định không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy mười phút sau, cầu thủ vào sân thay người Vũ Minh Tuấn đã dễ dàng dứt điểm một chạm trong tư thế không bị ai kèm, qua đó khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Minh Tuấn giúp Bình Định vươn lên dẫn trước (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).
Minh Tuấn giúp Bình Định vươn lên dẫn trước (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).

Chiến thắng tưng bừng của Bình Định

Sau khi bị thủng lưới, Quảng Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng họ lại bất ngờ nhận thêm bàn thua ở phút 89. Nỗ lực phá bóng của thủ thành Nguyễn Văn Công khiến bóng bật trúng người Alan Grafite rồi đi vào lưới.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu khép lại, Alan Grafite còn hoàn tất cú đúp bằng một pha đệm bóng cận thành. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Bình Định. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy có tổng cộng 37 điểm và đứng nhì V-League 2023/24. Bình Định hiện kém ngôi đầu của Nam Định 5 điểm.

Kết quả Bình Định vs Quảng Nam

3-0

Bàn thắng Bình Định vs Quảng Nam

  • Bình Định: Vũ Minh Tuấn (81’), Alan Grafite (89’; 90+4’).

Đội hình ra sân Bình Định vs Quảng Nam

  • Bình Định: Huỳnh Tuấn Linh, Marlon Rangel, Trần Đình Trọng, Đỗ Văn Thuận, Nguyễn Văn Đức, Adriano Schmidt, Cao Văn Triền, Ngô Hồng Phước, Alan Grafite, Phạm Văn Thành, Trịnh Đức Lợi.
  • Quảng Nam: Nguyễn Văn Công, Nguyễn Tăng Tiến, Phan Thanh Hậu, Trần Hoàng Hưng, Yago Ramos, Mạc Đức Việt Anh, Lê Xuân Tú, Phù Trung Phong, Paulo Conrado, Võ Ngọc Đức, Eze Stephen.

Link xem trực tiếp bóng đá Bình Định vs Quảng Nam 

Xem trực tiếp trận đấu Bình Định và Quảng Nam tại đây!

Thành tích đối đầu Bình Định vs Quảng Nam

Thành tích đối đầu Bình Định vs Quảng Nam, Trực tiếp bóng đá Bình Định vs Quảng Nam
Thành tích đối đầu Bình Định vs Quảng Nam.

Phong độ thi đấu Bình Định vs Quảng Nam 

Bình Định 

Phong độ thi đấu Bình Định gần đây.
Phong độ thi đấu Bình Định gần đây.

Quảng Nam 

Phong độ thi đấu Quảng Nam gần đây.
Phong độ thi đấu Quảng Nam gần đây.

Thông tin lực lượng Bình Định vs Quảng Nam

  • Bình Định: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • Quảng Nam: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

Đội hình dự kiến Bình Định vs Quảng Nam

  • Bình Định: Văn Lâm, Thiện Đức, Ngọc Tín, Thành Luân, Văn Đức, Schmidt, Văn Triền, Hồng Phước, Alan, Đức Lợi, Đức Chinh.
  • Quảng Nam: Văn Công, Việt Anh, Ngọc Hà, Hoàng Dương, Eze, Hải Đức, Văn Trạng, Văn Toàn, Trung Phong, Conrado, Xuân Tú.

Nhận định chung Bình Định vs Quảng Nam

Mặc dù đã bán đi rất nhiều trụ cột sau mùa giải vừa rồi, thế nhưng Bình Định vẫn duy trì được phong độ của mình. Mùa này, đội bóng đất Võ thậm chí còn chơi hay hơn ở mùa trước và hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League sau 21 vòng đấu.

Tính từ đầu mùa, thành tích của đội chủ sân Quy Nhơn là thắng 9, hòa 7 và để thua 5. Với việc giải đấu sẽ kết thúc sau 4 vòng nữa và khoảng cách giữa thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy với đội đầu bảng là 8 điểm, thì cơ hội để họ vô địch mùa này là còn. Nhưng cũng phải thừa nhận thực tế rằng là điều đó rất khó xảy ra.

Ở trận đấu tại vòng 22, nhiệm vụ của nhà cầm quân 47 tuổi và các học trò của mình sẽ là tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Quảng Nam. Tất nhiên, đây không phải là chuyện dễ dàng gì, khi Bình Định đang có thành tích trên sân nhà không tốt. Tính ra, họ chỉ mới thắng có 1 trận sau 5 lần đón khách gần nhất.

Khó hạ Quảng Nam

Phía bên kia chiến tuyến, Quảng Nam đang đứng ở vị trí thứ 10 với 26 điểm, cách đội áp chót là Hà Tĩnh chỉ có 2 điểm mà thôi. Nếu không muốn phải đá play off, đội bóng xứ Quảng cần phải cải thiện phong độ của mình. Bởi thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn chỉ mới thắng có 1 trận sau 4 lần ra sân gần nhất, còn lại hòa 1 và thua 2.

Điểm tựa cho Quảng Nam ở trận đấu lần này sẽ là khả năng đối đầu với những đội bóng lớn cực tốt của họ. Tính ra, Quảng Nam không thua Bình Dương ở cả 2 lượt trận (hòa lượt đi và thắng lượt về). Cách đây không lâu, họ cũng đã khiến nhà ĐKVĐ Công An Hà Nội phải nếm mùi thất bại và từng đánh bại cả Hải Phòng lẫn Viettel ở trận lượt đi.

Quảng Nam có thể tạo ra bất ngờ

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ Quảng Nam có điểm ở trận đấu lần này, khi họ không thua Bình Định trong cả 5 lần đụng độ gần nhất (thắng 1, hòa 4). Liệu rằng ở trận đấu diễn ra trên sân Quy Nhơn, Quảng Nam có tiếp tục duy trì được thành tích này hay không? Hay Bình Định sẽ đánh bại họ để áp sát ngôi đầu bảng? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé!

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS | MERRYLAND QUY NHƠN BÌNH ĐỊNH - QUẢNG NAM FC | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Quảng Nam

Kết quả V-League 1

CLB Bình Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay