Kết quả bóng đá Bayern vs Lazio: Harry Kane tỏa sáng đưa Hùm xám thoát hiểm

- Thứ Tư, 06/03/2024, 05:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Harry Kane cùng các đồng đội đã tỏa sáng đúng lúc giúp Bayern Munich lội ngược dòng trước Lazio để giành tấm vé lọt vào tứ kết Champions League.

Diễn biến trận đấu Bayern vs Lazio

Bayern Munich bước vào cuộc tiếp đón Lazio với nhiều lo ngại sau chuỗi phong độ không tốt, trong đó có trận thua 0-1 ở lượt đi. Tuy nhiên thầy trò HLV Thomas Tuchel đã dập tan những nghi ngờ bằng màn trình diễn thuyết phục.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern lập tức tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo. Các chân sút áo đỏ trắng liên tục bắn phá khung thành của Lazio. Tuy nhiên trong nửa đầu hiệp một, những cú sút của đội chủ nhà chưa làm khó được thủ môn Provedel.

Lazio cũng biết cách nhắc nhở đối thủ về sự nguy hiểm của họ. Phút 37, Ciro Immobile có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các CĐV đội khách hẳn rất tiếc nuối thời cơ này. Bởi chỉ đúng 1 phút sau, mành lưới của họ đã phải rung lên. Tiền đạo Harry Kane tận dụng rất tốt cơ hội trong vòng cấm để tung ra cú đánh đầu khiến thủ môn Provedel không thể cản phá.

Harry Kane mở tỉ số cho Bayern Munich.
Harry Kane mở tỉ số cho Bayern Munich.

Bàn thắng mở tỉ số giúp tinh thần của Bayern lên cao. Dù Jamal Musiala bỏ lỡ một thời cơ ngon ăn ngay sau đó, nhưng đội chủ nhà vẫn có bàn nhân đôi cách biệt ngay trước khi hiệp một khép lại. Từ tình huống đá phạt góc, cú dứt điểm của Matthijs de Ligt đưa bóng tới đúng vị trí thuận lợi của Thomas Muller. Tiền đạo người Đức đã không bỏ lỡ thời cơ đánh đầu tung lưới Lazio lần thứ hai.

Bước sang hiệp hai, Bayern không còn tấn công dồn dập như trong hiệp một mà tập trung vào việc duy trì quyền kiểm soát.

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn có thêm bàn thắng ở phút 66. Thủ môn Provedel không thể bắt gọn cú sút của Leroy Sane, bóng tìm tới chân Harry Kane và ngôi sao mang áo số 9 dễ dàng đệm bóng vào lưới trống để hoàn tất cú đúp.

Trong những phút còn lại, Bayern còn có thêm một thời cơ thuận lợi. Đáng tiếc là Thomas Muller lại dứt điểm trúng cột dọc trong tình huống đối mặt khung thành.

Đội khách dù cố gắng tấn công nhưng gần như không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào. Chung cuộc, Bayern Munich giành thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Lazio, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Kết quả Bayern vs Lazio: 3-0

Bàn thắng Bayern vs Lazio:

  • Bayern: Kane (38', 66'), Muller (45+2')

Đội hình ra sân Bayern vs Lazio

  • Bayern: Neuer; Guerreiro, Dier, De Ligt, Kimmich; Goretzka, Pavlovic; Musiala, Muller, Sane; Kane.
  • Lazio: Provedel; Pellegrini, Romagnoli, Gila, Marusic; Luis Alberto, Vecino, Guendouzi; Zaccagni, Immobile, Anderson.

Link xem trực tiếp Bayern vs Lazio: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bayern vs Lazio:

Phong độ gần đây Bayern vs Lazio:

Bayern:

Lazio:

Thông tin lực lượng Bayern vs Lazio:

  • Bayern: Sacha Boey (gân kheo), Kingsley Coman (đầu gối), Noussair Mazraoui (gân kheo) và Bouna Sarr (đầu gối) đều vắng mặt. Leroy Sane (háng) và Serge Gnabry (đùi) bỏ ngỏ khả năng ra sân. Matthijs de Ligt trở lại sau án treo giò tại Bundesliga. Dayot Upamecano bị treo giò.
  • Lazio: vắng Nicolo Rovella và Patric vì chấn thương. Mattia Zaccagni gần đây đã trở lại thi đấu.

Đội hình dự kiến Bayern vs Lazio:

  • Bayern: Neuer; Kimmich, De Ligt, Kim, Davies; Pavlovic, Goretzka; Tel, Muller, Musiala; Kane.
  • Lazio: Provedel; Marusic, Gila, Romagnoli, Hysaj; Guendouzi, Cataldi, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni.

Nhận định chung Bayern vs Lazio:

Sau hành trình vòng bảng dễ dàng với 16 điểm, Bayern Munich bất ngờ bị Lazio đánh bại tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ngay sau đó, có thông báo HLV Thomas Tuchel của Bayern sẽ rời Bavaria vào mùa hè. Thời gian ở Munich của Tuchel diễn ra đầy bất ổn. Tại Bundesliga, Bayern đã kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen 10 điểm và gần như không còn đủ khả năng lật kèo ở cuộc đua giành chiếc đĩa bạc.

Phong độ của Bayern đang tệ hại khi chỉ thắng 1 trong 5 lần ra sân mới nhất. Trận hòa 2-2 trước Freiburg vào cuối tuần rồi chỉ là một vết gợn nhỏ trong giai đoạn thảm họa của đội chủ sân Allianz Arena. Khó khăn thêm chồng chất và bủa vây Bayern trong bối cảnh họ có nhiệm vụ hoàn tất lội ngược dòng trước Lazio sau thất bại 0-1 tại thủ đô Italia. Trước thềm bóng lăn xuất hiện thông tin Tuchel nhiều khả năng bị sa thải sớm hơn dự kiến nếu Bayern chia tay Champions League sau vòng 16 đội.

Lazio đánh bại Bayern ở trận lượt đi.
Lazio đánh bại Bayern ở trận lượt đi.

Khi ấy, viễn cảnh trắng tay của gã khổng lồ xứ Bavaria hiện rõ vì họ đã rời khỏi DFB-Pokal và để mất DFL-Supercup vào tay Leipzig. May cho Bayern là họ thường chơi xuất sắc mỗi lần thi đấu trên sân nhà ở mặt trận châu lục. Họ bất bại 13 trận gần nhất chơi bóng tại Allianz Arena, với việc giành tận 10 chiến thắng. Tuy nhiên cần lưu ý một thống kê khác từ lịch sử. Lịch sử cho thấy việc tạo ra một cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về thực ra không đơn giản. Bayern đã bị loại khỏi cả 7 trận gần nhất tại Champions League khi thua ở trận lượt đi.

Về phần Lazio, sau trận thắng bất ngờ trước CLB Bundesliga, đại diện Serie A thi đấu sa sút. 4 trận gần nhất, đội bóng thủ đô thua tận 3 và chỉ thắng 1. Đoàn quân của Maurizio Sarri đã thua một nửa số trận sân khách ở Serie A mùa này và đó rõ ràng là dấu hiệu không tốt trước thềm Lazio hành quân đến nước Đức. Quá khứ cũng không ủng hộ Lazio đi tiếp. Trong cả 2 lần góp mặt tại vòng 1/8 trước đây, họ từng bị Valencia (2000) và chính Bayern (2021) loại khỏi giải đấu. Ba năm trước, Bayern đã thắng cả hai lượt trận ở vòng 16 đội, nhưng người hâm mộ Biancocelesti bây giờ đứng trước cơ hội vượt qua một trong những gã khổng lồ bóng đá châu Âu.

Chỉ cần không thua, Lazio sẽ hoàn thành nhiệm vụ, nhưng thất bại trước AC Milan hứa hẹn khởi đầu tháng 3 tồi tệ. Tuy Bayern đang gặp khó khăn nhưng với điểm tựa sân nhà và là tập thể dồi dào kinh nghiệm chinh chiến ở các trận đấu đỉnh cao thuộc Champions League, thì dù thua cách biệt 1 bàn, Die Roten vẫn nhận sự tín nhiệm từ dư luận. Bayern và Tuchel phải tự cứu lấy mình trong bối cảnh Lazio đang chơi đầy bất ổn.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - LAZIO | ĐẲNG CẤP HARRY KANE, NIỀM VUI TRỞ LẠI | UCL 23/24

Xem thêm:

Bayern Munich

Champions League

Lazio

Trực tiếp bóng đá hôm nay