Kết quả bóng đá Barcelona vs Getafe: Greenwood im tiếng, đội khách thua tan nát

- Chủ Nhật, 25/02/2024, 00:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiếp đón Getafe với lợi thế sân nhà, Barcelona đã dễ dàng kiểm soát được thế trận và nhấn chìm đội khách theo cách không thể thuyết phục hơn. 

Diễn biến trận đấu 

Mặc dù phải chơi trên sân khách và bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ của mình, Getafe vẫn nhập cuộc rất hăng hái. Phút thứ 5, đội khách có tình huống đáng chú ý đầu tiên, với cú dứt điểm hiểm hóc từ rìa vòng cấm của Mason Greenwood. May cho Barca là thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã chơi tỉnh táo để cản phá. 

Kể từ sau cú sút này, thế trận là của Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan cầm bóng nhiều hơn và liên tục tạo ra sức ép lên phần sân của Getafe. Phút 20, lưới của đội khách đã rung lên. Jules Kounde có một đường chuyền đầy sát thương vào vòng cấm và các hậu vệ Getafe đã chơi thiếu tỉnh táo, khi để Raphinha nhận được bóng rồi dứt điểm chuẩn xác vào góc thấp bên trái.

Kết quả bóng đá Barcelona vs Getafe
Barcelona dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Getafe.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barca càng chơi càng tự tin. Trong khi đó, đội khách cũng rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng với đẳng cấp của đội chủ sân Camp Nou, Greenwood và các đồng đội hiếm khi có được bóng để tổ chức tấn công. Thế trận chặt chẽ cũng đã khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Đội khách vỡ trận

Đầu hiệp 2, cách biệt đã được nhân đôi. Cụ thể là vào phút 53, Andreas Christensen có một đường chuyền như đặt cho Joao Felix và ngôi sao người Bồ Đào Nha đã xử lý rất khéo léo, trước khi tung ra cú sút đưa bóng bay thẳng vào góc thấp bên trái khung thành. 

Đến phút 61, Frenkie de Jong nhận đường chuyền từ Raphinha và dễ dàng đánh bại thủ thành Soria lần thứ 3 trong trận đấu này. Đến đây, Getafe chính thức vỡ trận. Đội khách chỉ có vài đợt lên bóng yếu ớt và điều đó là không đủ để họ có được bàn thắng danh dự. 

Đến phút 90+1, cầu thủ vào sân thay người Fermin Lopez đón bóng bật ra trong vòng cấm và nhanh chóng dứt điểm ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona. Với kết quả này, thầy trò HLV Xavi sẽ củng cố được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga 2023/24 của mình. Còn Getafe vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10 với 34 điểm.

Kết quả bóng đá Barcelona vs Getafe: 4-0

Ghi bàn Barcelona vs Getafe 

  • Barcelona: Raphinha (20'), Joao Felix (53'), Frenkie de Jong (61'), Fermin Lopez (90'+1)

Đội hình ra sân Barcelona vs Getafe

  • Barcelona (4-3-3): Marc-André ter Stegen (1), Jules Koundé (23), Ronald Araújo (4), Pau Cubarsi (33), João Cancelo (2), Frenkie De Jong (21), Andreas Christensen (15), İlkay Gündoğan (22), Raphinha (11), Robert Lewandowski (9), João Félix (14)
  • Getafe (4-5-1): David Soria (13), Juan Iglesias (21), Gastón Álvarez (4), Omar Alderete (15), Djené (2), Mason Greenwood (12), Nemanja Maksimovic (20), Luis Milla (5), Ilaix Moriba (24), Diego Rico (16), Borja Mayoral (19)

Link xem trực tiếp Barcelona vs Getafe: Tại đây

Thành tích đối đầu Barcelona vs Getafe:

Phong độ gần đây Barcelona vs Getafe:

Barca

Getafe

Thông tin lực lượng Barcelona vs Getafe:

  • Barca: vắng Alonso, Balde, Gavi và Torres vì chấn thương.
  • Getafe: vắng Arambarri vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Getafe:

  • Barca: Ter Stegen, Kounde, Araujo, Curbasi, Cancelo, De Jong, Gundogan, Christensen, Pedri, Yamal, Lewandowski.
  • Getafe: Soria, Djene, Alderete, Rico, Iglesias, Maksimovic, Milla, Martin, Greenwood, Mayoral, Mata.

Nhận định chung Barcelona vs Getafe:

Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga của Barcelona như "ngọn nến trước gió". 8 điểm là khoảng cách đủ nhiều để phần lớn Cules từ bỏ giấc mơ xưng vương năm thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Xavi vẫn phải căng mình chiến đấu để bảo toàn vị trí trong top 4. Hồi giữa tuần, Barca đã trải qua chuyến làm khách mệt mỏi đến Naples. Giờ họ sẽ được trở về sân nhà để đón tiếp Getafe.

Cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Getafe là Mason Greenwood. Tiền đạo người Anh vẫn đang chơi ổn kể từ khi chuyển đến La Liga. Đường quay lại Old Trafford của Greenwood tương đối hẹp, và Barcelona lẫn Atletico Madrid đều quan tâm đến anh. Chuyến làm khách đến Olimpico (SVĐ thay thế Camp Nou đang tu sửa) là cơ hội tuyệt vời cho Greenwood "chào hàng" đội bóng xứ Catalan.

Greenwood có cơ hội chứng minh thực lực với BLĐ Barca
Greenwood có cơ hội chứng minh thực lực với BLĐ Barca

Hi vọng mang tên Greenwood

Greenwood đã có 7 bàn và 5 kiến tạo sau 24 lần ra sân cho Getafe mùa này. Bộ kỹ năng dứt điểm của anh phần nào được cải thiện đáng kể so với lúc mới trở lại sân cỏ. Giới mộ điệu tin rằng nếu Greenwood được chơi trong 1 tập thể chất lượng, anh sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Barca cũng rất cần 1 mẫu chạy cánh có khả năng kết liễu, khi mà Raphinha chơi không đạt yêu cầu.

Nếu giành chiến thắng, Barca có cơ hội vươn lên vị trí nhì bảng. Girona bắt đầu có dấu hiệu "hạ cánh" với 3 trận không thắng liên tiếp. Đó sẽ là động lực để La Blaugrana giành lấy 3 điểm từ Getafe, với đội hình vốn dĩ cũng đang gặp nhiều ca chấn thương. Một thắng lợi nhẹ nhàng là đủ làm hài lòng thầy trò HLV Xavi.

Highlights Napoli vs Barca

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Getafe

Trực tiếp bóng đá hôm nay